Những chuyện khi đi làm mới hiểu

(có 1 đánh giá)

Đi làm chính là khoảng thời gian chính thức bạn nhận ra cuộc sống vốn không phải màu hồng như khi còn ở trong vòng tay cha mẹ và dưới đây là những “nghịch lý” mà chỉ khi đi làm bạn mới hiểu.

Đến lúc nào đó phải dừng “đam mê” lại

Người ta thường nói hãy cố theo đuổi đam mê rồi bạn sẽ thành công. Nhưng đến khi đi làm bạn mới nhận ra nếu đam mê đó không thể giúp bạn kiếm ra tiền thì đến lúc nào đó bạn phải dừng đam mê lại vì giữa đam mê và cơm áo gạo tiền bạn cũng sẽ tự khắc hiểu cái gì quan trọng hơn. Đúng chứ?

Chúng ta không hề giỏi như chúng ta tưởng

Ngày còn đi học có thể bạn là ngôi sao sáng, có thể bạn cho rằng bản thân mình đã rất giỏi và tự hào với điều đó nhưng khi ra đời đi làm sự tự tin đó sẽ sụt giảm theo thời gian và bạn bỗng nhận ra rằng mình đơn giản chỉ “ếch ngồi đáy giếng” bên ngoài có rất nhiều người giỏi hơn mình. Thậm chí từ khối lượng kiến thức vững chắc nhất mà bản thân có bạn cũng phải loay hoay với công việc. Vậy mới nói ngoài chuyên môn thì kinh nghiệm, kỹ năng cũng là 2 yếu tố giúp bạn sống và thăng tiến trong sự nghiệp.

Bị từ chối không có gì đáng xấu hổ cả

Những ngày đầu mới ra trường cảm giác rớt phỏng vấn quả thật rất tệ hại. Có nhiều người tiêu cực sẽ cho rằng bản thân mình không giỏi, không có năng lực. Thế nhưng càng đi làm, càng lớn mới hiểu nhà tuyển dụng bên cạnh tuyển người giỏi còn rất chú trọng tuyển người phù hợp vậy nên bạn bị từ chối đơn giản vì không phù hợp với công việc này. Đơn giản thế thôi.

Càng lớn càng khó tiết kiệm tiền

Khi đi làm, bạn có một khoản thu nhập riêng, tất nhiên là bạn không cần phải eo hẹp chi tiêu như thời sinh viên nữa. Có được thu nhập riêng, cuộc sống của bạn chắc chắn thoải mái hơn vì không dựa vào trợ giúp của bố mẹ nữa. Nhưng chính vì thế, đôi khi bạn vung tay quá trán, mua một món đồ đắt tiền rồi lại bỏ xó sau vài tháng.

Nếu nhìn xa một chút, bạn sẽ thấy biết tiết kiệm ngay từ bây giờ là rất thông minh. Bạn sẽ không biết khi nào mình bị sa thải, khi nào mình phải nằm viện... đâu hay kể cả là sau khi kết hôn bạn sẽ phải chi hàng đống tiền cho phí điện nước, phí gas, tiền mua bỉm sữa cho con,... Sẽ không bao giờ việc để dành tiền lại dễ hơn lúc này.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.789 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng