Thông báo kết quả kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư Đợt 1 năm 2024

(có 1 đánh giá)

Cho tôi hỏi, có phải đã có kết quả kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư Đợt 1 năm 2024 không? – Quang Hải (Bình Dương)

Thông báo kết quả kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư Đợt 1 năm 2024

Thông báo kết quả kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư Đợt 1 năm 2024 (Hình từ internet)

Thông báo kết quả kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư Đợt 1 năm 2024

Sáng nay, ngày 13/5/2024, Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư đợt 1 năm 2024 đã ban hành Thông báo 57/TB-HĐKT về việc thông báo KQTSHNLS đợt 1 năm 2024 đã được tổ chức từ ngày 26/4 đến 28/4 tại TP. HCM và Tp. Hà Nội.

Tải xem nội dung thông báo tại đây

Đính kèm theo quyết định là danh sách kết quả kiểm tra của hơn 1200 thi sinh phía nam và hơn 600 thí sinh phía bắc.

Tải Kết quả kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư Đợt 1 năm 2024 Phía Bắc

Tải Kết quả kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư Đợt 1 năm 2024 Phía Nam

Các thí sinh không đồng ý với kết quả bài kiểm tra có thể nộp đơn phúc khảo điểm từ ngày 14/5 đến ngày 03/6 tại các địa điểm sau:

Khu vực phía bắc: Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Tầng 1-2, Tòa nhà CT13B, KĐT Nam Thăng Long, Võ Chí Công, P. Phú Thượng, Q. Tây Hồ, Tp. Hà Nội.

Khu vực phía nam: Cơ quan đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, số 7 Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Lưu ý: đơn xin phúc khảo nộp sau ngày 03/6 được xem là không hợp lệ

Quy định về chấm điểm kỳ kiểm tra kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư

Quy trình chấm điểm kiểm tra kỳ kiểm tra kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được thực hiện với 02 lần chấm điểm.

Theo Điều 25 Thông tư 10/2021/TT-BTP những yêu cầu chung về chấm điểm kiểm tra, gồm:

- Mỗi bài kiểm tra có 02 thành viên Ban Chấm thi viết hoặc Ban Chấm thi thực hành chấm và cho điểm độc lập; việc chấm điểm kiểm tra được thực hiện theo hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm của Hội đồng kiểm tra; bài kiểm tra được chấm theo thang điểm 100;

- Đối với việc chấm thi viết, Trưởng Ban Chấm thi viết quán triệt quy chế, đáp án, thang điểm, chấm chung ít nhất 03 bài kiểm tra mỗi môn để rút kinh nghiệm, thống nhất cách vận dụng hướng dẫn chấm; chỉ được làm tròn tối đa 01 lần đến 01 chữ số thập phân trên tổng số điểm của 01 bài kiểm tra; mỗi bài kiểm tra được chấm 02 vòng độc lập.

Sau 02 lần chấm điểm, kết quả bài thi viết sẽ được xử lý như sau:

- Điểm của mỗi bài kiểm tra là trung bình cộng điểm mà 02 giám khảo đã chấm; trong trường hợp 02 giám khảo cho điểm chênh lệch nhau từ 10 điểm trở lên hoặc chênh lệch 05 điểm nhưng là điểm ranh giới giữa trượt và đỗ thì 02 giám khảo này trao đổi thống nhất và cho điểm cuối cùng; nếu không thống nhất thì chuyển 02 kết quả điểm đó cho Trưởng Ban Chấm thi viết giải quyết; nếu Trưởng Ban Chấm thi viết không quyết định được thì báo cáo Chủ tịch Hội đồng kiểm tra xem xét, quyết định;

- Đối với phần tự chọn (nếu có) trong đề thi, thí sinh chỉ được làm 01 trong 02 phần tự chọn; nếu làm cả 02 phần tự chọn thì bị coi là phạm quy và không được chấm điểm cả 02 phần tự chọn;

- Những bài làm có lập luận sáng tạo khác với đáp án có thể được thưởng điểm; mức điểm thưởng do giám khảo đề xuất và Trưởng Ban Chấm thi viết quyết định sau khi báo cáo Chủ tịch Hội đồng kiểm tra và phải được lập thành biên bản;

- Trường hợp phát hiện bài kiểm tra nghi vấn có đánh dấu, giám khảo có trách nhiệm giao những bài kiểm tra này cho Trưởng Ban Chấm thi viết xem xét, tổ chức chấm tập thể; việc tổ chức chấm tập thể phải có ít nhất 03 giám khảo chấm độc lập, điểm của bài kiểm tra là trung bình cộng điểm mà các giám khảo đã chấm; nếu kết luận có vi phạm quy chế kiểm tra thì tiến hành lập biên bản và bài kiểm tra đó bị trừ 50% số điểm toàn bài.

Về bài thi thực hành: Trường hợp 02 giám khảo cho điểm chênh lệch nhau từ 10 điểm trở lên hoặc chênh lệch 05 điểm nhưng là điểm ranh giới giữa trượt và đỗ thì 02 giám khảo phải trao đổi trực tiếp để thống nhất về điểm dưới sự giám sát của Trưởng Ban Chấm thi thực hành; trường hợp không thống nhất được về điểm thì Trưởng Ban Chấm thi thực hành giải quyết; nếu Trưởng Ban Chấm thi thực hành không quyết định được thì báo cáo Chủ tịch Hội đồng kiểm tra xem xét, quyết định; không chấm phúc tra đối với kết quả chấm kiểm tra thực hành.

**Thí sinh đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư khi mỗi bài kiểm tra đạt từ 50 điểm trở lên.

(có 1 đánh giá)
Trương Quang Vĩnh
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.457 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm luật sư
Click vào đây để xem danh sách Việc làm luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm luật sư