Mô tả công việc

1. Xây dựng chính sách, quy trình, quy định nhân sự
a. Cập nhật các phát sinh trong quá trình áp dụng chính sách, quy trình, quy định để đề xuất cải tiến nếu có.
b. Tham gia truyền thông và đào tạo hướng dẫn cho toàn Công ty.
2. Triển khai thủ tục nhân sự
a. Thủ tục nhân sự cho CBNV mới: phối hợp với các Phòng/ Bộ phận để hoàn thiện hồ sơ và ký kết hợp đồng cho CBNV mới theo quy định.
b. Thủ tục nhân sự cho CBNV trong quá trình công tác:
- Quản lý hợp đồng lao động:
+ Thông báo danh sách CBNV sắp hết hạn hợp đồng lao động tới CBLĐ liên quan và nhận kết quả đánh giá nhân sự ký tiếp hay chấm dứt hợp đồng.
+ Soạn, in ấn danh sách và các hợp đồng lao động theo tờ trình phê duyệt, đảm bảo thông tin trên hợp đồng lao động chính xác.
+ Đảm bảo tính bảo mật của hợp đồng lao động.
- Điều chuyển/Điều chỉnh lương/Bổ nhiệm/Miễn nhiệm:
+ Tiếp nhận đề xuất điều chuyển/điều chỉnh lương/ bổ nhiệm/ miễn nhiệm từ các bộ phận, kiểm tra và trình CBLĐ trực tiếp thẩm định.
+ Tiến hành thủ tục theo quy trình Thủ tục nhân sự.
- Khen thưởng: thông báo danh sách đã được phê duyệt cho các Khối/Phòng/Bộ phận.
- Kỷ luật: phối hợp với Phòng Kiểm soát Nội bộ và Pháp chế lưu trữ thông tin kỷ luật của CBNV hàng tháng.
c. Chấm dứt hợp đồng lao động:
- Tiếp nhận và thực hiện theo quy trình chấm dứt hợp đồng lao động
- Thực hiện phỏng vấn nghỉ việc đối với 10% CBNV cấp Chuyên viên và Nhân viên hàng tháng.
3. Triển khai chính sách lương, thưởng, phúc lợi
a. Thực hiện tính toán dự trù chi phí phát sinh lương/ thưởng/ phúc lợi trong tháng; gửi thông báo dự trù chi cho Phòng Kế toán.
b. Kiểm soát và thực hiện việc tổng hợp công:
- Cập nhật biểu mẫu chấm công và gửi các bộ phận (khi có phát sinh).
- Tiếp nhận thông tin và thẩm định dữ liệu tổng hợp chấm công từ các bộ phận.
- Cập nhật dữ liệu nhân sự/ phần mềm nhân sự.
- Chốt dữ liệu tính công.
c. Thanh toán lương, thưởng, phúc lợi:
- Cập nhật dữ liệu liên quan đến các khoản tăng/giảm lương/thưởng/phúc lợi từ các bộ phận.
- Thực hiện tính lương/ thưởng/ phúc lợi.
- Kê khai thuế thu nhập cá nhân tạm tính phát sinh trong tháng.
- Đối soát dữ liệu đã tính với các khoản trích trước (bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân nếu có).
- Lập và trình phê duyệt bảng thanh toán tổng hợp.
d. Thực hiện công tác bảo hiểm:
- Tiếp nhận thông tin tăng/ giảm/ điều chỉnh/ đề nghị thanh toán chế độ bảo hiểm từ người lao động/ phòng ban liên quan.
- Thực hiện thủ tục bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm.
- Tiếp nhận thông tin phản hồi từ cơ quan bảo hiểm và triển khai thông báo kết quả cho người lao động.
- Bàn giao sổ/ thẻ liên quan cho người lao động.
- Thực hiện thanh toán chế độ bảo hiểm cho người lao động khi cơ quan bảo hiểm xã hội phê duyệt.
4. Triển khai các quan hệ lao động
a. Truyền thông, tư vấn và giải đáp các câu hỏi liên quan đến quan hệ lao động:
- Thông tin, giải đáp và tư vấn cho CBNV về thủ tục nhân sự.
- Tham gia truyền thông, thông tin, giải đáp và tư vấn cho CBNV về thủ tục nhân sự.
- Hỗ trợ các Phòng/ Bộ phận cung cấp báo cáo quản trị nhân sự từ hệ thống dữ liệu/phần mềm nhân sự trong phạm vi quản lý.
- Chuẩn bị hồ sơ và tiếp đón các đoàn thanh tra liên ngành.
b. Thực hiện các phương án giải quyết quan hệ lao động theo phê duyệt.
5. Quản trị dữ liệu nhân sự
a. Quản trị dữ liệu nhân sự/ phần mềm nhân sự: thực hiện nhập dữ liệu nhân viên mới, điều chuyển, bổ nhiệm, bãi nhiệm, khen thưởng, xử lý kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định.
b. Quản lý tủ hồ sơ nhân viên:
- Lập file hồ sơ nhân viên mới theo danh mục yêu cầu.
- Rà soát, cập nhật hồ sơ nhân viên cũ định kỳ theo yêu cầu.
- Theo dõi và quản lý các giấy tờ cần bổ sung theo hạn yêu cầu.
- Cập nhật các điều chuyển, điều chỉnh lương, bổ nhiệm, bãi nhiệm, khen thưởng, xử lý kỷ luật, chấm dứt hợp đồng của nhân viên
c. Thực hiện các báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của BLĐ.
6. Công việc khác
a. Tự quản lý và chịu trách nhiệm về tài sản được giao.
b. Tham gia đầy đủ các chương trình đào tạo/huấn luyện theo quy định; thường xuyên tự học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn để hoàn thành tốt công việc.
c. Báo cáo cho Cấp trên khi phát hiện hành vi vi phạm nội quy lao động, quy trình, quy định hoặc các hành vi khác có thể gây thiệt hại cho Công ty.
d. Thực hiện các công việc phát sinh theo phân công của Cấp trên.

Yêu cầu công việc

- Nữ 28 tuổi trở lên
- Trình độ: Tốt nghiệp Cao Đẳng, Đại học trở lên chuyên ngành QTNNL, QTKD, và các chuyên ngành khác có liên quan.
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương.
- Thành thạo vi tính văn phòng (Mạnh excel)
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục tốt và có những kỹ năng cần thiết của một Chuyên viên Nhân sự.

Phúc lợi công việc

- Chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế theo quy định Nhà nước.
- Khám sức khỏe định kỳ.
- 12 ngày phép/năm.
- Lương tháng 13, thưởng và phụ cấp tùy theo từng vị trí.
- Du lịch nghỉ mát hàng năm.

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 417 / 4
Logo Chi nhánh 10 - Công ty TNHH Shynh House Chi nhánh 10 - Công ty TNHH Shynh House
77 - 79 Nguyễn Trãi - Phường Bến Thành - Quận 1 - TP Hồ Chí Minh

Ngày đăng tuyển
27/07/2021

Nơi làm việc
Tp Hồ Chí Minh

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Cao đẳng

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nữ, từ 28 tuổi
Chuyên Viên Nhân Sự (C&B)
Chi nhánh 10 - Công ty TNHH Shynh House
Nộp đơn