03 điều nên cảnh giác tránh tuyển dụng lừa đảo trên Facebook

Facebook được xem là mạng xã hội lớn nhất hiện nay vì thế mọi hoạt động tức đều hội tụ đủ bao gồm cả tin tuyển dụng. Thế nhưng không phải tin tuyển dụng nào cũng chính thống và dưới đây là 03 điều nên cảnh giác để tránh tuyển dụng lừa đảo trên Facebook.

Cẩn trọng các công việc có mức lương cao bất thường

Mỗi một vị trí công việc đều có khung lương cụ thể. Các nhà tuyển dụng đều có xu hướng công khai lương để ứng viên có thể tiếp cận thông tin cụ thể hơn trừ những vị trí tuyển dụng khác. Vậy nên khi thấy một mẩu tin tuyển dụng nhân viên partime, nhân viên hành chính không yêu cầu kinh nghiệm mức lương 15 triệu đồng, không đi thị trường, không tìm kiếm khách hàng,… thì hãy cẩn trọng những dạng tin như thế này.

Kiểm tra người đăng tin

Các tin tuyển dụng đăng trên facebook ngoài trang fanpage chính thống của các công ty doanh nghiệp đăng tải thì nhân viên nhân sự, bộ phận tuyển dụng cũng dùng nick FB cá nhân của mình để đăng tin tuyển dụng vào các hội nhóm. Vì thế hãy kiểm tra thông tin của người đăng tin để tăng độ tin cậy. Dĩ nhiên cũng có không ít người dùng nick clone để làm việc thế nhưng vẫn nên ưu tiên những tin đăng tuyển dụng từ người đăng chính thống hơn bạn nhé.

Nói không với các công việc yêu cầu ứng trước một khoản tiền

Khi trao đổi trên mạng xã hội nghe bên tuyển dụng yêu cầu bạn phải đóng trước một khoản phí để đặt lịch phỏng vấn hay giữ chỗ,… thì lúc này hãy nhanh trí nhận ra mùi lừa đảo đang phảng phất quanh đây bạn nhé.

Nếu đây là một công việc khá lý tưởng và bạn rất muốn thử sức thì hãy yêu cầu được phỏng vấn trực tiếp trao đổi công việc cũng như các khoản phí cụ thể mà quý công ty yêu cầu. Khi làm việc hẹn lịch trực tiếp bạn sẽ tiếp xúc được nhân viên tuyển dụng cũng như trụ sở làm việc, môi trường làm việc của công ty nếu tin cậy thì đồng ý còn người ta nhất quyết không hay hẹn bạn phỏng vấn tại quán café thì bạn cũng hãy kiên quyết “say no” với dạng yêu cầu kiểu này nhé.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.588 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm marketing
Click vào đây để xem danh sách Việc làm marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm marketing