03 lý do bạn nên đi làm về trước 7h tối

Chắc hẳn bạn đã lời khuyên, là người trẻ không nên đi làm về trước 7h. Sẽ không có tiêu chuẩn đánh giá sự đúng - sai của lời khuyên này vì thế giới quan của mỗi người một khác, hệ quy chiếu của mỗi người một khác. Tuy nhiên bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm về một góc nhìn khác, về những lý do mà những người trẻ nên đi làm về trước 7h tối mỗi ngày để các bạn tham khảo, và chọn lọc ra những lựa chọn, giải pháp tối ưu nhất giành cho mình.

 

1. Đi làm về trước 7h tối bạn có thời gian chăm sóc cho gia đình

Việc đi làm về sớm, bạn sẽ có nhiều thời gian cho gia đình. Với những ai có gia đình riêng thì sẽ có thời gian vun vén cho tổ ấm bằng những bữa cơm sum họp, có thời gian chia sẻ việc nhà với bạn đời của mình, con thời gian dạy con học bài, có thời gian để giải trí sau ngày làm việc căng thẳng…

Với ai chưa có gia đình thì việc đi làm về trước 7h tối, bạn sẽ có thời gian để chăm sóc bạn trai/bạn gái của mình.

Thậm chí với những ai chưa có người yêu thì đi làm về trước 7h tối sẽ giúp bạn có thời gian để đi tìm nửa kia phù hợp.

Tất cả những việc trên vừa kể đều là những việc cá nhân của mỗi người, tuy nhiên những việc cá nhân đó lại có sự liên hệ mật thiết với hiệu quả công việc ở chốn công sở mà bạn đang đảm nhận.

Khi mọi việc ở hậu phương thật sự được chu toàn, thì 8 tiếng trên công sở bạn mới có thể yên tâm và làm việc với hết khả năng mình có mà không có sự xao nhãng nào.

2. Đi làm về trước 7h tối, bạn có thời gian chăm sóc cho những mối quan hệ xã hội

“Học thầy không tày học bạn”

Đây là câu tục ngữ cha ông ta để lại, và quả thật cho đến bên giờ nó vẫn không sai. Trong công việc hằng ngày, chúng ta không chỉ biết đến công việc của riêng mình mà nên giành sự quan tâm cho sự vận động của thế giới xung quanh. Nên mở rộng mối quan hệ và sự hiểu biết. Khi có một mối quan hệ rộng thì trong công việc chắc chắn sẽ thuận lợi hơn. Bạn sẽ có nhiều nguồn để tham khảo về chuyên môn công việc, sẽ có nhiều đầu mối để tiếp cận khách hàng, sẽ có thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng khác thông qua những mối quan hệ xã hội của mình.

Để có được mối quan hệ xã hội rộng đã khó, duy trì mối quan hệ đó còn khó hơn. Chúng ta phải cần có thời gian để tạo ra sự kết nối với xã hội thông qua giao tiếp hằng ngày, giao tiếp trong công việc và giao tiếp ở chững chốn tiệc tùng…

Mỗi một mối quan hệ chúng ta có với những người xung quanh, đều là những điều đáng trận trọng mà chúng ta nên giữ. Chính vì vậy, đi làm về trước 7h tối, giúp bạn có thời gian chăm sóc cho những mối quan hệ này tốt hơn.

 

3. Đi làm về trước 7h tối, bạn có thời gian đầu tư cho bản thân

Xã hội thay đổi không ngừng, chính vì vậy nếu ta chững lại thì sẽ thành người tụ hậu. Tôi từng đọc ở đâu đó, có một câu nói rất hay “Những gì bạn làm trước 6h tối quyết định hiện tại của bạn, những gì bạn làm  sau 6h tối quyết định tương lai của bạn”.

Thật vậy, khi ở công ty làm việc, thái độ làm việc quyết định được hiệu quả công việc, từ đó sẽ ảnh hưởng tới mức thu nhập hiện tại mà bạn được trả. Bạn làm việc tốt thì sẽ có được đãi ngộ tương xứng, ngược lại, nếu làm không tốt thì cuộc sống của bạn sẽ khó khăn hơn.

Còn những gì bạn làm sau giờ làm việc ở công ty sẽ quyết định tương lai của bạn. Thay vì bạn đi tiệc tùng, la cà, bạn dành thời gian cho một khóa học tiếng Anh, thay vì đi xem phim, lê la hàng quán, bạn giành thời gian cho đọc sách nâng cao tri thức… hiệu quả sẽ chưa đến ngay tức thì, nhưng quá trình đầu tư này cần thời gian mới nhận thấy thành quả nếu bạn có sự kiên trì và nhiệt huyết.

Đi làm về trước 7h tối, bạn có thời gian đi học ngoại ngữ.

Đi làm về trước 7h tối, bạn có thời gian đi tập gym.

Đi làm về trước 7h tối, bạn có thời gian để học thêm kiến thức, học lên cao sau Đại học hoặc học thêm những chứng chỉ, văn bằng khác…

Tóm lại, đi làm sau 7h tối, bạn có thời gian để đầu tư cho bản thân, từ đó chất lượng “con người” bạn cũng sẽ được nâng cấp để hòa mình vào sự vận động của xã hội, và bạn sẽ không bị bỏ lại trong sự chuyển mình của cả cộng đồng.

 

 

Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.801 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng