03 Lý do dân luật phải xem ngay phim “Tòa án vị thành niên”

(có 4 đánh giá)

Vì sao "Tòa án vị thành niên" là bộ phim mà dân luật không thể bỏ qua?

>> Tòa án vị thành niên - một bộ phim mới toanh mà dân luật không thể bỏ qua

1. Tội phạm vị thành niên là đề tài mới lạ

Tội phạm vị thành niên vốn là một trong những vấn nạn đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn trong xã hội hiện nay. Không chỉ riêng pháp luật Việt Nam mà pháp luật các nước khác trên thế giới đều có chính sách khoan hồng, nhân đạo cho tội phạm dưới 18 tuổi. Tuy nhiên lợi dụng sự “tử tế” của pháp luật mà xu hướng trẻ vị thành niên thực hiện các hành vi nguy hiểm trong xã hội ngày càng lớn, khiến dư luận phẫn nộ và yêu cầu thay đổi luật để “những đứa trẻ” phải chịu bản án thích đáng của pháp luật.

Tòa án vị thành niên

2. Nguyên nhân phạm tội không chỉ xuất phát từ cá nhân mà còn do hoàn cảnh gia đình

Không chỉ trích, miệt thị cũng chẳng bênh vực, "tẩy trắng", phim mang lại những cái nhìn rất đa chiều về tội phạm thiếu niên. Có người sinh ra trong gia đình nghèo khó, túng quấn nên làm liều, có người được cha mẹ nuông chiều, bao bọc đến coi thường pháp luật, có người vì thiếu thốn tình thương mà tâm lý bất ổn, kích động... Nhưng dù vì lý do gì, tất cả bị cáo đều được xét xử công bằng, thấu tình đạt lý.

3. Khai thác khía cạnh cuộc sống của tội phạm vị thành niên sau khi thi hành án

Nếu như ở những phiên tòa bình thường, thẩm phán tuyên án là hết trách nhiệm. Nhưng ở phiên tòa vị thành niên, thẩm phán chính là những người sẽ giám sát những thiếu niên mắc lỗi cho đến mãn hạn quản chế. Làm cách nào để những thiếu niên từng lầm lỡ biết hướng thiện, không đi sâu vào con đường sai trái? Đó là điều các thẩm phán trong phim luôn trăn trở. Đây cũng chính là điều giúp Tòa Án Vị Thành Niên không khô khan, khuôn mẫu và nặng về chuyên ngành như nhiều bộ phim lấy bối cảnh tòa án khác.

(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.949