04 Câu hỏi tụ đặt ra cho bản thân mình sẽ giúp bạn trở thành người có trách nhiệm và thăng tiến trong công việc

Đôi khi những câu hỏi tự vấn bản thân sẽ giúp ích cho cuộc sống cũng như con đường sự nghiệp của bạn

Câu hỏi thứ nhất: “TẠI SAO PHẢI CỐ GẮNG?”

Đây là câu hỏi tương đối quan trọng, bởi khi bạn bắt đầu tự hỏi, nghĩa là bạn đã nhận ra mình phải bắt đầu làm gì, cố gắng vì ai? Vì bản thân hay vì gia đình.

Tại sao cố gắng? Cố gắng để được gì chính là một dạng động lực thúc đẩy để bản thân đạt được những thứ mình mong muốn.

Câu hỏi thứ hai: “TẠI SAO KHÔNG?”

Đây thực chất là một dạng câu hỏi tu từ để tự nói với ý chí của bản thân.

Nếu sếp đưa ra một phần công việc khó nhưng bạn đánh giá sức mình có thể hoàn thành được vậy tại sao không nắm bắt thời cơ tốt để đạt lấy.

Khi người ta ngày một thăng tiến vì sao bạn vẫn dậm chân tại chỗ. Tại sao không cố gắng tạo chỗ đứng của mình trong công ty để có thể hoàn thành tốt công việc nhận được sự tín nhiệm của sếp, tôn trọng của đồng nghiệp.

Câu hỏi thứ ba: “TẠI SAO KHÔNG PHẢI LÀ BẠN?”

Bạn đã chứng kiến rất nhiều người hạnh phúc, rất nhiều cuộc đời đã thay đổi nhờ nỗ lực trong công việc, trong cuộc sống vậy thì tại sao không phải là bạn?

Không cần phải thành công theo khuôn mẫu của một ai đó, nhưng ít nhất trở thành một người độc lập, lương thiện, có thể tự gánh vác cuộc đời mình cũng đã là một thành công lớn. Và tại sao không phải là bạn đạt được những điều đó.

Nếu tự hỏi bản thân như thế thì bạn sẽ có những câu trả lời về khiếm khuyết để từ đó hoàn thiện phát triển mình hơn.

Câu hỏi thứ tư: “TẠI SAO KHÔNG PHẢI BÂY GIỜ?”

Khi hỏi đến đây, có thể bạn cảm thấy đã quá muộn để thay đổi. Nhưng không bao giờ là quá muộn, và thà rằng muộn còn hơn không bao giờ.

Đừng tin những thứ như "chỉ có tuổi trẻ mới được phép sai lầm". Không, cuộc đời rất dài, và bạn sẽ còn mắc rất nhiều sai lầm. Nhưng bắt đầu từ tuổi trẻ là một cơ hội tốt để bạn sửa chữa những sai lầm ấy.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.504