04 Điều có thể khiến bạn “đánh bại” ứng cử viên nặng ký khác kể cả khi chuyên môn chưa bằng họ

Người ta thường có xu hướng sợ sệt và hạ thấp bản thân mình với người khác vì cho rằng mình không bằng đối phương. Trong công cuộc tìm việc cũng vậy chẳng ai là giỏi hơn ai và nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên thông qua nhiều tiêu chí chứ không riêng gì khả năng chuyên môn và 04 điều dưới đây sẽ giúp bạn đánh bại mọi ứng viên khác mặc dù chuyên môn hay kinh nghiệm đều không đủ.

1. Thái độ

Bạn đã nghe câu nói “thái độ tạo nên sự thành công” chưa? Một thái độ tích cực quyết định cách chúng ta hành động cũng sẽ quyết định được ta có tiến xa trong tương lai hay không. Tìm việc với tâm thế sẽ hết mình cống hiến cho công ty giúp nhà tuyển dụng thấy được sự quyết tâm của bạn. Rõ ràng trong cuộc sống này có nhiều người học thức cao vẫn không thành công nhưng lại có nhiều người vốn dĩ rất bình thường thậm chí còn không có gì nổi bật so với đối thủ lại được chọn.

Không phải nhà tuyển dụng đang nhìn sai người mà là họ xét trên phương diện thái độ của ứng viên có thiện chí sẵn sàng hòa nhập với công ty hay không. Việc cố gắng bắt kịp để đãi ngộ chiều lòng một nhân viên giỏi sẽ khiến nhà tuyển dụng mệt mỏi nên thay vì làm điều đó học chọn cách tuyển dụng một ứng viên mặc dù: “em không có tài năng gì ngoài sự nỗ lực và biết tiếp thu công việc” thái độ sẽ vẫn duy trì và trình độ sẽ được đào tạo chuyên môn sau.

2. Có mục tiêu rõ ràng, không mơ mơ hồ hồ

Mục tiêu 2 năm, 3 năm, 10 năm tùy vào bản thân của bạn đặt ra nhưng ít nhất bạn phải hình dung được tương lai như thế nào, mong muốn của bản thân ra sao. Định hướng công việc, định hướng cuộc sống. Những người có mục tiêu rõ ràng thường sẽ cầu toàn, khi có mục tiêu để vươn tới bản thân bạn sẽ sẵn sàng vượt thử thách. Bạn hiểu được bản thân mình muốn làm là gì và xây dựng nó ra sao.

Dĩ nhiên nhà tuyển dụng dẽ nhìn thấy điều đó và cho rằng bạn là ứng cử viên sáng giá. Bạn đặt ra mục tiêu cho bản thân chứng tỏ bạn cũng sẽ đặt ra được mục tiêu cho công ty có lộ trình phát triển rõ ràng. Đồng ý tuyển dụng bạn chưa hẳn là bạn xuất chúng hơn những ứng cử viên khác. Tuy nhiên tầm nhìn của bạn có thể giúp công ty tiến xa hơn trong tương lai và đó là mục đích chung mà nhà tuyển dụng nào cũng nhắm đến.

3.  Thành thật, trung thực đừng nói dối, họ sớm nhận ra thôi

“Sở thích của em là gì?

Em thích đọc sách.

Sách gì?

À ờm... Đắc nhân tâm...

Câu nào trong đắc nhân tâm mà em thấy tâm đắc?

À dạ... Em không nhớ…”

Việc nói quá bản thân trong CV cũng như trong quá trình phỏng vấn đều là không tốt.Ứng viên thường sẽ tô vẽ nhiều điều, phóng đại bản thân mình hơn mức bình thường mà mục đích duy nhất cũng chỉ là muốn được nhận vào làm. Điều này sẽ bị nhà tuyển dụng phát hiện dễ dàng thông qua những câu hỏi riêng như ví dụ ở trên.

Rất ít người trong số chúng ta là người nói dối tốt. Khi một nhà tuyển dụng hỏi bạn điều gì đó mà bạn không biết câu trả lời, sẽ tốt hơn cả với việc thú nhận điều này, chứ đừng giả bộ bất cứ điều gì khác. Hãy là chính bản thân mình để có tâm thế thoải mái nhất khi tham gia phỏng vấn.

4. Tự tin

Tự tin là yếu tố quyết định để vượt qua cửa ải phỏng vấn. Một nhà tuyển dụng sẽ không dễ chịu khi ứng viên chỉ đáp lại những câu hỏi bằng tone giọng lí nhí, không dám nhìn thẳng chỉ cúi đầu, hành động gãi đầu gãi tai thiếu tự tin và thiếu chuyên nghiệp vô cùng. Các bạn phải hiểu được mối quan hệ giữa ứng viên và nhà tuyển dụng là: Có cung có cầu. Các bạn tìm việc, họ tìm người phù hợp với công việc đó nên chẳng có ai xin xỏ ai. Hãy mạnh dạn tự tin đối mặt với nhà tuyển dụng thể hiện hết bản thân mình đừng e ngại đừng sợ sệt. Rớt thì thôi, không làm công ty này chúng ta lại ứng tuyển vào công ty khác bởi vì cuộc đời là những phép thử mà.

Công cuộc tìm việc làm chưa bao giờ là dễ dàng nên hãy cố gắng tận dụng nhiều kỹ năng kiến thức cũng như tìm hiểu các bài viết chia sẻ để bản thân tự tin hơn hoàn thiện hơn và chúc bạn tìm được công việc bản thân mong muốn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.457 
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm