04 Khuyết điểm khiến sự nghiệp của bạn dậm chân tại chỗ

Không phải ai đi làm công sở cũng thuộc diện được xem xét thăng cấp hằng năm. Nhưng có một bộ phận nhan viên công sở không tìm được chỗ đứng trong công việc, không thăng tiến trên con đường sự nghiệp thường tồn tại 04 khuyết điểm sau

Biết các ăn nói

Giao tiếp luôn là một kỹ năng quan trọng trong môi trường công sở. Trong một xã hội thu nhỏ như môi trường công sở thì việc biết cách ăn nói sẽ giúp bản thân sống yên ổn nơi đây. Nói những điều cần nói và hiểu những gì đã nói. Việc tạo cảm giác dễ chịu, thiện cảm thông qua lời nói giúp sợi dây liên kết giữa đồng nghiệp với nhau cũng như là giữa nhân viên với cấp trên. Tóm lại, giao tiếp là một bí quyết để giúp bạn tiến xa trong môi trường công sở.

Không tự tin

Một người tự tin vào khả năng của bản thân có thể hoàn thành được tốt các công việc được giao chắc chắn sẽ trụ vững với công việc và không bao giờ lo ngại bị các doanh nghiệp sa thải. Tự tin vào việc mình làm, tự tin vào giá trị mà bản thân mang lại cho công ty chính là thể hiện bản lĩnh của một nhân viên. Một doanh nghiệp, một người sếp sẽ đánh giá cao nhân viên luôn cố gắng nỗ lực, tự tin nhận việc tự tin làm việc hơn là một người làm gì cũng do dự, lo sợ là bản thân mình phá hỏng việc.  Vậy nên, một người không trang bị cho mình đầy đủ sự tự tin vốn có sẽ gây bất lợi trong công việc và sự nghiệp nói chung. Lâu dần còn gây trở ngại tâm lý khiến bản thân mình yếu kém hơn tất cả các đồng nghiệp và cuối cùng sẽ bị đào thải nhanh chóng.

Thích phô trương

Đây là tính cách kinh điển và chắc chắn trong văn phòng nào cũng có ít nhất một người sở hữu nét tính cách này. Đây là dạng người không phải kém cỏi, cũng được xem là có năng lực nhưng năng lực đó dễ dàng tìm kiếm ở vài nhân viên khác, cái làm họ khiến mình trở nên đặc biệt đó là sở thích “chém gió”.

Những người tự tin khác với người phô trương ở điểm là mặc dù họ sẽ luôn chủ động nhận việc nhưng người tự tin sẽ tìm cách hoàn thành tốt công việc thậm chí là nhờ “quân sư” sự trợ giúp của đồng nghiệp mục đích là đạt thành quả tốt nhất cho công ty còn người thích phô trương chỉ nhận phần việc để gia tăng sự chú ý của sếp, còn hiệu quả công việc tính sau, thậm chí còn làm không tốt nhiệm vụ thì con đường bị sa thải đang tiến rất gần.

Không kiên trì, luôn muốn từ bỏ

Phàn nàn than thở mỗi khi được giao một công việc khó sẽ không làm phần việc đó được hoàn thành nhanh chóng sau những lời than vãn đó. Cảm giác chán nản sẽ gây nên cảm giác tiêu cực và dĩ nhiên cũng không thể hoàn thành tốt phần việc được giao. Một người vừa gặp chút khó khăn đã bỏ cuộc, chưa gì đã có ý định từ bỏ công việc, lâu dần tạo thành một lối mòn tư duy, vậy thì có làm sao thì cũng rất bất lợi cho việc thăng tiến.

Nếu bạn tồn tại 1 trong 4 khuyết điểm nêu trên, hãy nhanh chóng khắc phục, có vậy mới mong có được những bước tiến mới trong sự nghiệp.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.586