04 Kiểu sinh viên dễ thất nghiệp

(có 3 đánh giá)

Mục đích của việc học đại học chính là kiếm tiền lo chén cơm sau này. Tuy nhiên những năm trở lại đây tỉ lệ thất nghiệp sau khi tốt nghiệp cao vô kể. Nguyên nhân thì vô vàn thế nhưng cũng có nguyên nhân chính từ từng người. Dưới đây là 04 kiểu sinh viên dễ thất nghiệp sau khi ra trường.

Kiểu 1: Tổ hợp Kiêu - điệu

Ở nhà bạn có bánh bèo công chúa đến đâu thì trong môi trường làm việc bạn phải vì tập thể chung. Những người yếu đuối quá đáng, tâm hồn mỏng manh sẽ dễ bị tổn thương nghiêm trọng khi dấn thân vào môi trường công sở. Chưa kể ở nhà được cơm bưng nước rót đi làm lại cun cút pha trà, xếp hồ sơ sẽ rất dễ nản lòng chiến sĩ. Người ta giao công việc chuyên môn thì lại bảo áp lực, giao công việc ngoài lề thì nghĩ mình bị xem thường chỉ là chân sai vặt. Và kết cục chỉ có thể là: Thưa sếp, cáo từ. Không chỉ một công ty mà 10 công ty cũng như thế thì thất nghiệp cũng phải.

Kiểu 2: Ảo tưởng sức mạnh

Sinh viên tự tin là tốt nhưng ranh giới giữa tự tin và tự cao dẫn đến ảo tưởng sức mạnh của bản thân lại rất mong manh. Đồng ý ở trường bạn là sinh viên ưu tú, danh sách học bổng không bao giờ thiếu tên bạn nhưng khi ra đời đi làm bạn giỏi sẽ có người giỏi hơn, bạn tài sẽ có người xuất chúng hơn bạn. Thế nên đi làm “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” deal lương phải có chừng mực, làm việc thể hiện bản thân có lễ độ. Những người ảo tưởng sức mạnh thường có cái tôi rất lớn và một khi cái tôi bị bật lại thì cái kết vẫn là ví công ty là Sơn Tùng MTP vì “Chúng ta không thuộc về nhau”.

Kiểu 3: Đứng núi này trông núi nọ

Đây là một kiểu nhân viên mà không chỉ sinh viên mới tốt nghiệp mới mắc phải mà ngay cả người đi làm lâu năm cũng thế. Gọi là sao nhỉ, nó chớm nhảy việc nhưng là nhảy việc không chính trực hoặc tâm không hướng về doanh nghiệp mà mình đang làm. Sẽ có dạng nhân viên như sau: “Công ty B đãi ngộ tốt thật, người như mình về đấy lương cao hơn đây là cái chắc.” Và mọi người cũng biết đó ở trong chăn mới biết chăn có rận. Đến lúc này hối hận cũng không kịp.

Kiểu 4: Không chịu giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng mềm cần thiết trong môi trường công sở để mở rộng sơ đồ quan hệ cá nhân giúp ích trong công việc. Một người quá thụ động không tự tin chủ động giao tiếp bắt chuyện với đồng nghiệp, cũng không chịu mở lòng hưởng ứng khi đồng nghiệp chủ động lại thì là kiểu người sẽ dễ bị cô lập trong công ty. Trở nên cô thân độc mã “chiến đấu” thì cũng đến lúc đứt hơi xin hàng.

(có 3 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.139 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh