04 Lời khuyên dành cho sinh viên luật

(có 4 đánh giá)

Tỉ lệ sinh viên luật ra trường làm trái ngành khá cao. Có người cho rằng ngành luật khó giữ chân nhân tài, khó xin việc và mức lương thấp thế nên họ rẽ hướng sang trang làm những công việc khác. Dưới đây là 04 lời khuyên cho sinh viên luật để ra trường tìm việc đúng ngành và mức lương ổn định.

>> Sinh viên và chuyện nên hay không nên đi làm thêm?

>> Lời khuyên dành cho thí sinh “thích Luật nhưng rụt rè”

>> Tâm sự của sinh viên Luật khi ra trường

1. Học kiến thức giáo trình áp dụng song hành với sự kiện đời sống xã hội

Ngành luật là ngành học khá khôn khan nên số lượng kiến thức mà sinh viên dung nạp trên lớp chưa chắc đã đọng lại trong trí nhớ của mỗi người. Sau 4 năm nhiều người còn hoang mang không biết tại sao mình tốt nghiệp. Làm cách nào để mình vượt qua được các kỳ thi. Mẹo là sinh viên luật nên đọc nhiều để nắm bắt các sự kiện xã hội vận dụng kiến thức mình học vào trong đời sống. Ví dụ đọc báo thấy một vụ bốc phốt chồng ngoại tình đem hết tài sản dân cho bồ nhí thì phải nẩy số nhanh là việc đó có đúng không? Pháp luật quy định như thế nào. Hay nếu thấy báo đăng một vụ giết người cướp của thì nhanh tay lật liền Bộ luật hình sự ra xem thử kẻ ác có thể đi tù bao nhiêu năm,… đó là các học lấy kiến thức trong luật áp dụng song song với sự kiện xã hội.

2. Sinh viên luật nên thực tập từ năm 3

Câu chuyện sinh viên luật ra trường tìm không được việc đa phần vì không có kinh nghiệm. Để khắc phục được tình trạng này thì các bạn nên nộp đơn ứng tuyển thực tập vào các công ty, văn phòng luật từ năm 3 để có thêm kinh nghiệm thực tập. Vì năm 3 là lúc kiến thức nền của sinh viên vững chắc, thực tập sớm nếu làm tốt việc bạn còn có thể được giữ lại làm nhân viên chính thức.

04 Lời khuyên dành cho sinh viên luật

Hình từ Intenet

3. Tập trung học tiếng anh

Chuyện học tiếng anh từ trước đến giờ thì luôn luôn quan trọng rồi dù là ngành gì đi nữa. Sinh viên ngành luật học khá tiếng anh, giao tiếp tốt sẽ có cơ hội rộng mở và đây cũng là tấm vé vàng giúp các bạn sở hữu mức lương cao hơn và ứng tuyển vào các tập đoàn công ty lớn trong và ngoài nước.

4. Sinh viên luật cần trang bị kỹ năng tốt

Kỹ năng ngành luật thì tương đối nhiều: như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng viết thư tư vấn. Có nhiều trường đại học sẽ mở các lớp dạy kỹ năng cho sinh viên thường rơi vào 2 tín chỉ. Sinh viên nên cố gắng tham gia các lớp này để trang bị kỹ năng cho mình. Ngoài ra thì nên tham gia các câu lạc bộ, làm quen nhiều bạn mới để mở rộng mối quan hệ xung quanh, cải thiện kỹ năng giao tiếp giúp ích cho công việc sau này.

Trên đây là 4 lời khuyên dành cho sinh viên luật ngay khi còn ngồi trên giảng đường để chuẩn bị hành trang vững chắc hơn chinh phục con đường sự nghiệp sau này.

Hy vọng thông tin sẽ hữu ích cho các bạn. Đừng quên đánh giá 5 sao cho bài viết và 1 share ủng hộ nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thì hãy truy cập vào NhanLucNganhLuat.vn để ứng tuyển ngay nhé!

Nhân Lực Ngành Luật - Việc làm ngành Luật

(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.906