04 Lời nói dối kinh điển của Nhà tuyển dụng

Trong tuyển dụng điều tối kỵ nhất là ứng viên nói dối, cung cấp thông tin không đúng sự thật trong CV. Thế nhưng ngay trong cuộc phỏng vấn có nhiều lúc nhà tuyển dụng đã nói đôi điều không thật lắm với ứng viên. Vậy những điều đó là gì? Hãy cùng Nhân Lực Ngành Luật tìm hiểu nhé.

Chúng tôi sẽ phản hồi đến bạn trong thời gian sớm nhất

Sự thật là có thể bạn sẽ không nhận được bất kỳ một phản hồi nào cả hoặc là nhận được phản hồi trong lúc bạn không còn mong đợi; đã có việc làm rồi. Có nhiều lý do khác nhau nhưng chung quy lại là cách thức tổ chức làm việc của phòng nhân sự hay đội ngũ tuyển dụng từ phía công ty không được chuyên nghiệp lắm.

Chúng tôi sẽ lưu lại hồ sơ của bạn và liên lạc nếu có vị trí phù hợp với bạn

Đây thực chất là một lời “từ chối nhẹ nhàng thôi” mà nhà tuyển dụng gửi đến bạn đấy. Nên hãy chấp nhận là mình lọt top khỏi công ty ưu thích. Đừng mong ngóng đến việc người ta sẽ gọi lại nếu có vị trí phù hợp.

Mức lương thỏa thuận

Bạn nhìn cụm từ hay nghe câu nói này có quen không. Nhiều công ty, doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng đều chọn cụm từ Mức lương thỏa thuận theo năng lực làm công thức chung trong phần lương. Thế nhưng thực chất, mỗi vị trí phòng ban đều có một mức lương định sẵn từ trước.

Mức lương hiện tại là “abc” review tăng lương 3/6 tháng 1 lần

Đây là hiệu ứng chim mồi để thu hút ứng viên của nhà tuyển dụng nếu vị trí mà họ đang tuyển có mức lương khởi điểm không cao. Chưa kể việc đưa thông tin nhằm mục đích cho ứng viên thấy công ty có đãi ngộ rất cao, quan tâm chế độ lương thưởng của nhân viên. Nhưng hãy nhìn vào thực tế rằng: Khi nào tăng, tăng bao nhiêu, cơ cấu xét duyệt tăng lương phải đáp ứng những gì? Hãy tỉnh táo khi đi phỏng vấn và cân nhắc kỹ lưỡng nếu nhận được công thức câu trả lời trên của nhà tuyển dụng nhé.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.747