05 điều bạn nên loại bỏ ra khỏi CV xin việc ngay lập tức nếu không muốn bị đánh rớt phỏng vấn

CV là công cụ giúp người ứng tuyển giới thiệu rõ về bản thân. Đồng thời là cầu nối quan trọng giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Bên cạnh đó, bản CV cũng là con đường giúp ứng viên nhận được cơ hội phỏng vấn cao. Tuy nhiên chính bởi vì muốn thể hiện bản thân quá nhiều nên có những ứng viên đã làm cho bản CV của mình trở nên “bội thực” trong mắt nhà tuyển dụng. Dưới đây là những điều cần loại bỏ ra khỏi CV nếu muốn nhận được lời mời phỏng vấn.

Loại bỏ những thông tin không cần thiết về bản thân

CV không đồng nghĩa là sơ yếu lý lịch nên bạn không cần nêu rõ tất cả thông tin của bản thân mình trong này. Nếu đã tốt nghiệp đại học thì bạn không cần trình bày đầy đủ thông tin từ những năm học cấp 2, cấp 3 như học trường gì, cư trú ở đâu,… Tốt nhất là bạn chỉ tập trung trình bày những gì của bản thân liên quan đến vị trí ứng tuyển, bằng cấp đại học hoặc học vị cao nhất là được.

Kinh nghiệm làm việc không liên quan đến vị trí ứng tuyển

Một lời khuyên là nếu công việc đã từng làm trước đó không giúp ích cho công việc hiện tại thì bạn không nên đưa vào CV. Có thể bạn đã từng làm phục vụ rất giỏi trong suốt quãng thời gian còn sinh viên nhưng vị trí ứng tuyển hiện tại là chuyên viên pháp chế của một Văn phòng Luật sư thì bạn chỉ nên tập trung thể hiện kinh nghiệm thực tập hay công việc trước đó liên quan đến ngành nghề.

Hãy bỏ những tấm ảnh thẻ ra khỏi CV của bạn

Trong một bản CV hầu như không có yêu cầu bắt buộc ứng viên phải kèm hình ảnh. Tuy nhiên hình ảnh chính là bộ nhận diện thương hiệu bản thân. Một tấm ảnh nổi bật sẽ giúp nhà tuyển dụng để ý sự tỏa sáng đó tuy nhiên nếu đính sai anh nó có thể gây ra tác dụng ngược.

Hãy dùng những tấm ảnh vui tươi, chụp rõ mặt rạng rỡ thay cho các bức ảnh thẻ không cảm xúc hay những loại ảnh selfie đời thường để nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn sự chuyên nghiệp ở bạn.

Đừng “Copy – Paste” một CV loạt công việc

Hầu hết những sinh viên mới ra trường đều cảm thấy khó khăn trong việc làm CV gửi đến nhà tuyển dụng vậy nên tình trạng chỉ làm một CV dùng chung ứng tuyển cho hàng loạt vị trí là điều dễ thấy. Việc viết quá chung chung không tập trung vào một trong số các kỹ năng cụ thể của vị trí ứng tuyển sẽ khiến bạn mất cơ hội nhận được lời mời phỏng vấn trong gang tấc.

Cố gắng đầu tư kỹ càng vào viết CV, đọc kỹ phần mô tả công việc để hiểu được những gì mà nhà tuyển dụng yêu cầu từ đó xem xét bản thân đáp ứng như thế nào với các yêu cầu đó và thể hiện vào CV.

CV dài nhiều trang

Theo kinh nghiệm đúc kết, khi viết CV nên cố gắng thể hiện mọi thông tin trong vòng một trang. Hai trang là con số tối đa bạn nên có, và chỉ nên có CV dài như vậy khi bạn ứng tuyển vào công việc ở cấp bậc quản lý. Viết CV ngắn sẽ giúp bạn nhấn mạnh được những thành tựu ấn tượng và bỏ qua các thông tin nhỏ nhặt, ít liên quan.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.553 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh