05 Tuyệt chiêu hạ gục đồng nghiệp xấu tính

Môi trường công sở luôn xuất hiện rất nhiều yếu tố thị phi, việc nói xấu ganh đua nhau là không tránh khỏi, có nhiều người thẳng thắn đối đầu, có nhiều người “chậc lưỡi” cho qua nhưng đến một giới hạn nào đó khi lợi ích bị xâm hại thì 6 tuyệt chiêu sau sẽ phần nào giúp bạn hạ gục đồng nghiệp xấu tính.

Thẳng thắn góp ý

Khi nhìn nhận sự việc đang đi xa với thực tế của nó thì bạn cần tiếp nhận nguồn thông tin chính xác thẳng thắn đối diện trực tiếp với cá nhân công kích bạn. Vì lời nói thẳng nói thật không những giải quyết được mâu thuẫn mà còn giúp hiểu nhau hơn. Biết đâu sau này hai bạn là đồng nghiệp tốt của nhau thì sao.

Kêu gọi người bị hại

Rõ ràng với bản tính một người hay ngồi lê đôi mách tọc mạch chuyện đời tư thì đối tượng nói xấu không chỉ dừng lại ở mình bạn. Hãy “tập hợp” tất cả người bị hại cùng đi giải quyết chuyện một lần để các tin đồn thất thiệt không lan nhanh lan xa. Đồng nghiệp xấu sẽ rơi vào tình thế “bị đánh úp” và chắc chắn sau lần đó sẽ không dám dùng chiếc miệng xinh đẹp nhắc đến cuộc sống của người khác với thái độ mỉa mai phóng chuyện được nữa.

Nhưng cách này đồng nghĩa với việc bạn và người đồng nghiệp ấy sẽ chẳng bao giờ cùng chung chiến tuyến. Có khi sự cạnh tranh sẽ tăng cao hơn trong công việc.

Không chấp tiểu nhân

Đây còn được hiểu theo dạng: Không quan tâm, mặc kệ ai nói gì đồn gì hãy cứ là chính mình. Chứng minh lời đồn đại, nói xấu vô căn cứ ấy bằng thực lực của mình là cách đáp trả văn minh nhất đối với những kẻ luôn muốn hạ bệ bạn.

Luôn cẩn trọng trong mọi trường hợp

Trong môi trường công sở việc ganh đua thiệt hơn không chỉ dừng lại ở việc nói xấu mà còn đi xa hơn đó là chơi xấu. Hãy luôn cẩn trọng với những kế hoạch bạn làm. Đề phòng kẻ gian cao nhất có thể. Đừng tạo cơ hội cho những người đối đầu vs bạn có cơ hội hạ gục bạn.

Sếp – Vị cứu tinh cần thiết nhất

Sau tất cả dù đã dùng 77 – 49 phương pháp nhưng những kẻ nói xấu và có hành động xấu vẫn chứng nào tật nấy thì hãy nhờ “chiếc phao cứu sinh” cuối cùng đó là sếp của bạn.

Bày tỏ một cách khéo léo về tình trạng trong công ty với sếp. Dù kẻ xấu tính ấy có thủ đoạn cỡ nào thì đứng trước sếp cũng chỉ đơn giản hóa thành một chú cừu non dạ dạ vâng vâng. Nếu không thì dĩ nhiên hậu quả xảy ra không lường trước được.

Thật ra chuyện đối phó với đồng nghiệp nơi công sở chỉ là một trong những cách giúp bạn “phòng vệ bản thân” chuyện đi làm đã mệt lắm rồi nên hãy cứ dùng chính thành quả lao động của mình để đáp trả lại thị phi. Không ngừng nâng cao phát triển bản thân để không ai có thể “dìm” bạn lần nữa. Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân bạn nhé.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.851 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng