06 cách thức cải thiện trí thông minh phục vụ cho công việc và học tập hiệu quả

Sự thông minh luôn là “tấm vé thông hành” giúp chúng ta nhanh nhạy dễ dàng xử lý các vấn đề trong cuộc sống công việc và xã hội tuy nhiên không phải cá nhân nào sinh ra đã xuất chúng. Nếu không phải là người thông minh bẩm sinh thì bạn có thể luyện tập và cải thiện thông qua những cách thức sau.

  • Trở nên thông minh hơn thông qua việc cải thiện trí nhớ

Những người được coi là thông minh thường thể hiện rằng mình có một khả năng ghi nhớ đáng khâm phục. Trí nhớ phụ thuộc vào IQ nhưng cũng phụ thuộc vào việc rèn luyện nữa.

Cải thiện trí nhớ thì có nhiều phương pháp như là bổ sung các thực phẩm tốt cho trí nhớ, chơi game trí tuệ, ghi nhớ sự kiện bằng các từ khóa, giao tiếp xã hội, ngủ đủ giấc,… nên nhớ là hãy tích lũy cải thiện từng ngày theo sự hứng khởi thú vị chứ không phải là nhồi nhét não bộ trở nên quá tải.

  • Sử dụng Internet một cách có hiệu quả

Mỗi ngày chúng ta thường tốn khá nhiều thời gian để lướt Facebook, Youtube mà không có mục đích cụ thể. Việc tiếp nhận thông tin thụ động có sẵn dĩ nhiên không hề giúp ích cho trí thông minh. Mạng internet thực chất là một kho tàng kiến thức khổng lồ với vô vàn tin tức đề tài khác nhau cập nhật từng giây từng giờ. Chỉ 15 phút mỗi ngày dành để đọc tìm hiểu các thông tin văn hóa sự kiện chính trị từ các trang báo chính thống cũng có thể giúp trí não cập nhật được được những sự kiện thời sự cải thiện trí thông minh.

  • Viết ra những gì bạn muốn

Viết lách thực chất là một kỹ năng, nó giúp bạn nhiều thứ từ khả năng diễn đạt, sử dụng ngôn từ, trình độ tốc ký hay cao hơn là cải thiện sự nhanh nhạy của bản thân. Vậy nên hãy viết ra những gì bạn cho là tâm đắc trong quá trình học tập và làm việc một cách ngẫu nhiên để não bộ dần thích nghi và lượng kiến thức từ đó mà tăng vọt đáng kể.

  • Đọc càng nhiều càng tốt

Người trẻ ngày nay có xu hướng lười, nhất là chuyện lười đọc, bạn có thể chơi game cả ngày hay cắm mặt vào lướt Tiktok, Facebook chứ riêng về khoảng đọc thì chẳng ai kiên nhẫn với trang giấy trắng ngàn chữ số nhảy nhót từ mấy quyển sách chuyên ngành nhạt nhẽo nhưng có một sự thật cho thấy đọc nhiều chính là con đường bổ sung kiến thức hữu hiệu nhất. Đừng bắt ép bản thân phải nhồi nhét những con chữ khi đã không muốn.
Đặt mục tiêu cho chính mình tiếp cận những kiến thức phục vụ trực tiếp cho công việc và học tập, mỗi ngày một trang sách chẳng hạn nó vừa giúp bạn tiếp cận nguồn thông tin vừa không làm mất quá nhiều thời gian của bạn.

  • Luôn tự đặt ra cho bản thân những câu hỏi

Sẽ rất tốt nếu bạn có thể tự mình tìm tòi và học hỏi tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể tự mình trả lời hết những thắc mắc mà bản thân đề ra. Hãy tìm đến sự giúp đỡ của người khác; những người có kiến thức, hiểu biết và nhiều kinh nghiệm hơn bạn; bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà còn học hỏi được rất nhiều điều. Tuy nhiên đừng nên ỷ lại vào người khác, và hãy suy nghĩ kỹ trước khi hỏi, hãy nhớ rằng: “một câu hỏi thú vị luôn khiến người khác có hứng thú trả lời”.

  • Học một ngôn ngữ mới

Không cần quá đặt nặng về việc học một ngôn ngữ mới và phải thành thạo nó. Hãy bắt nguồn từ những mục đích đơn giản như: “mong đến một ngày xem phim Hàn mà không cần Vietsub” để bắt đầu tìm hiểu một thứ ngôn ngữ mới. Học tập bắt nguồn từ đam mê sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn. Qúa trình học ngôn ngữ có thể tăng khả năng tiếp thu ghi nhớ ở não bộ một cách đáng kinh ngạc.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.343