06 Lỗi cử chỉ khi phỏng vấn cần khắc phục ngay

Khi phỏng vấn một số ứng viên thường mắc vài lỗi cử chỉ dưới đây và những điều nhỏ nhặt này có thể làm bạn mất điểm trước mắt nhà tuyển dụng. Thậm chí, bạn cũng có thể bị đánh trượt mặc dù trình độ chuyên môn đáp ứng đủ.

Không giao tiếp bằng mắt với nhà tuyển dụng

Kỹ năng giao tiếp bằng ánh mắt là vô cùng quan trọng trong các cuộc giao tiếp. Tại buổi phỏng vấn giao tiếp bằng mắt có thể cải thiện chất lượng của sự tương tác, một ánh mắt trung thực, quyết đoán sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn. Nhiều bạn ứng viên chưa nhiều kỹ năng, lại ngại giao tiếp nên không nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng khi trả lời các câu hỏi. Thông qua ánh mắt nhà tuyển dụng cũng đủ để hiểu bạn là người rụt rè, sống khép kín,… thế nên nếu mắc lỗi giao tiếp bằng mắt bạn nên tập thể hiện cảm xúc và suy nghĩ thông qua ánh mắt của mình.

Nghịch tóc, vuốt mặt

Có thể đây là hành động bình thường nếu bạn giao tiếp với người thân, bạn bè. Tuy nhiên nếu đặt hoàn cảnh trong một buổi phỏng vấn tìm việc làm thì hành động này khá thừa thải và thể hiện bạn là người không tập trung trong suốt quá trình trao đổi.

Tư thế, điệu bộ xấu      

Tư thế điệu bộ xấu khi tham gia phỏng vấn sẽ bao gồm: Ngồi chống cằm, tựa lưng ngả hẳn người ra ghế, khoanh tay trước ngực, ngồi gù lưng, rung chân.

Trên đây là combo tư thế điệu bộ mà khi nhà tuyển dụng thấy thì họ sẽ sằng sàng “say no” với bạn có thể là vô tình nhưng những hành động trên thể hiện bạn không thật sự quá quan tâm đến buổi phỏng vấn mà mình đang tham dự. Cái tôi cá nhân khá cao cũng như là không tôn trọng người phía đối diện.

Vậy nên hãy tiết chế lại ngồi ngay ngắn nghiêm túc để hay tay trên bàn hoặc trên đùi giao tiếp lịch sự trước người đối diện.

Ngôn ngữ cơ thể: sử dụng cử chỉ tay quá nhiều

Đây được xem là thói quen của mỗi người vì thế sửa đổi rất khó, việc sử dụng cử chỉ tay nhiều sẽ khiến nhà tuyển dụng phân tán sự tập trung và buổi phỏng vấn sẽ không thật sự hiệu quả.

Người bồn chồn, lo lắng

Hay bồn chồn lo lắng, mắt láo liên không tự tin, nói lắp giọng nói ngút hơi sẽ làm cho nhà tuyển dụng thấy toàn bộ hết khuyết điểm của bạn. Có thể bạn đang mất bình tĩnh hay run sợ vì buổi phỏng vấn thì nên nói chậm rãi, hít thở sâu lấy lại tinh thần.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.824