5 Bí quyết tạo dựng niềm tin nơi khách hàng dành cho luật sư

20 lượt xem 
Sản phẩm tư vấn pháp lý là một sản phẩm mang tính trí tuệ với giá thành cao. Vậy làm thế nào để luật sư thuyết phục được khách hàng tin tưởng ngay cả khi họ không nhìn thấy hay cảm nhận được sản phẩm?

Để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng trứơc tiên luật sư phải có niềm tin thực sự và sản phẩm, dịch vụ của mình, bởi vì những điều được lan toả từ trái tim thì thường rất dễ tới được trái tim của khách hàng. Sau đó, luật sư cần áp dụng những bí quyết sau để xây dựng niềm tin nơi khách hàng xuyên suốt quá trình hợp tác.

1. Lắng nghe -Thấu hiểu

Khách hàng muốn luật sư hiểu rõ vấn đề của họ. Luật sư cần lắng nghe mọi vấn đề, tâm tư, nguyện vọng, ngay cả về những vấn đề không liên quan tới mục tiêu tư vấn vì có thể đó chính là chìa khóa để thấu hiểu được khách hàng.

Đây thường là yếu tố bị luật sư bỏ qua khi thuyết phục khách hàng dù nó là một nhân tố rất quan trọng. Dưới đây là một số lí do khách hàng cho rằng luật sư không quan tâm tới họ:

  • Luật sư chỉ lắng nghe những điều mình có thể đáp ứng được chứ không phải là những điều quan trọng với khách hàng. Thông thường đây là những vấn đề pháp lý.
  • Luật sư nhanh chóng đưa ra tư vấn sơ bộ và chào mời dịch vụ trong khi chưa xác định rõ vấn đề của khách hàng là gì.

Có thể nói lắng nghe và thấu hiểu là yếu tố quyết định luật sư có xây dựng được niềm tin nới khách hàng hay không. Do đó, hãy đặt mình trong hoàn cảnh của khách hàng và chú ý tới cảm nhận của họ nhiều hơn.

2. Chủ động – Chân thành

Luật sư chủ động liên hệ khách hàng trong mọi trường hợp, đặc biệt khi đã đưa ra một lời hứa với khách hàng. Sự chủ động giúp khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình, quan tâm, tôn trọng từ phía luật sư. Bên cạnh đó, sự chân thành không những mang đến niềm tin, sự ấm áp cho khách hàng mà còn là sợi dây vô hình “cột chân” họ lại với chúng ta. Vì sự chân thành xuất phát từ cái tâm cái tâm của luật sư. Luật sư có đạo đức, chắc chắn sẽ có thành công.

3. Trách nhiệm – Chuyên nghiệp

Khách hàng luôn muốn được tư vấn bởi một luật sư có trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao. Họ cần cảm thấy gặp ít rủi ro nhất khi làm việc với luật sư giỏi, nhiều kinh nghiệm. Do đó, luật sư cần chứng tỏ khả năng của mình bằng kĩ năng giao tiếp, thuyết phục cũng như sự hiểu biết sâu rộng về chuyên môn và kiến thức thực tế xã hội để xây dựng lòng tin nơi khách hàng.

4. Trung thực-Thẳng thắn

Khách hàng đánh giá cao sự trung thực khi làm việc với một công ty luật. Họ muốn các luật sư thẳng thắn về mọi vấn đề, xác định rõ điều gì có thể làm được và không làm được. Luật sư không nên đưa ra những câu trả lời mập mờ, không rõ ràng kiểu “tùy thuộc vào tình hình thực tế”“tùy theo quy định nội bộ của công ty” hoặc “tùy theo quy định của cơ quan nhà nước”.

Đặc biệt, khách hàng ấn tượng trước những luật sư sẵn sàng trả lời rằng: “Tôi chưa có câu trả lời chính xác cho ông/ bà ngay bây giờ nhưng tôi sẽ có sau một tiếng (hay một ngày) sau“. Và tất nhiên sau đó, khách hàng nhận được tư vấn đầy đủ từ luật sư.

5. Sự trải nghiệm

Ngay khi tiếp xúc khách hàng tiềm năng từ lần đầu tiên, khi họ còn chưa chính thức trở thành khách hàng của mình, luật sư phải khiến họ cảm nhận đủ các giá trị mà mình sẽ đem đến cho họ, bao gồm: Lắng nghe -thấu hiểu; trung thực -thẳng thắn; chủ động – chân thành; trách nhiệm- chuyên nghiệp

Chỉ có trải nghiệm các giá trị này ngay từ khi bắt đầu mới có thể khiến họ trở thành khách hàng lâu dài của luật sư.

Nguồn thegioiluatsu.vn

Bình luận:


Hình mã xác nhận