5 Bí quyết tạo dựng niềm tin nơi khách hàng dành cho luật sư
Để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng trứơc tiên luật sư phải có niềm tin thực sự và sản phẩm, dịch vụ của mình, bởi vì những điều được lan toả từ trái tim thì thường rất dễ tới được trái tim của khách hàng. Sau đó, luật sư cần áp dụng những bí quyết sau để xây dựng niềm tin nơi khách hàng xuyên suốt quá trình hợp tác.
1. Lắng nghe -Thấu hiểu
Khách hàng muốn luật sư hiểu rõ vấn đề của họ. Luật sư cần lắng nghe mọi vấn đề, tâm tư, nguyện vọng, ngay cả về những vấn đề không liên quan tới mục tiêu tư vấn vì có thể đó chính là chìa khóa để thấu hiểu được khách hàng.
Đây thường là yếu tố bị luật sư bỏ qua khi thuyết phục khách hàng dù nó là một nhân tố rất quan trọng. Dưới đây là một số lí do khách hàng cho rằng luật sư không quan tâm tới họ:
- Luật sư chỉ lắng nghe những điều mình có thể đáp ứng được chứ không phải là những điều quan trọng với khách hàng. Thông thường đây là những vấn đề pháp lý.
- Luật sư nhanh chóng đưa ra tư vấn sơ bộ và chào mời dịch vụ trong khi chưa xác định rõ vấn đề của khách hàng là gì.
Có thể nói lắng nghe và thấu hiểu là yếu tố quyết định luật sư có xây dựng được niềm tin nới khách hàng hay không. Do đó, hãy đặt mình trong hoàn cảnh của khách hàng và chú ý tới cảm nhận của họ nhiều hơn.
2. Chủ động – Chân thành
Luật sư chủ động liên hệ khách hàng trong mọi trường hợp, đặc biệt khi đã đưa ra một lời hứa với khách hàng. Sự chủ động giúp khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình, quan tâm, tôn trọng từ phía luật sư. Bên cạnh đó, sự chân thành không những mang đến niềm tin, sự ấm áp cho khách hàng mà còn là sợi dây vô hình “cột chân” họ lại với chúng ta. Vì sự chân thành xuất phát từ cái tâm cái tâm của luật sư. Luật sư có đạo đức, chắc chắn sẽ có thành công.
3. Trách nhiệm – Chuyên nghiệp
Khách hàng luôn muốn được tư vấn bởi một luật sư có trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao. Họ cần cảm thấy gặp ít rủi ro nhất khi làm việc với luật sư giỏi, nhiều kinh nghiệm. Do đó, luật sư cần chứng tỏ khả năng của mình bằng kĩ năng giao tiếp, thuyết phục cũng như sự hiểu biết sâu rộng về chuyên môn và kiến thức thực tế xã hội để xây dựng lòng tin nơi khách hàng.
4. Trung thực-Thẳng thắn
Khách hàng đánh giá cao sự trung thực khi làm việc với một công ty luật. Họ muốn các luật sư thẳng thắn về mọi vấn đề, xác định rõ điều gì có thể làm được và không làm được. Luật sư không nên đưa ra những câu trả lời mập mờ, không rõ ràng kiểu “tùy thuộc vào tình hình thực tế”, “tùy theo quy định nội bộ của công ty” hoặc “tùy theo quy định của cơ quan nhà nước”.
Đặc biệt, khách hàng ấn tượng trước những luật sư sẵn sàng trả lời rằng: “Tôi chưa có câu trả lời chính xác cho ông/ bà ngay bây giờ nhưng tôi sẽ có sau một tiếng (hay một ngày) sau“. Và tất nhiên sau đó, khách hàng nhận được tư vấn đầy đủ từ luật sư.
5. Sự trải nghiệm
Ngay khi tiếp xúc khách hàng tiềm năng từ lần đầu tiên, khi họ còn chưa chính thức trở thành khách hàng của mình, luật sư phải khiến họ cảm nhận đủ các giá trị mà mình sẽ đem đến cho họ, bao gồm: Lắng nghe -thấu hiểu; trung thực -thẳng thắn; chủ động – chân thành; trách nhiệm- chuyên nghiệp
Chỉ có trải nghiệm các giá trị này ngay từ khi bắt đầu mới có thể khiến họ trở thành khách hàng lâu dài của luật sư.
-
Tra cứu xử phạt giao thông bằng giọng nói
Cập nhật 1 năm trước -
Tổng hợp tình hình mới nhất về dịch Covid-19
Cập nhật 8 tháng trước -
Từ năm 2020 sẽ có 05 thay đổi quan trọng về bảo hiểm xã hội
Cập nhật 1 năm trước -
Dân được quyền kiện hành chính đến cấp nào?
Cập nhật 1 năm trước -
Điểm chuẩn đánh giá năng lực vào đại học sẽ tăng cao
Cập nhật 1 năm trước -
Học và làm gì ở nhóm ngành Luật?
Cập nhật 2 tháng trước
-
Tổng hợp điểm chuẩn ngành Luật của các trường Đại học trên khắp cả nước trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020
Cập nhật 5 ngày trước -
Nhân viên kiểm soát nội bộ là gì?
Cập nhật 6 ngày trước -
Thư ký kinh doanh (Sales admin) là gì?
Cập nhật 6 ngày trước -
Legal Officer là gì?
Cập nhật 6 ngày trước -
Nhân viên nhân sự tiền lương (Nhân viên C&B) là gì?
Cập nhật 6 ngày trước -
Sale Admin là gì? Mô tả công việc vị trí Sale Admin
Cập nhật 6 ngày trước -
Mẫu đơn xin việc được nhà tuyển dụng khuyên dùng năm 2021
Cập nhật 6 ngày trước
-
Buôn bán đồ chơi tình dục ở Việt Nam được pháp luật điều chỉnh như thế nào?
Cập nhật 13 giờ trước -
Chuyên viên Thu hồi nợ và những điều cần biết về công việc này
Cập nhật 15 giờ trước -
Thực tập sinh Marketing là gì?
Cập nhật 16 giờ trước -
Mô tả công việc Trợ lý Tổng giám đốc
Cập nhật 16 giờ trước -
Mô tả công việc chi tiết lễ tân tòa nhà
Cập nhật 19 giờ trước -
Những dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ Đại hội XII
Cập nhật 21 giờ trước