Bạn đã hiểu đúng về câu hỏi phỏng vấn: “Mục tiêu 05 năm tới của em là gì?”

(có 1 đánh giá)

Rất nhiều sinh viên mới ra trường khi đi tìm việc làm đều rất hoang mang khi nhận được câu hỏi này từ HR. Có bạn nói vui rằng: “Em còn không biết ngày mai ăn gì thì sao biết được mục tiêu 05 năm tới của bản thân như thế nào.” Nhưng liệu bạn có thật sự hiểu rõ ý đồ của nhà tuyển dụng khi hỏi dạng câu hỏi này. Hãy cùng NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT tìm hiểu thông qua bài viết sau.

>> 10 Câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn tìm việc (Mọi ngành)

>> Top 03 câu hỏi phỏng vấn bẫy ứng viên

Nỗi băn khoăn của ứng viên khi gặp dạng câu hỏi “mục tiêu 05 năm tới”

Trong bối cảnh hiện nay, công nghệ mới liên tục ra đời từ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường, vũ trụ song song metaverse. Sự ập tới bất ngờ của dịch covid cũng khiến con người thay đổi bản thân thì đặt 1 cây hỏi mà đích đến nằm ở nơi nào đó trong tương lai liệu có hợp lý.

Sự thật khi nhà tuyển dụng đặt dạng câu hỏi này

Thực tế thì mục tiêu 5 năm tới của bạn là trở thành gì, làm gì đối NTD không quá quan trọng, vì họ chỉ đơn giản muốn biết bạn thực sự có mục tiêu hay không, từ đó đánh giá chúng ta có cho được họ điều gì, có cùng với định hướng công ty hay không.

Một chị HR đã chia sẻ về lý do đặt dạng câu hỏi này như sau:

“Mình từng đưa ra nhiều câu hỏi dạng như vậy khi phỏng vấn mà nó là câu favorite của mình. Đối với sinh viên mới ra trường, thực tập sinh, thậm chí là junior một vài năm kinh nghiệm thì trong 1-2 năm đầu thường chi phí doanh nghiệp bỏ ra để đào tạo nhân sự cao hơn đóng góp thực tế của nhân sự đó cho doanh nghiệp.

Ở một góc nhìn khác, là một người quản lý, việc chọn được nhân sự có chất lượng là rất quan trọng, cốt lõi nhất là chọn người vừa có kỹ năng, vừa có tầm nhìn. Việc bạn có một mục tiêu rõ ràng cho bản thân bạn cho thấy bạn có mục tiêu, khát vọng và kế hoạch rõ ràng để đạt mục tiêu đó. Đó mới là nhân sự cần cho doanh nghiệp phát triển trong 5-10 năm tới. Bạn trả lời câu này tốt thì chúc mừng, bạn sẽ ít nhất là nằm trong danh sách theo dõi & cân nhắc của doanh nghiệp trong tương lại.”

Đúng là có thể bạn chưa biết ngày mai ăn gì nhưng ít ra bạn cũng phải có mục tiêu trong công việc, trong cuộc sống thì mới có thể tồn tại và phát triển ở xã hội này được. Còn nếu muốn biết thêm cách trả lời dạng câu hỏi này “đốn tim” nhà tuyển dụng thì nhấn vào link ở đầu bài viết nha.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.932