Bạn đã quá mệt mỏi? Hãy nghỉ ngơi

(có 1 đánh giá)

Tất cả chúng ra đều là những con người không hoàn hảo, sống trong thế giới trong hoàn hảo vậy nên chuyện tốt chuyện xấu luôn ập đến và xoay quanh mình là lẽ tự nhiên của xã hội. Đừng quá buồn khi một vài thứ không may xảy đến với bạn nếu mệt mỏi quá thì nghỉ một chút rồi đứng dậy bước tiếp cũng không muộn.

Bạn tốt nghiệp loại giỏi tại một ngôi trường đại học uy tín nhưng ra trường mãi chẳng có việc làm, người ta nói bạn thiếu kinh nghiệm. Bạn đang học dở đại học thì nhà xảy ra biến cố, ranh giới giữa việc học tiếp và nghỉ đang rất mong manh sự quyết định không còn nằm trong tay bạn. Chuyện gia đình, tình yêu, bạn bè cứ nối tiếp nhau ập đến làm cho sức trẻ của bạn có tràn đầy đến đâu cũng không thể nào chống đỡ được sự khắc nghiệt đó. Có những ngày nhắm mắt chỉ ước mọi thứ qua thật nhanh để ngày mai lại là một ngày tươi sáng hơn. Bản thân đã trải qua những gì cũng không kể cùng ai chỉ ôm khư khư nỗi niềm trong lòng chẳng biết giải quyết tiếp như thế nào. Rõ ràng luôn cố gắng lạc quan nhìn về phía trước nhưng sao thế giới ngoài kia cứ cố tình chống lại mình. Bạn cho rằng đời này đã đủ chông gai lắm rồi nên không cần trời ban thêm thử thách để thử lòng kiên định của bạn. Đôi khi cảm giác thở thôi cũng thấy mệt nhưng làm sao mà ngừng thở được chứ. Thôi thì đừng chống đỡ nữa, có những chuyện cứ buông xuôi vài lúc dành cho mình một khoảng lặng lại tốt hơn là gồng gánh không kết quả.

Có một sự thật rằng hôm nay bạn có tệ hại như thế nào đi chăng nữa thì sự sống vẫn phải tiếp diễn, mỗi người một việc bạn có chắc là cô gái dừng đèn đỏ cạnh bạn ở ngã tư đó đang vui hay là ai trong số bạn bè của bạn thật sự không có nỗi niềm gì chất chứa. Ai cũng có những câu chuyện phải đối mặt, phải quên đi, đường ở phía trước dẫu rất rộng nhưng cũng chỉ một mình mình bước nên đừng quá bi lụy dù là có những điều kinh khủng xảy ra đến bạn. Không có sức chống chọi thì cứ để mọi thứ ập đến một lần. Trong lúc đó kiếm một bộ phim lâm li bi đát lấy động lực khóc cho đã, để ruột gan được giày xéo đến tận cùng bởi phim là đời và bộ phim nào cũng vậy dù ngược tâm đến mấy thì kết thúc luôn có một tia sáng để ta vịn vào và tiếp tục sống. Đừng nghĩ đến chuyện tự tử vì bạn cho rằng mình chẳng còn gì để mất, nếu mà không còn gì để mất thì quyên sinh làm gì dạo này thuốc giả nhiều lắm uống vào không chết liền mà nó làm bản thân sống dở chết dở lại trở thành gánh nặng cho gia đình cho xã hội thì khổ. Vậy nên lời khuyên là hãy cứ khóc, khóc cho thỏa lòng cho đến khi không thể rơi được giọt nước mắt nào nữa.

Ai-trưởng-thành-cũng-phải-trải-qua-dăm-ba-lần-chông-chênh

Mấy ai trưởng thành mà chẳng trải qua dăm ba lần chông chênh, năm 30 nhìn lại mình năm đó chắc hẳn bạn sẽ phì cười vì độ trẻ con có bao nhiêu đó cũng không chống chọi nổi thì vẫn còn bị đời quật tơi tả lên xuống dài dài. Chưa tìm được việc làm hả, thì thất nghiệp ăn chơi dăm ba tháng mặt dày xin ít tiền trợ cấp. Trong thời gian đó tiếp tục rải đơn xin việc củng cố những kĩ năng bản thân còn thiếu chắc chắn một công việc tốt sẽ đến với bạn vì cách đối phó nhanh nhất với nghịch cảnh là sống luôn trong nghịch cảnh đó. Tài chính tiền bạc là vấn đề muôn thuở mọi người quan tâm dù sớm hay muộn bạn vẫn phải kiếm tiền để tự nuôi sống bản thân mình, bạn bây giờ chỉ đơn giản là thuận theo ý trời ra đời trải nghiệm sớm hơn va vấp nhiều hơn để trưởng thành nhanh hơn. Việc bây giờ là đi ăn một món mình thích, ngủ một giấc thật say, xem một bộ phim hài hay nghe một bản nhạc vui để mai thức dậy sắp xếp lại mọi thứ, thời gian và nghĩ các cách để sinh viên có thể kiếm ra tiền.

Đến một ngày mất hết động lực, muốn buông xuôi thì cứ nghỉ ngơi. Bất kể một cuộc hành trình nào, dù là trong tình yêu hay cuộc sống, công việc hay các mối quan hệ, đều cần có những chặng nghỉ. Vì vậy đừng gò ép bản thân phải căng sức bước tiếp giữa cơn giông, hãy chọn cho mình một trạm dừng chân để đợi. Đợi để bước tiếp.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
5.473