Biến nỗi sợ hãi thành sức mạnh khi tham gia phỏng vấn

Tâm lý lo sợ căng thẳng khi đứng trước một buổi phỏng vấn tìm việc làm lần đầu là cảm giác mà bất kể bạn sinh viên mới ra trường nào cũng đã trải qua. Để khống chế nỗi sợ và tự tin hơn trong giao tiếp vài mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp ích được bạn

Sự chuẩn bị

Sự chuẩn bị chưa bao giờ là thừa dù là làm bất cứ việc gì đi chăng nữa. Sự chuẩn bị kỹ càng là nền tảng cho buổi phỏng vấn thành công.

Trước hết là chuẩn bị từ phía bản thân: bằng cấp, CV, hình thức, mọi thứ phải chỉnh chu hết mức có thể. Tiếp đến là chuẩn bị kiến thức liên quan đến công việc mà bạn muốn ứng tuyển vào. Nghiên cứu thông tin, tổ chức công ty nơi bạn ứng tuyển như lịch sử hình thành, phát triển công ty, định hướng cũng như lộ trình phát triển công ty sau này.

Chuẩn bị về trang phục, giờ giấc phỏng vấn ngoại hình chỉnh chu sẽ làm một bước đệm cho sự tự tin khi đến buổi phỏng vấn.

Trấn an bản thân

Phỏng vấn tìm việc làm không phải là một kỳ thi mặc dù nó đều mang tính chất đậu – rớt. Thậm chí trong các kỳ thi ngày còn đi học chuyện bạn điểm kém hay rớt môn chẳng phải vẫn là “chuyện thường như ở huyện” hay sao?

Đừng đặt nặng chuyện được mất để tâm lý thoải mái hơn. Chỉ cần làm hết sức khả năng của bản thân. Ít ra mỗi lần phỏng vấn tìm việc làm là mỗi lần bạn trau dồi được kinh nghiệm và vận dụng kinh nghiệm đó vào các kỳ phỏng vấn kế tiếp.

Doanh nghiệp, công ty rất nhiều và việc bạn không phù hợp với vị trí công việc hiện tại bản thân mong muốn không có nghĩa là bạn trượt hết các vị trí còn lại của công ty khác nên hãy trấn an bản thân rằng: may mắn cũng làm một phần quan trọng để quyết định công việc.

Thư giãn

Bắt bạn thả lỏng mình hay hãy vui vẻ trong khi ngày mai có một buổi phỏng vấn quan trọng là điều bất khả thi. Tuy nhiên sau tất cả các bước chuẩn bị, tạo tâm lý cho bản thân thì đến giờ phút này việc bạn lo lắng thể là phần thừa vì dù có như thế nào thì ngày mai buổi phỏng vấn vẫn diễn ra và kết quả là quá trình bạn thể hiện đối với nhà tuyển dụng sau cánh cửa đấy.

Gác lại hết phiền muộn, bật một bản nhạc nhẹ, hay xem một bộ phim hài, nếu thấy tâm lý đang quá căng thẳng thì nhấc điện thoại gọi cho bạn bè hoặc người thân. Một vài câu động viên, trấn an cũng đủ để giúp bạn bình tĩnh hơn cả.

Thật lòng mà nói việc bạn được mời tham dự buổi phỏng vấn cho thấy bạn phần nào đã tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng vì không ai muốn phí hoài thời gian cho một người họ không có nhu cầu tuyển dụng.

Phỏng vấn tìm việc không hề đáng sợ như bạn nghĩ vì vậy hãy biến nỗi sợ thành sức mạnh để đương đầu với thử thách biết đâu thành công sẽ đến theo cách mà bạn không ngờ nhất.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.711