Các loại Content phổ biến mà một Content Creator nên biết

Content – Nội dung là một loại rất rộng. Nội dung không chỉ được người viết truyền tải qua sách, qua chữ mà có rất nhiều hình thức khác nhau. Từ đó người sáng tạo cần vận dụng tất cả những “nguyên liệu” có thể để tạo nên một Content hay. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê các loại Content phổ biến mà một Content Creator nên biết để phục vụ công việc của mình.

Bài viết Blog, Articles:

Blog là 1 dạng của website, đây là một nhật ký trực tuyến do cá nhân hoặc 1 nhóm người tạo ra với 1 hoặc nhiều chủ đề. Nội dung của blog chủ yếu mang quan điểm ý kiến cá nhân người viết.

Dạng content này khá phổ biến và người đọc thường sẽ quan tâm đến những vấn đề liên quan đến họ.

How-to: Cách làm

How-to: Cách làm là một trong những loại Content phổ biến nhất dạng hỏi đáp hướng dẫn. Nhiều bài content hướng dẫn về cách làm “viral” như: Hướng dẫn cách xác định từ khóa, hay Hướng dẫn Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước, vv

Content dạng tổng hợp “List”

Đây là dạng Content liệt kê được khá nhiều Content Writer sử dụng như: List quán café đẹp nhất Đà Lạt, List món ăn ngon Sài Gòn, 10 điều quan trọng để trở thành Nhân viên văn phòng chuyên nghiệp,…

Content truyền tải qua Video

Video: Có một thế giới đa dạng trong các video. Content thông qua Video thường sẽ thu hút người đọc, người xem vì ở đây hay truyền tải thông điệp ngắn gọn và đáng nhớ. Một Content dạng video được xem là thành công nếu có đủ sức thuyết phục nhận được lượt like share nhiều và viral trên các nền tảng mạng xã hội.

Infographic

 Đây là dạng Content chứa đựng thông tin bằng hình ảnh. Inforgraphic: Infographics được chia sẻ nhiều hơn, xem nhiều hơn và được yêu thích hơn hầu hết các loại nội dung khác. Infographics được yêu thích và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên hơn gấp ba lần so với nội dung khác. Tiềm năng viral là rất cao.

Interview

Interview: được hiểu là phỏng vấn. Có rất nhiều Content thông qua quá trình phỏng vấn. Và đây được xem là nội dung độc quyền. Lựa chọn đối tượng phỏng vấn là việc của người làm Content. Sức ảnh hưởng của Interview phải phụ thuộc vào người nhận lời mời phỏng vấn.

Case study

Case study là một nghiên cứu điển hình liên quan đến việc kiểm tra cận cảnh, chuyên sâu và chi tiết về một trường hợp cụ thể hoặc các trường hợp, trong bối cảnh thế giới thực.Các Content dạng này thường  giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì và nó đã giúp khách hàng như thế nào. Nghiên cứu điển hình về cơ bản nói rằng, đây là những gì chúng ta làm, cách chúng ta làm và kết quả chúng ta nhận được.

Ebook

Ebook là nội dung dài được đóng gói theo một định dạng khác nhau, thường là dưới dạng PDF. Ebook thường là một sản phẩm có thể tải xuống, có sẵn miễn phí để đổi lấy việc tham gia một đăng email để nhận thông tin mới. Sản xuất một cuốn sách điện tử giúp củng cố quyền lực của bạn trong một lĩnh vực và nó tạo ra một phương pháp mạnh mẽ để chia sẻ kiến thức của bạn với người khác.

Memes

Content dạng Meme đang được rất nhiều người sáng tạo nội dung sử dụng triệt để. Bằng cách tạo hình ảnh độc đáo dựa vào ảnh chụp màn hình, chú thích, hình ảnh mạng theo ý thích riêng của bản thân.

Review

Review là Content bài viết đánh giá giống như đánh giá sách, đánh giá sản phẩm, chuyên môn, món ăn, chỗ vui chơi giải trí,… có thể giúp thiết lập thẩm quyền và lãnh đạo tư duy trong ngành của bạn. Mỗi ngành công nghiệp có mảng sản phẩm, phần mềm và dịch vụ độc đáo.

Khi bạn thu hút các nhà phát triển, nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ quan trọng, bạn sẽ được công nhận và tôn trọng. Tất cả bạn cần làm là chia sẻ kinh nghiệm của bạn với sản phẩm và cung cấp khuyến nghị của bạn.

Và còn nhiều loại Content khác nữa như: Tell story, Tips, Postcat, White paper, Webinar, …

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.719