Các loại hình phỏng vấn mà ứng viên cần biết khi tham dự một buổi phỏng vấn tìm việc làm

Tùy vào quy mô và yêu cầu của công ty mà các ứng viên có thể trải qua hơn một lần phỏng vấn. Và có thể bạn sẽ gặp vài bỡ ngỡ nếu chưa biết các loại hình phỏng vấn và từng buổi phỏng vấn sẽ được thực hiện như thế nào.

Phỏng vấn không gặp mặt

Phỏng vấn không gặp tức là phỏng vấn kín và chỉ thông qua điện thoại về việc xem xét xác nhận thông tin sau khi nhà tuyển dụng đánh giá hồ sơ của ứng viên. Thông thường buổi phỏng vấn này chỉ là một cuộc điện thoại đơn giản kéo dài vài phút và nhà tuyển dụng đưa ra một vài câu hỏi nhanh về bản thân bạn về những gì bạn đã nêu trong CV tìm việc. Tuy nó ngắn ngủi và nhanh chóng cũng không quá áp lực nhưng lại có yếu tốt bất ngờ vì vậy bạn có nguy cơ bị “out” ngay lập tức nếu trả lời ấp úng hay không trùng khớp với những gì bạn đã nêu trong CV nên sau khi nộp CV ứng tuyển hãy chú ý điện thoại của nhà tuyển dụng để tự tin vượt qua vòng phỏng vấn Screening interview nhé.

Phỏng vấn ban đầu

Buổi phỏng vấn ban đầu sẽ do nhân viên phụ trách phòng nhân sự trực tiếp gặp gỡ bạn. Ở đây họ sẽ đánh giá tác phong, thái độ, giọng nói, tổng quan năng lực chuyên môn của bạn nếu thật sự gây ấn tượng tốt bạn sẽ được tấm vé tiến thẳng vào vòng trong gặp gỡ những người có chuyên môn cao hơn để đánh giá năng lực chính thức của bạn.

Phỏng vấn tập trung chuyên môn

Phỏng vấn tập trung chính là phỏng vấn năng lực, nơi bạn sẽ được gặp gỡ và cạnh tranh trực tiếp với các ứng viên có cùng nguyện vọng ứng tuyển vị trí như bạn.
Tùy từng quy định cách thức của các công ty, doanh nghiệp mà từng phiên phỏng vấn sẽ có từ 03 – 05 ứng viên thậm chí là nhiều hơn con số đó.
Ở đây, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các câu hỏi phỏng vấn liên quan đến bản thân, xoay quanh công việc, vị trí làm việc, công ty cũ của bạn, năng lực, định hướng phát triển tương lai của từng ứng viên. Kèm theo đó là các tình huống để ứng viên xử lý.

Từ đó các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá trình độ năng lực của bạn thông qua buổi phỏng vấn tập trung chuyên môn này.

Đây là buổi phỏng vấn quan trọng quyết định bạn có được nhận vào vị trí mà công ty đang tuyển dụng hay không nên hãy chuẩn bị kỹ càng để có cơ hội được làm việc tại doanh nghiệp mà bạn mong muốn.

Các loại hình phỏng vấn khác

Trên đây là 03 loại hình phỏng vấn cơ bản tuy nhiên có nhiều nhà tuyển dụng còn tổ chức kiểm tra đầu vào đánh giá năng lực, IQ của ứng viên trước khi phỏng vấn.

Ngoài ra đối với các vị trí cao hơn thì các vòng phỏng vấn sẽ khó hơn phức tạp hơn để nắm bắt trình độ của từng ứng viên như là phỏng vấn nhóm, phỏng vấn hồi đồng,...

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.489 
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm