Các tay marketer lão luyện thi nhau “rót mật” vào tai khách hàng, các thương hiệu thì na ná nhau, còn khách hàng đang ngày càng khôn ngoan hơn, doanh nghiệp phải làm sao để marketing thành công?

Sau thành công của chiến dịch "Con đường tôi” phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion đã chỉ 4 bước thực hiện quy tắc marketing hiệu quả đó là: tìm hiểu thị trường, tìm ra lý tưởng thương hiệu, hoạch định chiến lược và định vị thương hiệu.

Chiến dịch "Con đường tôi" là chiến dịch xã hội thành công vang dội mà thương hiệu thời trang Owen đã thực hiện trong năm qua. Đây là một trong những chiến dịch nhận được nhiều tương tác (3 triệu lượt tương tác trên Facebook và Google, 91,7% phản hồi tích cực) và đánh dấu sự trở lại của thương hiệu thời trang này. Và chắc hẳn, rất nhiều người sẽ tò mò vì sao chiến dịch này lại thành công đến vậy?

Tại sự kiện "Hội nghị và triển lãm Công nghệ Martech 2019" diễn ra vừa qua, ông Thuận Đoàn - Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion đã chia sẻ những chiến lược marketing mà Owen đã áp dụng thành công thông qua chiến dịch "Con đường tôi".

Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion chia sẻ: "Chúng tôi đã có một chiến dịch rất lớn. Đó là chiến dịch ‘Con đường tôi’ và chiến dịch này đã thu hút được hơn 1200 câu chuyện trên khắp cả nước. Chúng tôi không làm fashion marketing (tiếp thị thời trang) theo kiểu fashion (thời trang). Tức là chúng tôi không tiếp cận khách hàng bằng cách quảng cáo quần áo, không nhìn quần áo như những thứ che thân mà bằng những giá trị hiện hữu ở sau đó".

Ông Thuận Đoàn nhận định về bối cảnh thị trường hiện nay, khi nhu cầu thay đổi theo sự tiến hóa xã hội, khi khách hàng ngày càng khôn ngoan và quyền lực, có thể nhanh chóng nhận ra những thứ "bánh vẽ" của các thương hiệu.

Đồng thời, các công ty ngày càng lọc lõi hơn trong marketing, branding (xây dựng thương hiệu), cung cấp đủ thứ giá trị cảm tính, đủ những kỹ thuật creative (sáng tạo), storytelling (kể chuyện), content (nội dung)… do các tay lão luyện về marketing nhào nặn để "rót mật" vào tai khách hàng.

Ông Thuận chỉ ra: "Để có được một thương hiệu tốt thì các doanh nghiệp phải sáng tạo. Tuy nhiên để sáng tạo thì trước hết các doanh nghiệp cần tìm hiểu thị trường. Và sau đó, hãy trả lời các câu hỏi, lý do chúng ta tồn tại trên thị trường làm gì? Câu chuyện và lý tưởng của thương hiệu là gì? Và tại sao cộng đồng lại chọn chúng ta? Từ đó, các doanh nghiệp mới có thể hoạch định chiến lược và định vị thương hiệu".

"Các thương hiệu hiện nay đều chỉ khác nhau một chút và cơ bản chẳng có gì khác biệt", ông kết luận.

Vị này dẫn chứng, những thương hiệu cạnh tranh lâu đời, thương hiệu mới nổi và thành công trên thị trường thì tất cả đều hướng đến một điểm đồng quy, cơ bản đến một thời điểm, sản phẩm của các thương hiệu đều không có gì khác biệt nhiều từ giá cả cho đến mẫu mã. Và lúc này, ông cho rằng: "Khi mọi nhãn hàng đều không có sự khác biệt thì sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng là yếu tố quan trọng để thu hút người dùng".

Các tay marketer lão luyện thi nhau “rót mật” vào tai khách hàng, các thương hiệu thì na ná nhau, còn khách hàng đang ngày càng khôn ngoan hơn, doanh nghiệp phải làm sao để marketing thành công? - Ảnh 1.

Sự gắn kết với khách hàng là chìa khóa thành công của thương hiệu.

"Với chiến dịch ‘Con đường tôi’, thương hiệu thời trang Owen đã hướng tới một phong cách và phiên bản tốt hơn của những người mặc trang phục. Với quan điểm, quần áo tạo ra phong cách và giúp người mặc là phiên bản tốt hơn của chính mình", ông Thuận Đoàn chia sẻ.

Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion cũng chỉ ra rằng:"Đổi mới sáng tạo là một trong những yếu tố then chốt quyết định thương hiệu của bạn có thành công hay không".

Vị phó tổng này chia sẻ, các nhà marketer giờ đây không chỉ bán sản phẩm mà còn bán phong cách và niềm tin, hướng tới một phiên bản tốt hơn của người dùng.

Tags:
Marketing
2.138 
Click vào đây để xem danh sách 3.374 Tuyển dụng marketing đang tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên thông tin về Tuyển dụng marketing

Nguyễn Sỹ Bằng PHẠM VĂN QUÂN Trần Quang Linh Nguyễn Hoài Khang Nguyễn Văn Quyết Dương Hoàng Thái Bùi Như Chương Thái Lễ Hưng Nguyễn Hữu Nam Lê Đắc Tiền Nguyễn Văn Hợi Phạm Huy Khánh Phạm Huỳnh Đông Nguyễn Ngọc Thịnh Thư Nguyễn TRẦN TẤN KHẢI Ngô Việt Hoàng Trần Văn Đăng Tuấn Nguyễn Quang Trần Văn Thập Trần Tấn Huy Phạm Thái Duy Phan Dương Tấn Võ Quang Hùng DƯƠNG CHÍ TÀI Nguyễn Thị Thanh Diễm Trần Thị Hạ Trần Thị Cẩm Nguyên Nguyễn Thị Bích Thảo Hoàng Thị Trà My Võ Ngọc Hân Nguyễn Thị Bích Ngọc Nguyễn Thị Khánh Huyền Nguyễn Thị Diễm Thu Võ Thị Bích Trâm Hoàng Thị Thanh Nguyễn Thị Thu Hương Nguyễn Thị Phát Huỳnh Thị Ly Ly Vũ Thị Diệu Lê Thị Cẩm Tiên Hà Thị Mỹ Kim Đinh Tuyết Chinh Trịnh Thị Thu Võ Thị Ngọc Trâm Hà Trang Phạm Ngân Phạm Thị Thảo Nguyễn Thị Cẩm Tiến Nguyễn Thị Phương Duyên Trần Thị Kim Phượng Nguyễn Thị Oanh Đặng Thị Hồng Mi Thu Quách Thị Hồng Hạnh Nguyễn Thị Nhật Châu Vũ Mai Quỳnh Nguyễn Thị Bích Nguyễn Hoàng Mai Chi Nguyễn Thị Phương Thuý Phan Thị Trương Phan Thị Hiền CAO DƯƠNG HOÀNG DUNG Phạm Thị Thanh Lan Nguyễn Xuân Mai HỒ THỊ THU HÀ Lê Thị Hường Mino Thủy Cao Thị Vân Hà Tường Vi Nguyễn Thị Hương Hồ Thị Mận Huỳnh Thị Trinh Phan Thị Hiền Đoàn Hoàng Linh Chiêm Lệ Quân Võ Thị Mình Thuỳ Lê Thị Hậu Trần Gia Hải Huỳnh Thị Bích Trâm Việt Trinh Lê Thị Tố Loan Phạm Thị Kim Mỹ Đào Linh Phi Nguyễn Thị Kim Trinh Tăng Kim Loan Đàm Thị Hạnh Thạch Thị Thu Thuỷ Trần Tú Võ Thị Thu Hà Nguyễn Thị Thùy Mỹ