Các tay marketer lão luyện thi nhau “rót mật” vào tai khách hàng, các thương hiệu thì na ná nhau, còn khách hàng đang ngày càng khôn ngoan hơn, doanh nghiệp phải làm sao để marketing thành công?

Sau thành công của chiến dịch "Con đường tôi” phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion đã chỉ 4 bước thực hiện quy tắc marketing hiệu quả đó là: tìm hiểu thị trường, tìm ra lý tưởng thương hiệu, hoạch định chiến lược và định vị thương hiệu.

Chiến dịch "Con đường tôi" là chiến dịch xã hội thành công vang dội mà thương hiệu thời trang Owen đã thực hiện trong năm qua. Đây là một trong những chiến dịch nhận được nhiều tương tác (3 triệu lượt tương tác trên Facebook và Google, 91,7% phản hồi tích cực) và đánh dấu sự trở lại của thương hiệu thời trang này. Và chắc hẳn, rất nhiều người sẽ tò mò vì sao chiến dịch này lại thành công đến vậy?

Tại sự kiện "Hội nghị và triển lãm Công nghệ Martech 2019" diễn ra vừa qua, ông Thuận Đoàn - Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion đã chia sẻ những chiến lược marketing mà Owen đã áp dụng thành công thông qua chiến dịch "Con đường tôi".

Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion chia sẻ: "Chúng tôi đã có một chiến dịch rất lớn. Đó là chiến dịch ‘Con đường tôi’ và chiến dịch này đã thu hút được hơn 1200 câu chuyện trên khắp cả nước. Chúng tôi không làm fashion marketing (tiếp thị thời trang) theo kiểu fashion (thời trang). Tức là chúng tôi không tiếp cận khách hàng bằng cách quảng cáo quần áo, không nhìn quần áo như những thứ che thân mà bằng những giá trị hiện hữu ở sau đó".

Ông Thuận Đoàn nhận định về bối cảnh thị trường hiện nay, khi nhu cầu thay đổi theo sự tiến hóa xã hội, khi khách hàng ngày càng khôn ngoan và quyền lực, có thể nhanh chóng nhận ra những thứ "bánh vẽ" của các thương hiệu.

Đồng thời, các công ty ngày càng lọc lõi hơn trong marketing, branding (xây dựng thương hiệu), cung cấp đủ thứ giá trị cảm tính, đủ những kỹ thuật creative (sáng tạo), storytelling (kể chuyện), content (nội dung)… do các tay lão luyện về marketing nhào nặn để "rót mật" vào tai khách hàng.

Ông Thuận chỉ ra: "Để có được một thương hiệu tốt thì các doanh nghiệp phải sáng tạo. Tuy nhiên để sáng tạo thì trước hết các doanh nghiệp cần tìm hiểu thị trường. Và sau đó, hãy trả lời các câu hỏi, lý do chúng ta tồn tại trên thị trường làm gì? Câu chuyện và lý tưởng của thương hiệu là gì? Và tại sao cộng đồng lại chọn chúng ta? Từ đó, các doanh nghiệp mới có thể hoạch định chiến lược và định vị thương hiệu".

"Các thương hiệu hiện nay đều chỉ khác nhau một chút và cơ bản chẳng có gì khác biệt", ông kết luận.

Vị này dẫn chứng, những thương hiệu cạnh tranh lâu đời, thương hiệu mới nổi và thành công trên thị trường thì tất cả đều hướng đến một điểm đồng quy, cơ bản đến một thời điểm, sản phẩm của các thương hiệu đều không có gì khác biệt nhiều từ giá cả cho đến mẫu mã. Và lúc này, ông cho rằng: "Khi mọi nhãn hàng đều không có sự khác biệt thì sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng là yếu tố quan trọng để thu hút người dùng".

Các tay marketer lão luyện thi nhau “rót mật” vào tai khách hàng, các thương hiệu thì na ná nhau, còn khách hàng đang ngày càng khôn ngoan hơn, doanh nghiệp phải làm sao để marketing thành công? - Ảnh 1.

Sự gắn kết với khách hàng là chìa khóa thành công của thương hiệu.

"Với chiến dịch ‘Con đường tôi’, thương hiệu thời trang Owen đã hướng tới một phong cách và phiên bản tốt hơn của những người mặc trang phục. Với quan điểm, quần áo tạo ra phong cách và giúp người mặc là phiên bản tốt hơn của chính mình", ông Thuận Đoàn chia sẻ.

Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Kowil Fashion cũng chỉ ra rằng:"Đổi mới sáng tạo là một trong những yếu tố then chốt quyết định thương hiệu của bạn có thành công hay không".

Vị phó tổng này chia sẻ, các nhà marketer giờ đây không chỉ bán sản phẩm mà còn bán phong cách và niềm tin, hướng tới một phiên bản tốt hơn của người dùng.

Tags:
Marketing
2.673 
Click vào đây để xem danh sách 10.270 Tuyển dụng marketing đang tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên thông tin về Tuyển dụng marketing
Click vào đây để xem danh sách 10.270 Tuyển dụng marketing đang tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên thông tin về Tuyển dụng marketing

Trần Hòang Nam Trần Văn Thắng Gilmore Miranda Bùi Quốc Hoàng Nguyễn Hoàng An Trương Văn Thoại Đinh Văn Tuệ Nguyễn Quý An Hồ Cảnh Mạn Lưu Ngọc Quang Nguyễn Tuấn Kiệt Đặng Văn Hà Văn Công Linh Lâm Thủ Đô Nguyễn Hữu Lộc Đào Duy Tùng Đỗ Quang Tiến Nguyễn Viết Nam Nguyễn Xuân Thân Hoàng Vũ Duy Lê Thanh Hiệp Lê Quốc Vương Vũ Tiến Phong Phạm Minh Việt Hoàng Ngọc Phước Lê Tấn Cảnh Dương Hoàng Khang Hoàng Văn Tuân Lê Đình Hiếu Lê Văn Thành Nguyễn Minh Thắng Dương Thiện Chí Phạm Thế Anh Trần Huỳnh Minh Tiến Nguyễn Trọng Thanh Tuan Le Nguyễn Quốc Trung Phạm Anh Tuấn Phạm Ngọc Khánh Nhiêu Triều Tú Quyên Vũ Thị Cúc Lê Anh Thi Trịnh Thị Khánh Ly Võ Thị Nga Đinh Thị Kim Ý Nguyễn Thùy Linh Đặng Thị Ái Vy Nguyễn Vũ Thùy Trang Võ Thị Thùy Linh Hoàng Nguyễn Phương Linh Trần Thị Hiền Trịnh Thị Phương Mai Thị Huyên nguyenhongnhung My Hanh Nguyen Hồ Ngọc Thuỷ Lê Thị Quyết Nguyễn Thị Thùy Vân Đỗ Thị Hương Giang Nguyễn Ngọc Hoa Đăng Tô Thị Thành Công Chu Thị Nga Nguyễn Thị Nụ Nguyễn Thị Nương Lê Ánh Huyền Mây Phạm Thị Nụ Võ Thị Hồng Ánh Vương Thị Thơ Tống Thị Tình Trần Thị Huỳnh Trâm Nguyễn Thị Trúc Uyên Nguyễn Phạm Mỹ Anh Trịnh Thị Huyền Nhi Hồ Thị Phượng Trần Thị Thu Hằng Trần Thị Hồng Xuyên Võ Thị Dương Vi Dương Thị Ngọc Mi Mã Ái Quỳnh Trần Thị Mỹ Hướng Lê Ly Von Nguyễn Thanh Trà Nguyễn Thị Thương Huyền Nguyễn Thị Phương Nhi Nguyễn Thị Phương Nhi Đào Thị Thuận Trần Thị Nguyệt Hằng Nguyễn Thị Sen Nguyễn Thị Phương Thùy Nguyễn Hoàng Diệp Linh Huỳnh Thị Hồng Thư Trần Thị Hồng Mến Nguyễn Ngọc Anh Trần Thị Cúc Nguyễn Thị Thu Hà Đoàn Thị Thùy Trang Mai Thị Hải Yến Trần Thị Thùy Trang Nguyễn Hồng Anh Lê Hương Giang Phạm Lê Bích Nhi Trần Hồng Phương Uyên Trần Hồng Phương Uyên Nguyễn Quỳnh Lan Hương Nguyễn Thị My Vi Thị Hường