Các trả lời câu hỏi phỏng vấn: Sai lầm nào trong quá khứ khiến bạn nhớ nhất? Bạn học được gì từ đó?

Các câu hỏi phỏng vấn khó nhằn luôn khiến ứng viên lúng túng trong lúc phỏng vấn. Để giúp ứng viên tự tin hơn, hôm nay Nhân Lực Ngành Luật giúp bạn trả lời câu hỏi phỏng vấn: Sai lầm trong quá khứ khiến bạn nhớ nhất? Bạn học được gì từ đó?

Mục đích NTD đặt câu hỏi: Sai lầm nào trong quá khứ khiến bạn nhớ nhất? Bạn học được gì từ đó?

Quy tắc tuyển dụng mà có thể nhiều ứng viên không biết đó là doanh nghiệp chỉ tuyển dụng người phù hợp chứ chưa chắc sẽ tuyển dụng người giỏi nhất. Thế nên câu hỏi này được đặt ra để thăm dò ứng viên xem thử cách bạn xử lý những lỗi sai hay đối diện trực tiếp với sai lầm ra sao. Cái nhà tuyển dụng cần thấy là bản lĩnh xử lý trong công việc của ứng viên.

Trả lời câu hỏi này như thế nào cho khéo léo

Có nhiều bạn ứng viên muốn kết thúc hỏi này nhanh chóng nên đã trả lời mình chưa từng phạm lỗi gì trong xuyên suốt quá trình làm việc. Có thể mọi người sẽ nghĩ câu trả lời này thể hiện sự hoàn hảo tuy nhiên nó thật sự chưa thuyết phục. Vì như tôi đã đề cập ở trên cái họ muốn biết không phải là bạn đã làm gì sai mà là bạn đã giải quyết vấn đề đó như thế nào, bạn học được gì từ sự việc đó để không lặp lại sai lầm trong tương lai.

Dù bạn đang suy nghĩ đến một sai lầm bất kì nào thì hãy nên nhớ một nguyên tắc rằng bạn cần chứng minh rằng bạn có khả năng kiểm soát mọi việc: từ quản lý công việc đến quản lý thời gian. Đừng nên những sai lầm mang tính cá nhân như quên làm này quên làm kia. Hãy cân nhắc đưa những câu chuyện teamwork, lên ý tưởng, xử lý khắc phục khủng hoảng khi sự việc đã diễn ra.

Hãy nhớ rằng sai lầm phải đi đôi với cách giải quyết vấn đề chứ không phải bạn mắc kẹt ở sai lầm và không tìm được cách khắc phục.

Sai lầm trong cách làm việc không đáng sợ, cốt yếu là bạn phải vững vàng đối diện với nó, đó cũng là điều mà nhà tuyển dụng tìm kiếm từ bạn.

Hi vọng bài viết này bổ ích và giúp bạn có thêm kỹ năng trả lời trong quá trình phỏng vấn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.688