Cách nhận biết môi trường làm việc tốt cho dân Luật khi đi tìm việc làm

Môi trường làm việc quả thật tác động rất lớn đến hiệu quả công việc. Nhất là đặc tính của nghề luật khi chúng ta luôn phải tất bật và bận rộng trong mớ giấy tờ hồ sơ pháp lý mỗi ngày. Nếu bạn đang tìm một công việc mới, việc đánh giá môi trường làm việc là rất quan trọng và bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết thế nào là một môi trường làm việc tốt.

Môi trường cởi mở và thoải mái

Khi ở môi trường như vậy bạn sẽ cảm thấy luôn tràn đầy sức sống và năng lượng, cảm giác muốn gắn bó mỗi ngày và hơn hết là bạn cảm nhận được giá trị của bản thân và bạn có tiếng nói trong doanh nghiệp.

Khoảng cách giữa đồng nghiệp hay cấp trên không còn là vấn đề quá quan trọng để dè chừng mỗi ngày đi làm. Mọi người sẽ chỉ chú tâm hoàn thành công việc của mình góp phần giúp công ty phát triển mà không “tọc mạch” nhiều chuyện vào đời sống của người khác.

Dựa vào cách nói chuyện của đồng nghiệp bạn có thể đánh giá được môi trường làm việc. Ở một Công ty có môi trường cởi mở mọi người sẽ trao đổi thường xuyên hơn về công việc, sẽ không có bất kỳ sư ganh đua nào dẫn đến sự đi xuống trong công ty hay khiến công việc bị trì trệ. Các cuộc giao tiếp sẽ luôn diễn ra với tinh thần thiện chí cùng đóng góp cùng phát triển. Tôn trọng ý kiến của nhau và tôn trọng đồng nghiệp cùng làm việc trong công ty.

Công việc và thời gian nghỉ ngơi

Điều mà dân văn phòng mong mỏi nhất đó chính là thời gian nghỉ ngơi. Chắc chắc bạn sẽ không hài lòng khi làm việc trong một công ty mà cấp trên lúc nào cũng giao cho mình một đống việc cao ngất ngưởng ngoài ngoài khả năng bản thân. Việc này chưa xong việc khác đã tới khiến bạn phải mang luôn việc về nhà và biến ngôi nhà thành trụ sở công ty thứ hai. Chỉ cần nghĩ đến thôi là đã thấy thật kinh khủng.

Chưa kể đặc tính các công việc ngành luật lại rất bận rộn, nghề luật khiến chúng ta phải làm ngoài giờ rất nhiều và thời gian nghỉ ngơi càng hiếm hoi hơn nữa. Đến một lúc bạn nhận ra vì đâm đầu vào công việc mà bản thân đã mất rất nhiều thứ như gia đình, bạn bè và sức khỏe của chính mình. Bạn có thể thấy rằng không nhất thiết phải cắm đầu vào công việc đến quá mức như thế mà hãy sắp sếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý.

Cách nhận biết môi trường làm việc của bạn có đáp ứng điều kiện trên hay không bạn nên xem cách quản lý của đội ngũ lãnh đạo trong Công ty. Người quản lý có thường xuyên đem áp lực công việc đè nặng lên nhân viên một cách bất hợp lý hay không, việc phân bổ công việc vào từng người có hợp lý với mục đích, thời gian và năng lực của từng người hay không? Nếu Công ty chỉ chăm chăm vào việc hoàn thành công việc mà không chú ý đến thời gian nghỉ ngơi của bạn thì bạn nên xem xét lại.

Không gian làm việc             

Không gian làm việc có vai trò quan trọng và tác động không nhỏ đến tâm lý của nhân viên công ty. Tuy nó không phải là yếu tố trực tiếp tạo nên năng suất hiệu quả công việc nhưng là tác động gián tiếp ảnh hưởng đến mức độ hoàn thành việc của mỗi người. Được làm việc trong một không gian có đầy đủ ánh sáng tự nhiên, không khí trong lành, phòng trang trí nhẹ nhàng hay đơn giản chỉ là bàn ghế được sắp xếp gọn gàng sạch sẽ cũng giúp bạn giảm thiểu áp lực công việc và tăng cao cảm hứng sáng tạo.

Sự công nhận

Hầu hết ai đi làm đương nhiên cũng vì mục đích kiếm tiền để nuôi sống bản thân và thăng tiến trong công việc. Những công sức bỏ ra phải được đền đáp xứng đáng tương đương bằng những thứ cụ thể. Không thể có những sự hứa hẹn mờ nhạt cho những cố gắng, nổ lực của bạn.

Đôi khi sự công nhận ở đây không được quy đổi bằng vật chất mà đổi lại bằng sự tin tưởng, những câu nói khích lệ, sự tôn trọng từ đồng nghiệp và cấp trên. Những việc trên xem chừng như đơn giản nhưng nó sẽ thúc đẩy bạn vượt qua các công việc khó khăn. Lúc ấy bạn sẽ cảm thấy mình được trọng dụng và sẵn sàng cống hiến hơn vì công việc.

Bạn nên xem xét Công ty bạn làm có tạo điều kiện cho nhân viên được chứng minh bản thân của mình hay không, nhân viên được nhận xét dựa trên năng lực hay dựa trên tuổi tác để đưa vào các vị trí quản lý, các cấp quản lý có minh bạch trong đánh giá năng lực hay không. Bên cạnh đó, ở một tập thể xem trọng công sức của người khác thì sẽ không có sự ganh tị thành tích mà cá nhân đáng được nhận, đồng nghiệp sẽ luôn chúc mừng về các thành tích mà bạn đã đạt được.

Chính sách đào tạo và phát triển

Một công ty tốt sẽ luôn quan tâm đến nguồn lực của mình. Nếu công ty quan tâm chú trọng đến việc đào tạo phát triển nâng cao kỹ năng chuyên môn cho nhân viên đồng nghĩa với việc bạn được học thêm nhiều bài học bổ ích và còn có cơ hội thăng tiến.

Thông qua môi trường trên bạn có thể biết rõ về các công việc định hướng của Công ty, từ đó bạn có thể đặt được mục tiêu rõ ràng cho bản thân để giúp Công ty phát triển. Và hơn hết bạn sẽ có một niềm tin vững chắc hơn về sự phát triển của Công ty để mọi công sức mình bỏ ra có giá trị.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.908 
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm