Cách tạo CV đơn giản nhưng ấn tượng

(có 2 đánh giá)

CV là từ viết tắt của “Curriculum Vitae” hay việt hóa ra là sơ yếu lý lịch. CV là tài liệu quan trọng được các nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu để đi đến kết luận có quyết định mời bạn đến phỏng vấn hay không. Vậy CV bao gồm những gì và bạn cần phải chăm chút nó như thế nào để “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng? Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn có thể tạo nên một CV ấn tượng.

>> Để cho CV tìm việc ngành Luật trở nên hấp dẫn

Hiểu rõ cấu trúc của một CV

CV là bản tóm tắt sơ lược thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kỹ năng bản thân, kinh nghiệm làm việc của ứng viên muốn ứng tuyển. Dĩ nhiên CV rộng và bao quát hơn là một bản tự thuật sơ yếu lý lịch. Trước khi muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng về một CV nổi bật độc đáo thì bạn cần phải đảm bảo các nội dung cơ bản cần có trong CV gồm:

Thông tin cá nhân

Trình độ học vấn

Kinh nghiệm làm việc

Kỹ năng

Mục tiêu nghề nghiệp

Chứng chỉ, thành tựu (nếu có)

Cách thức trình bày CV

Cách thể hiện, trình bày CV giúp nhà tuyển dụng đánh giá được trình độ tin học của bạn nên hãy quan tâm đến yếu tố này để trở nên chuyên nghiệp hơn. Các điểm cần chú ý khi trình bày CV.

Lựa chọn những font chữ phù hợp, truyền thống dễ đọc như: Times New Roman, Arial,… Cỡ chữ trung bình từ 11 – 14 là hợp lý để trình bày CV. Chú ý dãn cách dòng tạo heading phù hợp. Phần tiêu đều CV nên viết hoa in đậm căn chỉnh chính giữa. Các đề mục cần đánh dấu mục hoặc in nghiêng, in đậm để phân biệt với nội dung bên trong. Hãy chú ý rà soát chính tả trong CV và lưu nó dưới dạng file FDF để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng thấy và lưu hồ sơ của bạn về xem xét mời bạn đi ứng tuyển.

Trình bày CV theo trình tự logic để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng phân biệt cũng như tạo sự bắt mắt cho CV. Ví dụ thời gian, kinh nghiệm làm việc nên trình bày từ hiện tại về quá khứ, phân bổ bố cục thành từng mốc thời gian nhất định.

Một số lưu ý khi tạo CV

CV của bạn có thể có ảnh hoặc không có ảnh tuy nhiên để tạo độ tin cậy thì việc dán một bức ảnh kèm vào CV sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng hình dung ra bạn là ai, là người như thế nào. Ảnh đính kèm phải có kích thước chuẩn, rõ nét có thể là ảnh bán thân hoặc ảnh toàn thân lịch sự trang nhã phù hợp tránh những bức ảnh selfie.

Nên dùng địa chỉ email chính thống để gửi CV đến nhà tuyển dụng, tránh những email biệt danh hoặc các email không thể hiện bộ nhận diện thương hiệu của bản thân mình như: heoconlonton@gmail.com. Bạn nên đặt email theo tên của chính mình kèm ngày sinh để chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh cách viết CV thì chọn màu giấy và phối màu trong CV cũng là một chi tiết quan trọng tạo nên một CV hút mắt nhà tuyển dụng. Nên chọn các gam màu cơ bản phối hợp với nhau. Màu của font chữ phải nổi trên nền không tạo cảm giác lóa mắt, gây khó chịu cho người đọc. Có thể chọn màu CV trùng với màu chủ đạo của doanh nghiệp nơi bạn ứng tuyển.

Không nên tạo 01 CV để ứng tuyển hàng loạt các vị trí. Chú trọng đầu tư vào CV cho từng vị trí ứng tuyển để trau chuốt và thể hiện rõ kỹ năng của bản thân phù hợp với từng vị trí ứng tuyển.

CV là yếu tố quan trọng quyết định hình thành nên buổi phỏng vấn tìm việc giữa bạn và nhà tuyển dụng. Để chắc chắn có cơ hội trong tầm tay hãy chú trọng cách thức viết CV sao cho thật hấp dẫn và ấn tượng.

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.689