Cách tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

(có 1 đánh giá)

Ngày 19.10 Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã triển khai trên trang thông tin điện tử mục công khai thông tin người lao động thuộc diện nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Theo đó, NLĐ có thể tra cứu trên trang web của BHXH xem thông tin mình thuộc đối tượng được nhận hỗ trợ bao nhiêu tiền theo nghị quyết 116, như thế nào, đã nhận hay chưa.

Bước 1: người lao động vào trang thông tin điện tử của BHXH TP.HCM tại địa chỉ: https://tphcm.baohiemxahoi.gov.vn

Bước 2, mọi người kéo xuống bên dưới nhìn bên phải màn hình nhấn vào banner trên trang có hiện nội dung "Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP"

Bước 3, người lao động nhập mã số BHXH, họ và tên cần tra cứu.

BHXH sẽ trả kết quả như hình bên dưới

Lưu ý đối với người tham gia chưa nhận trợ cấp, mức hưởng hỗ trợ có thể thay đổi khi đơn vị xét duyệt hồ sơ.

Cạnh đó, BHXH TP.HCM cũng thông tin tiến độ việc thực hiện chính sách hỗ trợ này. Theo đó BHXH TP.HCM đã giải quyết cho 81.893 đơn vị với hơn 1,7 triệu người lao động với tổng số tiền là 1.892 tỉ đồng. Đồng thời, với chính sách hỗ trợ bằng tiền cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, đơn vị giải quyết chi hỗ trợ cho 7.787 đơn vị và 232.178 lao động (trong đó còn 203.147 lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 29.031 lao động bảo lưu quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp) với tổng số tiền chi hỗ trợ hơn 571 tỉ đồng.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.778