Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Bạn có yêu thích công việc này không?”

Có những câu hỏi phỏng vấn bạn chẳng bao giờ ngờ tới cũng chưa chuẩn bị cách trả lời. Một trong số đó chính là câu hỏi: “Bạn có yêu thích công việc này khoomg?” Hãy để Nhân Lực Ngành Luật hỗ trợ bạn vượt qua câu hỏi phỏng vấn này dễ dàng nhé.

Vì sao NTD lại hỏi câu hỏi này?

Tất cả câu hỏi phỏng vấn NTD  đưa ra đều mang một ngụ ý cụ thể và điều đầu tiên NTD muốn biết là bạn có hiểu gì về công việc mà bạn đang ứng tuyển hay không? Nếu bạn đang đi làm đúng chuyên ngành thì điều này chắc hẳn bạn phải nằm lòng vị trí cũng như công việc. Đối với những bạn làm trái ngành thì câu hỏi này như đang muốn cho bạn khẳng định một lần bạn có quyết tâm đi theo con đường sự nghiệp này hay không.

Trả lời câu hỏi phỏng vấn như thế nào?

Căn cứ mục đích NTD hỏi để trả lời cho câu hỏi dạng này vì thế đừng trả lời chung chung mà thay vào đó hãy cho NTD thấy bạn đã tìm hiểu rất kỹ về tính chất, mô tả công việc và nó thực sự phù hợp với nhu cầu việc làm cũng như định hướng phát triển cá nhân của bạn sau này. Kèm theo đó là khéo léo đưa thêm các dẫn chứng về năng lực chuyên môn, các thành tự mà bạn đã đạt được trong công việc để thuyết phục học rằng bạn là một trong những ứng cử viên sáng giá mà họ đang tuyển dụng.

Các câu trả lời chung chung, mơ hồ nên tránh

Vì đây là công việc phù hợp với năng lực của tôi, phù hợp với ngành học của tôi.

Đây làm đam mê của tôi, tôi thấy môi trường làm việc ở đây rất chuyên nghiệp (nhưng bạn đã làm việc ở đây đâu mà biết nó chuyên nghiệp như thế nào?)

Tránh tập trung quá vào quyền lợi khi chưa cho thấy được giá trị mà bạn sẽ mang đến như lương, chính sách phúc lợi.

 “Nịnh” công ty cũng cần phải khéo léo và tinh tế. Vì thế, hãy trải lòng chân thật để nhận lại những đánh giá chân thật từ những người đối diện đang lắng nghe bạn trình bày.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.639