Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Bạn mong muốn gì ở công ty?

Đây được xem là dạng câu hỏi đánh giá khả năng phản ứng, giúp nhà tuyển dụng phân loại ứng viên. Vậy cần phải trả lời như thế nào để có thể ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng?

Ứng viên cần phải xác định đây là câu hỏi nằm trong top “câu hỏi hack não”. Để có một câu trả lời hoàn hảo khiến cả bạn và nhà tuyển dụng hài lòng là điều không dễ dàng. Mục đích của dạng câu hỏi này là để nhà tuyển dụng muốn biết thực chất mong muốn nguyện vọng của ứng viên tại vị trí làm việc trong tương lai.

Trạng thái chung của hầu hết các bạn sinh viên khi gặp dạng câu hỏi này là khá băn khoăn và lúng túng. Với tâm lý: “Em kiếm được việc trước đã, mọi thứ tính sau.” Hoặc là một dạng ứng viên trả lời rập khuôn: em mong muốn môi trường làm việc tốt, chế độ phúc lợi, mức lương ổn định và công ty tạo điều kiện để em phát triển bản thân. Thật chất, công ty tuyển dụng ứng viên là mua sức lao động và mục đích công ty là dùng bạn để phát triển công ty bạn lại yêu cầu người ta tạo điều kiện để bạn phát triển bản thân trong khi nhà tuyển dụng chưa biết được bản thân bạn có gì thế nên thường những bạn này sẽ không được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Vậy nên muốn trả lời được cho dạng câu hỏi này cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để đối đáp với nhà tuyển dụng;

  • Thể hiện mình là người đã có quan tâm và nghiên cứu trước về công ty và vị trí ứng tuyển trước khi nộp đơn xin việc.
  • Chuẩn bị cho mình ít nhất hai mong muốn khi được trúng tuyển công việc tại công ty. Hãy cho nhà ứng tuyển thấy bạn là một người sống và làm việc có kế hoạch, mục tiêu cụ thể: về lộ trình, về lương thưởng, kinh nghiệm làm việc
  • Hãy trung thực. Khi bị hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty chúng tôi?”, hãy cứ thể hiện những mong muốn của bản thân. Ví dụ như về tiền lương hay chế độ phúc lợi. Đối với người mới đi làm thì đây có thể là một điều hơi khó khăn để xác định mức lương mong muốn cho bản thân. Nhưng hãy thử tham khảo nhiều nơi và đặt câu hỏi cho chính nhà tuyển dụng để đưa ra mức lương mà mình cảm thấy phù hợp.
  • Cuối cùng, hãy dành một chút lời khen ngợi có cánh gửi đến quý công ty. Và tin rằng đây là một môi trường tốt, xứng đáng để bạn cống hiến.
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.949