Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: Bạn nghĩ công ty chúng tôi nên thay đổi điều gì?

Phỏng vấn tìm việc làm chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Nhà tuyển dụng luôn đưa ra các câu hỏi có phần làm khó ứng viên nhưng cốt yếu chỉ là mong tuyển được người ưu tú cho công ty doanh nghiệp mình. Một trong những câu hỏi làm khó ứng viên đó là: Bạn nghĩ công ty chúng tôi nên thay đổi điều gì?

Hầu hết ứng viên sẽ lung túng và khó khăn không thể trả lời khi bắt gặp dạng câu hỏi này

Vậy mục đích đặt câu hỏi này của NTD là gì?

Đối với câu hỏi mở như thế này, nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu đánh giá của ứng viên về công ty của họ. Tất nhiên, doanh nghiệp nào cũng sẽ tồn đọng những lỗ hỏng nhỏ cần thay đổi và hoàn thiện từng ngày. Bạn có thể biết lỗ hỏng ấy thông qua cách đánh giá của bản thân hay chia sẻ của người đi trước nhưng việc trung thực đưa những ý tưởng ấy vào câu trả lời phỏng vấn sẽ không phải là sự lựa chọn khôn ngoan.

Cách trả lời câu hỏi: Bạn nghĩ công ty chúng tôi nên thay đổi điều gì?

Mọi người sẽ đánh giá đây là câu hỏi khó đúng không. Thật ra là khó thật, ứng viên sẽ thường bị tiến hoái lưỡng nan. Nếu không trả lời thì sẽ bị xem là chưa tìm hiểu kỹ công ty, không nhanh nhạy để nắm bắt trả lời thông tin. Còn nếu trả lời nếu không khéo sẽ bị xem là ngạo mạnh và có ý “chỉnh lý” doanh nghiệp ngay cả khi chưa là nhân viên chính thức.

Thế nên hãy đứng trên phương diện khách quan nhất để đối đáp với NTD bạn hãy trả lời với tâm thế “thảo mai” nhất nhé. Vì bản thân tôi/ em không thể hiể hết bộ máy cơ cấu tổi chức của quý công ty. Về bề ngoài và theo tôi/ em tìm hiểu thì công ty mình rất tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, bằng chứng là trên mạng feedback nhân viên để lại rất ấn tượng. Với tâm thế là ứng viên mới thì tôi/ em chưa thể đưa ra nhận xét khách quan nhất rằng công ty cần phải thay đổi hay hoàn thiện điều này. Anh/chị có thể cho bản thân tôi thời gian nếu may mắn trở thành nhân viên chính thức của công ty thì có lẽ trong tương lai tới tôi sẽ cho anh chị câu trả lời hợp lý nhất.

Thể hiện người tinh tế không khó, qua lời nói NTD phần nào cũng đánh giá phần nào năng lực, khả năng của bạn và có lẽ họ sẽ hài lòng thôi.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.962