Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Mọi người nghĩ gì về bạn?”

Đây có thể là câu hỏi phỏng vấn “gượng gạo” nhất dành cho ứng viên. Nếu trả lời không khéo Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là người tự cao hoặc nếu trả lời không chắc không biết thì chứng tỏ rằng mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp công ty cũ không có gì tốt đẹp. Vậy nên phải trả lời câu hỏi “Mọi người nghĩ gì về bạn?” sao cho hợp lý.

Tại sao NTD lại đặt câu hỏi này?

NTD thay vì hỏi trực tiếp về bạn và mối quan hệ giữa bạn với đồng nghiệp công ty cũ thì họ sẽ tinh tế đặt câu hỏi trên nhằm muốn “thăm dò” ý kiến khách quan mà mọi người nghĩ về bạn. Đánh giá một ứng viên thông qua cái nhìn của người khác sẽ giúp NTD hiểu rõ hơn con người của ứng viên đó dù là qua lời kể của chính bạn.

Phải trả lời câu hỏi này như thế nào?

Bạn sẽ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết nếu tận dụng tốt điều này. Đừng nói chung chung về việc người ta cho rằng bạn là nhân viên chăm chỉ trong công việc, ứng xử tốt với đồng nghiệp cấp trên. Nếu trả lời như vậy thì chắc chắn bạn sẽ chìm ngỉm trong hàng loạt hồ sơ ứng viên khác.

Thái độ trả lời câu hỏi này cũng rất quan trọng, chuẩn bị tâm lý trước chưa bao giờ là thừa. Đừng ấp úng hay lúng túng khi gặp dạng câu hỏi thế này hãy cố gắng bình tĩnh nở một nụ cười thật tươi nắm bắt lại tự tin và “ứng phó” với nó nhé.

NTD phần đầu chưa biết bạn là ai cũng không biết mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp cũ như thế nào thế nên đừng trình bày các mỹ từ sáo rỗng. Hãy bắt đầu bằng cách kể một câu chuyện giữa bạn và đồng nghiệp trong mối quan hệ công việc trong cuộc sống hằng ngày. NTD muốn khái quát được bức tranh tính cách của bạn trước đây thông qua câu chuyện đó và chắc chắn một mẩu chuyện hấp dẫn ly kì sẽ giúp bạn lọt vào “mắt xanh” của NTD.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.865