Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: Nếu sếp làm sai, bạn phải làm gì?

(có 4 đánh giá)

NTD hay thách đố ứng viên bằng các câu hỏi khó cốt yếu cũng là tìm ra nhân tài phù hợp với doanh nghiệp, công ty. Một trong những câu hỏi mà nhiều ứng viên lúng túng đó là: “Nếu sếp làm sai, bạn phải làm gì?” Hôm nay Nhân Lực Ngành Luật giúp bạn trả lời câu hỏi trên

Tại sao Nhà tuyển dụng lại đặt ra câu hỏi này?

Trong môi trường công sở, rất nhiều người đã chọn im lặng, để có cảm giác an toàn, tránh bị đả kích hoặc soi mói yên ổn sống ngày qua ngày đến tháng nhận lương đều đặn nhưng đây không phải là giải pháp tốt nhất thế nên NTD luôn muốn tìm kiếm các ứng viên biết bày tỏ suy nghĩ của mình, đóng góp ý kiến để xây dựng phát triển công ty. Đặt ra câu hỏi này để đánh giá bạn có phải người bản lĩnh, có phù hợp với công ty hay không.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: Nếu sếp làm sai, bạn phải làm gì?

Hình từ Internet

Nên trả lời câu hỏi này như thế nào?

Như đã trình bày ở trên hầu hết các công ty đều đánh giá cao sự bản lĩnh của ứng viên khi đánh giá cao sự góp ý, xây dựng của nhân viên cho sự phát triển chung. Đương nhiên ai cũng có sai sót trong quá trình làm việc và sếp cũng không phải là ngoại lệ, tuy nhiên nhân viên là người có tinh tế hay không góp ý sếp như thế nào mới là điều đáng phải bàn.

Bạn hãy thẳng thắn trả lời câu hỏi rằng: Mình sẽ đưa ra quan điểm và góp ý chân thành, nhấn mạnh mục đích chung nhằm hướng tới lợi ích của tập thể.

Một số “văn mẫu” trả lời câu phỏng vấn thích hợp

“Nếu cấp trên làm sai, tôi sẽ đề xuất sửa chữa hoặc gửi phản hồi về điều đó trong quá trình làm việc để kết quả tốt nhất có thể, mong muốn của tôi là công ty được phát triển hơn, điều đó có lợi cho tất cả mọi người”.

“Nếu phát hiện cấp trên làm sai tôi sẽ tế nhị đợi sau cuộc họp liên lạc riêng thông qua nhiều hình thức: Mail, gặp trực tiếp,… để xác nhận thông tin và đề xuất để có thể khắc phục vấn đề mục đích cũng là vì sự phát triển bền vững của công ty.”

(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
5.459