Chỉ cần giữ 1 trong 4 “quả bom hẹn giờ này” sự nghiệp của bạn sẽ tiêu tàn

Môi trường công sở được đánh giá là khắc nghiệt và đào thải rất nhanh. Mặc dù các “trận chiến” chốn công sở không quá rình rang và khoa trương nhưng có những hành động tính cách cũng khiến bạn thua cuộc so với người khác.

Gặp khó khăn cũng không nhờ giúp đỡ

Thoạt đầu nghe thì thấy đây có thể là một dạng chịu đựng nhưng điều này về lâu về dài nguy hiểm vô cùng. Công sở là nơi bận rộn tất bật, mỗi người có vị trí riêng đảm nhận vai trò riêng của mình. Không ai đủ thời gian để kèm cặp hay hướng dẫn chi tiết cũng như đọc hiểu tâm tư của bạn. Công việc là của bạn và dĩ nhiên bạn là người trực tiếp chịu trách nhiệm với những thành phẩm mình tạo nên. Do đó, nếu gặp bất cứ khó khăn, trở ngại nào thì cách tốt nhất là tìm kiếm sự giúp đỡ của đồng nghiệp để hoàn thành một cách tốt nhất tránh để hậu quả về lâu về dài.

Đụng đâu hỏi đó

Ngày đầu được nhận việc, quản lý và hướng dẫn học việc căn dặn bạn kĩ: “Có điều gì thắc mắc thì cứ hỏi nhé.” Nhưng không vì thế mà câu gì cũng có thể hỏi được. Trong môi trường làm việc, ngoài chuyện phải hỏi phải đợi hướng dẫn thì việc tìm hiểu kỹ càng công việc sẽ giúp bạn phần nào tiết kiệm thời gian và gia tăng năng suất.
Trước khi đặt câu hỏi, hãy thử tự suy nghĩ một cách nghiêm túc về vấn đề rồi đưa ra luận điểm cũng như cách xử trí của bản thân để sau, bạn cùng người được hỏi sẽ tranh luận và làm sáng tỏ vấn đề từ từ. Đó là một cách vô cùng hay ho để có thể vừa hỏi vừa học vừa tăng tính gắn kết cùng đồng nghiệp và sếp.

Thói quen kéo dài deadline

Dân văn phòng nghe đến deadline là chỉ muốn xếp hàng chạy dài. Deadline là những công việc gấp đòi hỏi độ chính xác hoàn thành cao và giao đúng thời hạn. Thử hỏi đối tác công ty thì đang hối mà chỉ vì mình bản thân bạn nợ deadline lên xuống vì 77-59 lý do thì chẳng công ty hay tập thể nào muốn làm việc chung với bạn. Vì thế trong môi trường làm việc hãy chuyên nghiệp lên. Cấp trên, đồng nghiệp có thể thông cảm cho bạn lần 1 chứ lần 2-3-4-5 thì vị trí của bạn sẽ được người khác thế chỗ nhanh thôi.

Trên trời dưới đất muôn vàn lý do để xin nghỉ

Chế độ nghỉ phép là một chế độ ưu đãi của nhân viên. Nhưng có nhiều nhân viên văn phòng ngoài nghỉ phép còn dùng rất nhiều lý do để nghỉ thậm chí là nghỉ không lương. Khi bạn nghỉ, phần công việc do bạn đảm trách sẽ phải chuyển giao cho người khác, hoặc nếu trong trường hợp xấu nhất sẽ bị dồn ứ lại. Nên chỉ những lý do bất khả kháng như ốm đau, bệnh tật, ma chay, cưới hỏi mới nên là lý do chính đáng cho việc xin nghỉ.

Việc nghỉ bất chấp vô tội vạ sẽ ảnh hưởng đến tiến độ và phần việc của đồng nghiệp bạn vì phải gánh luôn phần công việc mà bạn để lại.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.489 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên văn phòng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên văn phòng