Chồng mắng chửi vợ - “bóc phốt” người thân trên Facebook có thể bị phạt đến 20 triệu đồng

Đây là nội dung được quy định tại điều 54 Nghị định 144/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Trong đó quy định cụ thể các mức phạt hành chính đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của thành viên gia đình.

>> Không đổi CMND, CCCD sang CCCD gắn chip theo quy định coi chừng bị phạt

Cụ thể: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng với hành vi lăng mạ, chì chiết, xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên gia đình.

Như vậy, trong gia đình: chồng chửi vợ, vợ chửi chồng, anh chửi em, cô chửi cháu,… mà có những lời lẽ quá khích lăng mạ, sỉ nhục, xúc phạm đến danh dự nhân phẩm của các thành viên trong gia đình thì có thể bị xử phạt lên đến 10 triệu đồng.

Mức phạt tiền sẽ tăng gấp đôi là bị phạt từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng với những thành viên trong gia đình có hành vi sau:

Tiết lộ, phát tán tư liệu, tài liệu thuộc bí mật đời tư của thành viên gia đình nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm

Sử dụng các phương tiện truyền thông nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên gia đình. Ở chỗ này mấy bà hay sử dụng facebook bốc phốt chồng, tiểu tam thì phải ngó nghiêng cẩn thận lời lẽ nha không là “ăn đạn” như chơi đó nè.

Phổ biến, phát tán tờ rơi, bài viết, hình ảnh nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nạn nhân.

Căn cứ pháp lý:

Nghị định 144/2021/NĐ-CP

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.817