Có một "Thiên đường ẩm thực" ngay cạnh Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh

(có 1 đánh giá)

Sinh viên UL chắc chắn không còn xa lạ với con đường ẩm thực ngay hông cổng trường mang tên “Chợ xóm Chiếu”. Các bạn tân sinh viên đã đủ thời gian “dừng chân ghé lại” nơi đây chưa nè. Nhân lực ngành luật xin giới thiệu các món ăn “top list” đổ gục bao trái tim sinh viên ở ngay chính khu chợ này.

Cảnh báo

Hãy chuẩn bị một cái bụng đói trước khi vào chợ để không bỏ lỡ bất kỳ món ăn nào. Tránh gây nuối tiếc về sau.

Địa chỉ thiên đường ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh

Nhà thờ, Xóm Chiếu, Phường 15, Quận 4, Thành phố Hồ Chí MinH. Cách trường Đại học Luật TPHCM 500m, chỉ mất 7 phút đi bộ và 3 phút đi xe máy để đến được chợ.

Các “thần dân lân cận” như Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Tôn Đức Thắng cũng hay ghé “món ruột quán quen” nơi đây vì khoảng cách đi lại cũng được xem là gần.

Thời gian họp chợ

Chợ Xóm chiếu không chỉ bán đồ ăn mà còn bán thực phẩm, thịt tươi sống,... vân vân mây mây nên giờ họp chợ từ tờ mờ sáng và kết thúc vào tối muộn.

Tùy vào hàng ăn nhưng các món ăn đầy đủ và tập trung chủ yếu từ giấc xế chiều đến tối.

Giá cả

Câu nói “Ăn lo khỏi lo về giá” quả thật rất đúng khi bàn về giá cả ở đây. Các món ăn ở chợ Xóm Chiếu dao động từ 15.000 – 30.000 đồng. Một mức giá rẻ xỉu cái đùng tỉnh lại vẫn thấy rẻ đối với các bạn sinh viên bọn mình.

Tất tần tật đặc sản Sài Gòn nằm trọn trong chợ Xóm Chiếu

Phá lấu Sài Gòn

Đi học chợ bạn sẽ bắt gặp vài hàng phá lấu. Đã là người Sài Gòn thì không ai không biết món ăn đặc trưng này, phá lấu được chế biến từ nội tạng của bò ăn kèm với bánh mì hoặc mì gói. Phá lấu có hai loại là phá lấu chiên và phá lấu nước. Phá lấu chiên giòn dai, Phá lấu nước được nấu đặc trong nước cốt dừa béo ngậy. “Topping” đi kèm của món này là nước mắm tắc và mắm me. Khỏi phải nói độ xuất sắc không thể bàn cãi của món ăn dân dã này.

Mì ốc hến

Quận 4 nổi tiếng với Mì ốc hến trong đó phải kể đó quán Mì hến trứ danh của Dì Lan. Quán đã mở thêm nhiều chi nhánh như quận 7,.. tuy nhiên nhiều người vẫn tìm đến con hẻm đông đúc để thưởng thức món ăn này.

Nhân vật chính của món này là ốc hến và mì gói. Nước dùng đậm vị sate cay đậm đà đủ vị chua cay ngọt mặn trong một tô mì nghi ngút khói. Hành phi và rau răm là thứ không thể thiếu trong một tô mì ốc hến thơm béo.

Kính thưa các thể loại “Ốc tô”

Không phải tự nhiên mỗi lần thèm ăn ốc là người dân Sài Gòn chọn quận 4 là nơi dừng chân. Dân ghiền ốc sẽ tìm được vô số các món ăn được chế biết từ ốc tại chợ Xóm Chiếu.

Có lần đi ăn với bạn mình còn không thể nhớ hết tên của từng loại chỉ biết nó ngon và cho hết vào bụng thế là no.

Các món ốc trung bình từ 30.000 – 50.000 đồng. Những món ốc ngon bá cháy ở đây phải kể đến: Ốc Móng Tay, Ốc Bông Xào Bơ, Ốc Hương Rang Muối, Ốc Tỏi Xào Bơ, Ốc Mỡ Xào Xe, Ốc Đỏ Xò Huyết Cháy Tỏi, Ốc Cà Na,…

Ăn kèm với các món ốc trứ danh là bánh mì và vô vàn loại nước chấm.

Súp cua

Không ít lần các Food Blogger review về súp cua quận 4 và hầu hết mọi người giới thiệu hãy đến xóm chiếu và ăn một tô súp cua thập cẩm với hằng hà sa số các loại Topping. Súp cua ở đây đúng nghĩa thơm ngon. Khi ăn súp cua tại đây, bạn sẽ không thấy có quá nhiều bột năng ngược nước súp rất ngọt, có mùi thơm của bắp, bùi béo của trứng cút trứng bách thảo và dĩ nhiên không thể nào thiếu cua.

Bánh tráng trộn Sài Gòn

Chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ở đâu chẳng có bánh tráng trộn cần gì phải giới thiệu. Đúng thật là vậy vì Bánh tráng trộn Sài Gòn đã “viral” ở khắp mọi nơi nên chợ Xóm Chiếu là một trong những nơi bán bánh tráng trộn phải nói ngon đỉnh của đỉnh. Các xe đẩy bánh tráng trộn ở chợ với vô vàn nguyên liệu đủ sắc đủ vị.Tất cả được trộn đều tay và thấm đượm trong nước sốt beo béo. Đặc biệt, vị chua thơm của tắc (quất) sẽ giúp món ăn thêm kích thích khẩu vị.

Bánh ít trần

Bánh ít trần không phải là đặc sản của người Sài Gòn. Tuy nhiên món bánh ít trần ở chợ Xóm Chiếu khá nổi tiếng và đông khách. Bánh dẻo mềm thơn nhân đậu xanh ngọt bùi chấm cùng nước mắm ngọt, nước cốt dừa. Hương vị không câu chữ nào có thể diễn tả được.

Bánh tằm bì

Bánh tằm bì được làm từ da heo, thịt nạc, thính gạo, bột nếp, bột gạo, rau thơm, dưa leo, nước cốt dừa và nước mắm tỏi ớt.

Bánh thường được dùng để ăn vặt hoặc ăn no. Vì bánh có dừa nên hơi béo, bạn nào sợ mập thì nên hạn chế ăn nha.

Bắp nướng

Bỏ qua món bắp nấu “basic” mà bạn vẫn thường ăn thì chợ Xóm Chiếu có món bắp nướng mỡ hành trứ danh. Vỉ nướng bắp thơm nghi ngút nước mắm mỡ hành rưới quanh tạo tiếng ì xèo vui tai.

Độ nóng, giòn ngọt béo mặn của bắp và mắm hành hòa quyện ăn ngon ngất ngây mà không bị ngấy.

Trên đây là các món mặn ăn no ăn chơi ở chợ Xóm Chiếu, phần tiếp theo mình sẽ giới thiệu các món ngọt tại khu này cho team hảo đường.

* Còn tiếp…

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.611 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm TpHCM hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm TpHCM
Click vào đây để xem danh sách Việc làm TpHCM hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm TpHCM