Có nên tham gia buổi phỏng vấn mà bạn không hề thích?

Chắc hẳn các bạn đã đọc tiêu đề bài này là có nên tham gia một buổi phỏng vấn mà bản thân không hề thích không? Theo quan điểm cá nhân của bản thân mình thì mình nghĩ là rất nên tham gia mặc dù có thể bạn không có ý định sẽ làm công việc đó. Lý do vì sao xin mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Khi tìm việc làm chúng ta thường có xu hướng “Rải CV” trên khắp mọi nẻo đường để gia tăng cơ hội phỏng vấn nhận việc. Bên cạnh những công việc mong ước nhưng đợi mãi không được nhà tuyển dụng phản hồi thì cũng có những dạng công việc đã được phía công ty xác nhận mời phỏng vấn nhưng bản thân mình lại cảm thấy không phù hợp mà phân vân không biết có nên đi hay không. Tuy nhiên, bằng những góp nhặt thực tế có một lời khuyên chân thành muốn đưa ra rằng bạn vẫn nên tham dự các buổi phỏng vấn mặc dù bản thân bạn không hề thích bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng.

Bạn sẽ có những cơ hội mà bản thân không ngờ tới.

Khoảng đầu tháng 02/2020 khi vừa kết thúc kì nghỉ tết nguyên đán là lúc Việt Nam đang chống chọi với dịch Covid đợt I, vừa tốt nghiệp đại học mình đã hào hứng “apply” vào tất cả các vị trí liên quan đến lĩnh vực ngành Luật mà mình học nhưng không một công ty nào phản hồi. Ở tâm thế mệt mỏi mình lại nhận được cuộc hẹn phỏng vấn của một Công ty Logistic khá có tiếng tuy nhiên vì không định hướng đúng ngành học nên có cảm giác hơi do dự không biết mình có nên tham gia buổi phóng vấn này không nhưng vì cũng khá rảnh rỗi nên mình quyết định thử mặc dù chẳng mấy hi vọng nhiều.

Thế rồi khi đến nơi mình có phần choáng ngợp bởi mọi thứ quá ổn so với trong trí tưởng tượng. Một không gian làm việc ổn định có phòng ăn, phòng ngủ. Nhân viên ở đây hầu hết là người trẻ nên chắc chắn yếu tố năng động có thừa. Công việc mặc dù trái ngành nhưng cũng rất đáng để thử với mức lương mong muốn. Và bằng chứng là mình đã gắn bó với Công ty này nửa năm trải nghiệm rồi quyết định quay lại con đường vốn muốn đi nhưng đến thời điểm bây giờ bản thân vẫn có ấn tượng tốt về nó cũng như giữ mối quan hệ khá thân thiết với đồng nghiệp cũ.

Điều mình muốn nói đến ở đây là bạn sẽ chẳng thể đánh giá một bộ phim là hay hoặc dở khi chỉ nhìn vào tựa phim hoặc dàn cast của phim đó. Một vị trí đăng tuyển hoặc công ty không nổi tiếng chưa chắc hẳn đã không phù hợp với bạn. Thậm chí có những mức lương khởi điểm rất cao khiến bạn ngạc nhiên đến từ những vị trí bạn không ngờ đến nên hãy cứ thử để bản thân không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.

Tăng kỹ năng bản thân, cọ xát thực tế nhiều hơn

Có một thực tế cho thấy rằng lần đi phỏng vấn lần thứ 10 chắc chắn bạn sẽ là chiến binh có kinh nghiệm dày dạn hơn so với thuở sợ sệt hồi hộp lúc mang hồ sơ bước chân vào phỏng vấn với một công ty nào đó lần đầu tiên. Điều đó nói lên điều gì? Càng nhận lời mời phỏng vấn nhiều nơi với các câu hỏi, tình huống khác nhau từ các nhà tuyển dụng sẽ giúp bản thân dần dần hoàn thiện kỹ năng thực tế hơn.

Mỗi lần đi phỏng vấn tìm việc là mỗi bài học khác nhau và tin chắc rằng sẽ tôi luyện bạn trở thành một người thành thục và chuyện phỏng vấn tìm việc không còn là trở ngại quá khó khăn như các ứng viên tìm việc làm vẫn lo sợ.

Bạn sẽ nhận được nhiều thông tin đáng chú ý

Tại các buổi phỏng vấn bạn sẽ được nghe về định hướng của công ty cũng như quan sát được môi trường làm việc ở nơi nào thật sự tốt. Tùy từng công ty mà họ chú trọng vào các kỹ năng khác nhau từ đó hoàn thiện những khiếm khuyết của bản thân để phù hợp hơn với công việc tương tự kế tiếp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi thăm thêm nhiều thông tin về công ty mình đang dự tuyển, có được thêm nhiều tham khảo về lĩnh vực và ngành nghề mình đang theo đuổi mà chẳng cần mất tiền tham gia những buổi toạ đàm nghề nghiệp hay những buổi tư vấn từ các chuyên gia, điều này không phải rất hữu ích sao?

Việc tham gia một buổi phỏng vấn mà bản thân không hề mong muốn chưa hẳn là một trải nghiệm quá tệ. Hãy đi phỏng vấn với tâm thế thoải mái nhất và chắc chắn một điều thứ bạn nhận được nhiều hơn là những gì bạn nghĩ.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.396