CV tìm việc nên gửi ở định dạng nào?

(có 1 đánh giá)

Tạo CV và gửi CV là quy trình cơ bản để tìm việc. Nhưng bạn có biết có rất nhiều cách gửi CV ở nhiều định dạng khác nhau và phải gửi ở định dạng nào để chắc chắn NTD nhận được một CV hoàn chỉnh không lỗi hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Hai định dạng file phổ biến mà ứng viên thường dùng để gửi CV đó là: file .doc và file  PDF.

Vậy sử dụng file .doc khi nào?   

Khi CV được trình bày ở dạng đơn giản nhất có thể, tức là chỉ có trắng và đen, chỉ có chữ viết, các gạch đầu dòng, không có bất kỳ hình ảnh hay biểu độ hay hình khối gì hết, khi đó ta có thể gửi file .doc.

Một số nhà tuyển dụng thích đọc file .doc vì người ta có thể dễ dàng copy được một số thông tin của ứng viên trong đó.

Hoặc nếu nhà tuyển ghi rõ trong tin tuyển dụng là gửi file .doc, hãy làm theo lời người ta.

Tuy nhiên hạn chế của file .doc là đơn giản, không bắt mắt cũng ít thể hiện được cá tính của ứng viên Ngày nay thì ngoài nội dung người ta còn quan tâm đến hình thức của CV nên file .doc ít được ứng viên sử dụng.

Kèm theo đó là lỗi định dạng word. Lúc này thì NTD không làm cách nào xem được CV của bạn thế nên dù bạn có ưu tú ra sao thì cũng mất cơ hội trúng tuyển tại đây rồi.

CV tìm việc nên gửi ở định dạng nào?

CV tìm việc nên gửi ở định dạng nào? (Hình từ internet)

Khi nào thì nên gửi file PDF

Vì đây là một bài chia sẻ nên mình không ngần ngại khuyến khích các bạn là nên lưu CV thành file PFD và gửi cho nhà tuyển dụng.

Ưu điểm của việc gửi CV bằng file PDF thì nhiều vô kể như: không lỗi văn bản, file dung lượng nhỏ, hình thức đa dạng phong phú từ word hay powerpoint đề xuất file được  , tính bảo mật cao, file PDF mở được trên hầu hết các thiết bị từ điện thoại, laptop hay máy tính bảng.

Và một điều là khi tạo CV ứng viên thường sẽ thỏa sức sáng tạo và đem cá tính của mình vào đó nên định dạng PDF là hợp lý vì file này đảm bảo giữ nguyên các thông tin quan trọng, không lỗi file hay căn chỉnh lề sai.

Tóm lại, vẫn rất khuyên các bạn nên gửi CV theo kiểu định dạng file PDF. Hi vọng bài viết này bổ ích và chúc các bạn tìm được việc làm phù hợp.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.856