Đại úy công an Z30D bị khởi tố về hành vi nhục hình phạm nhân

(có 1 đánh giá)

Ngày 13-12, nguồn tin từ Viện KSND Tối cao xác nhận Cơ quan điều tra của Viện kiểm sát nhân dân tối cao mới khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với đại úy Nguyễn Doãn Tú - cán bộ công tác tại trại giam Z30D, đóng ở tỉnh Bình Thuận.

Được biết bị can Tú đã nhiều lần dùng dùi cui đánh một nữ phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại đây.

Đại úy công an bị khởi tố vì hành vi nhục hình phạm nhân

Trước khi khởi tố, bị can Tú đã bị đình chỉ công tác. Cơ quan điều tra của Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã làm các thủ tục với địa phương, xét nghiệm COVID-19 trước khi dẫn giải người bị bắt.

Theo quy định tại điều 373 Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 thì tội dùng nhục hình được áp dụng cho những người hoạt động trong tố tụng, thi hành án, hoặc thi hành các biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện mà dùng nhục hình, đối xử tàn bạo, hạ nhục nhân phẩm người khác.

Hình phạt cao nhất cho tội dùng nhục hình là chung thân. Đối với bị can Tú với hành vi dùng dùi cui đánh nữ phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại giam Z30D thì tùy vào tỉ lệ tổn thương cơ thể của nạn nhân mà sẽ có hình phạt tù phù hợp.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra và làm rõ.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.143 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Bình Thuận hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Bình Thuận
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Bình Thuận hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Bình Thuận