Đi học, Làm thêm, Thực tập làm sao để cân bằng tất cả?

(có 4 đánh giá)

Nhiều bạn sinh viên vẫn không băn khoăn rằng làm thế nào để có thể vừa đi học trên lớp, vừa duy trì việc làm thêm kiếm thêm thu nhập lại vẫn có thể thực tập để lấy kinh nghiệm làm nghề tương lai? Nhưng thực tế chứng minh bạn không thể cùng một lúc ôm đồm quá nhiều việc và để cân bằng 3 vấn đề trên bắt buộc bạn phải lựa chọn.

Chuyện học

Mục đích của việc học đại học là có được tấm bằng cử nhân ra trường tìm công việc ổn định nuôi sống bản thân, vững chắc tương lai thế nên dù công việc làm thêm của bạn đang khấm khá đến đâu thì cũng không được bỏ bê chuyện học. Con số trên bảng điểm và kiến thức là hai thức song hành để NTD đánh giá lựa chọn bạn.

Chưa kể ngày nay hầu hết NTD là luôn đánh giá ứng viên bởi chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm thế nên việc thực tập là điều hoàn toàn bắt buộc mà bạn phải thực hiện.

Thực tập

Thực tập là một học phần bắt buộc của kỳ 02 năm 04 để sinh viên có thể tiếp cận thực tế với công việc mình sẽ làm trong tương lai hầu hết các trường đại học đều yêu cầu sinh viên bắt buộc phải trải nghiệm kỳ thực tập tối thiếu 02 tháng có sự chứng nhận của công ty, doanh nghiệp nơi mình thực tập.

Làm thêm

Người ta thường nói có 5 điều trong đời mà sinh viên không thể bỏ lỡ, một trong số đó là trải nghiệm làm thêm. Các công việc làm thêm giúp sinh viên trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn, tích lũy thêm nhiều kỹ năng, mặc dù mức lương thu lại được từ việc làm thêm là không cao nhưng đủ để phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Có nhiều bạn sinh viên vì làm thêm mà bỏ bê việc học cũng như xem đồng tiền mình đang kiếm được bây giờ đã là rất khá thế nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và chính nó có thể bóp chết tương lai của bạn.

Lời khuyên

Bạn chỉ nên trải nghiệm làm thêm ở năm 02, năm 03 đại học. Đến năm cuối hãy dồn lực vào chuyện học và dành thời gian đi thực tập. Có thể bạn sẽ mất một khoản tiền khá để tiêu vặt hằng tháng nhưng hãy nhớ rằng bạn vẫn còn có bố mẹ trợ cấp lúc này. Ngay bây giờ, bạn đang đánh đổi một số tiền nhỏ để chuẩn bị cho hành trang làm được nhiều thứ lớn lao hơn.

Chưa kể chuyện thực tập thực sự rất quan trọng nó là nền tảng giúp bạn có được một công việc tốt, một mức lương ổn định hơn bây giờ rất nhiều trong tương lai. Việc thực tập sẽ là điểm sáng trong CV giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Thực tập chưa hẳn là không lương vì có khá nhiều cơ sở vẫn hỗ trợ tiền xăng xe, đi lại, ăn uống cho thực tập sinh. Ngoài ra, nếu bạn thật sự làm tốt thì vẫn có khoản phụ cấp nho nhỏ đủ ngang bằng số tiền bạn đi làm thêm một tháng.

Năm cuối là khoảng thời gian sinh viên tự học là nhiều và việc đến lớp rút ngắn lại chỉ còn 2-4 buổi cộng thêm việc thực tập chỉ thuộc khung giờ hành chính nên bạn vẫn có thể hoàn toàn cân bằng giữa việc học và việc thực tập, các cơ sở thực tập cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên vừa học vừa làm.

Còn để giải quyết vấn đề nhiều bạn quá khó khăn vẫn muốn có một công việc làm thêm để trang trải cuộc sống thì như mình đã đề cập ở trên chuyện học tập và thực tập thời gian chính là giờ hành chính thế nên bạn có thể tìm một công việc part time làm thêm buổi tối kiếm thêm thu nhập. Khoảng thời gian này tuy rất vất vả nhưng có khá nhiều bạn sinh viên áp dụng cách này để cân bằng cả 03 công việc cùng một lúc nếu sắp sếp thời gian hợp lý.

Hi vọng bài viết giúp bạn giải đáp được những thắc mắc đang gặp phải. Chúc bạn học tập và làm việc hiệu quả.

(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
5.201