Điên cuồng kiếm tiền rồi dùng tiền đó mua lại sức khỏe, người trẻ hãy dừng ngay đi

(có 4 đánh giá)

Kiếm tiền, nâng cao chất lượng cuộc sống luôn là đích đến của mỗi người. Người ta làm đủ mọi cách để kiếm tiền, từ việc làm cùng lúc 2 job, bán hàng online, làm nghề tay trái, tăng ca kiếm thêm thu nhập. Người trẻ dành phần lớn thời gian để loay hoay kiếm tiền mà quên mất rằng bản thân cũng cần được chăm sóc. Việc kiếm nhiều tiền hơn người nhưng lại dùng chính số tiền đó đi chữa bệnh liệu có đáng? Hãy suy nghĩ về khía cạnh này trước khi quá muộn.

Có một sự thật rằng tỉ lệ người trẻ mắc bệnh ngày nay ngày càng nhiều. Mới hai mươi mất tuổi đầu đã đau dạ dày, ung thư thì hết loại này đến loại kia. Sức khỏe không được đảm bảo tuyệt đối vì thói quen ăn uống không ổn định, thức khuya,…

Đồng ý rằng công việc nào cũng áp lực. Ai cũng sẽ thông cảm vì lý do deadline dồn dập, con đường kiếm tiền chưa bao giờ là dễ dàng. Muốn kiếm được nhiều tiền đồng nghĩa với việc phải vắt kiệt sức lao động. Nhưng cuối cùng đồng tiền chúng ta kiếm ra, mục đích kiếm tiền cũng đề chỉ là phục vụ bản thân có được cuộc sống tốt hơn, thoải mái hơn. Vậy kiếm tiền nhưng ép sức khỏe bản thân đến kiệt quệ có chăng là hướng đi đúng đắn?

Làm việc là để sống, bạn muốn dùng những đồng tiền mình làm ra hưởng thụ vào các dịp du lịch, mua sắm, nâng cao chất lượng cuộc sống hạnh phúc bên gia đình bên cạnh người thân yêu hay là đếm từng đồng tiền một trên giường bệnh rồi mang chúng đi thanh toán viện phí. Đừng viện cớ để rồi bỏ quên bản thân mình vì đến khi ngã khụy cơ hộ để hối hận cũng không còn nữa.

Để có một cuộc sống khỏe mạnh thì hãy tập cho bản thân thói quen ăn uống sinh hoạt điều độ không bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng. 70% cơ thể con người là nước vì vậy hãy bổ sung ít nhất 2l nước mỗi ngày. Nếu có thể cứ 30 phút làm việc thì đứng lên thay đổi trạng thái một lần hoặc là có thể đi vệ sinh, vận động đi lại đôi chút để cơ thể có thể được thả lỏng.

Giấc ngủ trưa rất tốt cho não bộ. Hãy tranh thủ ngủ trưa ít nhất 15 phút để hồi sinh năng lượng chuẩn bị cho một buổi chiều làm việc chiến đấu nhiều deadline.

Tập cho bản thân thói quen tập trung làm việc để hoàn thành công việc đúng tiến độ không để bản thân phải tăng ca làm thêm giờ vì sự ù lì của bản thân.

Có nhiều tiền đúng là hạnh phúc và vui thật nhưng tiền suy cho cùng cũng chỉ là giấy, tờ bạc đấy có thể khiến cuộc sống của bạn dễ thở hơn có thể kéo dài sự sống hay giúp bạn qua những cơn bạo bệnh bằng cách chữa trị nhưng tuyệt nhiên không thể giúp bạn mua lại sức khỏe, tuổi trẻ và những tháng năm hoài bão tự do.

Hãy làm mọi thứ và tận hưởng công việc bạn đang phụ trách chứ đừng làm bán mạng. Nên nhớ rằng bản thân bạn còn gia đình, người thân vì vậy đừng làm bán mạng vì đối với gia đình, bố mẹ bạn quan trọng hơn bất cứ thứ gì trên đời kể cả tiền.

Đừng quá ép bản thân, sức khỏe vẫn luôn là thứ mà dù bạn có giàu đến mấy mà không có nó thì đời bạn cũng chẳng còn ý nghĩa

Dù là nhân viên hay làm sếp dù là bạn đang rất quan ngại về tài chính của bản thân thì mong bạn hãy đảm bảo sức khỏe của mình trước sau đó lên kế hoạch “làm giàu” hợp lý.

Thật ra con người ai cũng có giới hạn của mình, mọi người thường nói “còn trẻ còn làm” “còn sức còn làm” nhưng vốn dĩ bạn cũng không còn trẻ khỏe như bạn nghĩ đâu. Việc giữ gìn sức khỏe để đi đường dài không gì là sai cả. Chúng ta có thể làm việc cả đời bây giờ chưa giàu thì mai sau giàu. 1 năm chưa sung túc thì 3 năm, 5 năm , 10 năm không bao giờ làm muộn cả. Còn thời gian này hãy chăm sóc cân bằng bản thân giữa công việc và sức khỏe. Vì có sức khỏe mới tạo ra tiền của và nâng cao chất lượng cuộc sống như bạn mong muốn được.

(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.046