Đừng để cuộc đời chỉ xoay quanh hai chữ “công việc”

Từ một người vô lo vô nghĩ mà đến bây giờ bạn đã bị gánh nặng cơm áo gạo tiền đè lên. Từ bao giờ công việc đã chiếm hết hàng tá thời gian 24/h trên một ngày của chúng ta. Nhưng có lúc lại cảm thấy tủi thân ấm ức vì nhìn lại bạn chỉ đang cố làm việc vì đồng tiền mà không có một chút nhiệt huyết nào trong đó và bạn thật sự đang mắc kẹt trong mớ công việc hằng ngày.

Cuộc đời mà: Không có công việc nào mà không ấm ức

Mỗi ngày đều như vậy từ thứ 2 đến thứ 7 đều chạy đôn chạy đáo đến công ty chấm công cho kịp giờ còn chưa có gì vào bụng. Vừa gặm ổ bánh mì vừa vắt óc suy nghĩ làm thế nào để hoàn thành mới công việc hôm nay. Còn chưa ăn xong bữa sáng đã nhận lệnh cấp trên vào phòng họp gấp và cứ thế việc nọ nối việc kia tưởng chừng 8 tiếng hành chính không đủ để bạn hoàn thành mọi thứ.
Đó là chưa kể bản thân cho rằng đã cống hiến hết mình cho công ty nhưng không thể nào tránh khỏi những sai sót trong công việc bị cấp trên nhắc nhở thậm chí còn ảnh hưởng đến đồng nghiệp xung quanh.

Rõ ràng bản thân đang làm công việc yêu thích cũng không khỏi chạnh lòng khi nhìn xung quanh mọi người đều đã tan làm còn mình mình lẻ loi làm bạn với cơm hộp và café hoàn thành deadline cho kịp tiến độ.

Dù muốn hay không thì những lúc tủi hờn vẫn xuất hiện trong quá trình làm việc và dù ai đi chăng nữa thì không thể nào thoát khỏi cảm giác một lần trong đời tan ca rời công ty với thân xác mệt  mỏi và suy nghĩ ngày mai của mình liệu có khá hơn?

Đột nhiên nhận ra cuộc sống của bạn chỉ có mỗi công việc

Có bao giờ bạn từ chối mọi cuộc vui chỉ vì phải hoàn thành nốt công việc cuối ngày. Hay đi làm về đã quá mệt mỏi chỉ muốn nằm lười trong phòng mà không hề thiết tha gì vài buổi gặp gỡ bạn bè.

Từ bao giờ mà cuộc sống của bạn chỉ còn mỗi công việc, nơi làm việc dường như đang chiếm hữu toàn bộ tinh thần và giá trị của bạn, nói với bạn rằng đây là tất cả những gì bạn có thể làm, và phải làm. Ước mơ cứ như một ngôi sao xa xôi, mà bạn còn chẳng có cả thời gian để nghĩ đến.

Bạn thường mơ về một ngày nào đó mình sẽ bỏ việc, "oai phong" đập đơn xin nghỉ lên bàn giám đốc; một ngày nào đó mình sẽ lên chức, không còn là nhân viên quèn bị người ta mạt sát, mà trở thành quản lý cấp cao có thể đi mắng mỏ người ta; một ngày nào đó sẽ có công ty tốt hơn phát hiện ra tài năng hiếm có của bạn, ra điều kiện thật tuyệt vời để mời bạn đi.

Niềm vui sống của bạn cũng ít dần, suy nghĩ chỉ quay vòng quanh công việc.

Thoát ra nỗi ám ảnh kiếm tiền bởi vì còn cuộc sống ngoài kia

Công việc chỉ là một phần của cuộc sống, nếu bạn không thể tìm thấy niềm vui từ đó, nếu công việc khiến bạn cạn kiệt sức lực, oán trách mỗi ngày, thì hãy cứ dũng cảm thay đổi. Công việc là để phục vụ bạn, phục vụ mục tiêu cả đời của bạn, sao bạn phải biến thành nô lệ của nó làm gì?

Đúng, mọi công việc đều vất vả, không có ấm ức thì không phải công việc. Nhưng ngoài trân trọng công việc mình đang sở hữu, bạn cũng hãy tôn trọng nó. Đừng để mặc công việc giày vò mình rồi lại oán trách nó mỗi ngày. Thay vì chỉ biết hoàn thành tốt công việc, hãy biết sống cho tốt nữa.

Hãy sắp xếp thời gian đi du lịch 02 lần trên 01 năm để tận hưởng cuộc sống ngoài kia còn biết bao điều tốt đẹp. Hãy dành thời gian cho gia đình và bạn bè để các mối quan hệ gắn kết hơn bù trừ cho khoảng thì giờ mệt mỏi ở công ty.

Bạn có thể làm bán mạng để kiếm tiền nhưng đồng tiền chung quy lại cũng để phục vụ đời sống vậy nên hãy kiếm tiền hạnh phúc và chi tiêu hạnh phúc bởi vì cuộc sống này không chỉ gói gọn trong hai chữ công việc.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.719