Đừng để lãng phí tấm bằng đại học

Bằng đại học chính là công cụ chính giúp bạn tìm được các công việc chuyên ngành mong muốn. Theo học đại học là một quyết định đầu tư cực kỳ quan trọng. Vậy làm thế nào để không bị lãng phí tấm bằng đại học?

Điểm số quan trọng nhưng kiến thức quan trọng hơn cả

Điểm số đẹp sẽ giúp tấm bằng Đại học của bạn có giá trị trong mắt nhà tuyển dụng hơn. Thế nhưng trong quá trình học bạn cũng phải nắm bắt kiến thức. Mọi người sẽ thắc mắc rằng điểm cao chắc chắn học giỏi rồi. Nhưng sự thật không phải vậy vì tình trạng học dùm, thi hộ, thuê người làm bài luận không phải là chuyện hiếm có trong đại học. Vậy nên hãy dùng sức mình để học tốt nắm vững kiến thức tốt vì điểm số đại học quan trọng nhưng kiến thức mới là thứ chúng ta cần quan tâm.

Chọn cách học đội nhóm

Học tập và làm việc nhóm là hoạt động không thể thiếu trong môi trường đại học. Thế nhưng, có những bạn quá tự tin vào khả năng của mình nên không đánh giá cao vào việc tham gia vào các hoạt động nhóm. Dù bạn có giỏi cỡ nào thì khi làm việc nhóm bạn sẽ phát triển một số kỹ năng khác cho mình và học thêm những điều hay từ người khác.

Rất nhiều cơ hội việc làm được có thể đến từ mạng lưới người quen ví dụ cơ hội thực tập, cơ hội trao đổi giao lưu học hỏi và việc hoạt động làm việc nhóm chính là cách giúp bạn tăng cơ hội.

Thăm dò thị trường thị trường lao động và phân loại ưu tiên các môn học

 Bạn sẽ không thể phủ nhận rằng có những mô cơ bản từ thời đại học khi học qua hay ra trường thứ còn đọng lại trong đầu bạn không còn bao nhiêu. Chính vì vậy bạn cần phải tìm hiểu những môn nào là căn bản, cần thiết luôn phải ghi nhớ bổ trợ học các môn còn lại.

Thêm vào đó cũng cần phải thăm dò thị trường lao động,  tham khảo mô tả công việc từ những trang web tuyển dụng, các website tuyển dụng người.

Học cách tạo ra may mắn cho mình

Nói tự tạo ra may mắ chỉ là cách nói hoa mỹ nhưng thật ra đó chính là tự tạo cơ hội và cơ hội đó bắt nguồn từ việc tích cực tham gia các hoạt động hội nhóm trong trường. Việc tham gia như vậy sẽ giúp bạn tăng vốn sống, kinh nghiệm cũng như là có thêm điểm rèn luyện hoạt động xã hội làm đẹp CV, tăng cơ hội việc làm.

Tích cực tương tác với giảng viên

Điều mà hầu hết các bạn sinh viên luôn bỏ qua đó là không tương tác với giảng viên của mình. Theo tâm lý tự nhiên thì giảng viên nào cũng sẽ nhiệt tình và giúp đỡ sinh viên nếu bạn ấy hoàn toàn quan tâm đến môn học mà thầy cô đang dậy.

Vào giai đoạn chuyên ngành, việc trao đổi tích cực với các giảng viên sẽ gia tăng cơ hội được giới thiệu việc làm, nơi thực tập bởi vì phía sau giảng viên nào cũng có mạng lưới mối quan hệ riêng của họ.

Vậy nên nếu chú ý và đáp ứng đủ các điều trên thì tấm bằng đại học của bạn sẽ không bao giờ trở nên vô nghĩa.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.700