Đừng nghĩ “Dịch bệnh nó chừa mình ra”

Giữa làn sóng Covid thứ 04 đang quay trở lại mạnh mẽ và có thể “nuốt chửng” chúng ta bất cứ lúc nào. Giờ đây mỗi công dân là một chiến sĩ và xin đừng nghĩ “Dịch bệnh nó chừa mình ra.”

Mình vẫn nhớ như in năm 2020 mọi người đã có một cái tết dài hạn từ tết đến hè đúng nghĩa khi Covid tràn về. Lúc đầu mọi người thường đùa với nhau rằng đây có thể là câu chuyện lịch sử truyền đời kể lại cho con cháu sau này rằng đời cha mẹ ông bà đã có những ngày vui đến thế. Nhưng càng nghỉ lâu mọi thứ không còn giữ được sự vui vẻ nguyên vẹn như ban đầu nữa khi mà nền kinh tế bắt đầu đi xuống ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống thường nhật của người dân. Mọi người bắt đầu mong ước và thầm hỏi khi nào mọi thứ mới trở về quỹ đạo bình thường.

Đây là lần thứ 04 Việt Nam đối diện với sự trở lại của virus Corona nhưng lần này có thể còn căng thẳng hơn trước vì chủng biến thể, vì vừa mới nghỉ 1 kỳ lễ dài mọi người đổ xô đi dụ lịch về quê nên việc truy vết khó khăn hơn bao giờ hết. Thế nên dù là dịch đang xuất hiện ở địa phương nào, bạn có đang cách xa đến đâu đầu nam cuối bắc thì cũng đừng nghĩ dịch bệnh không đến chỗ mình. Hãy cùng chống dịch vì đã có quá nhiều dự định bị trì hoãn và đã quá nhiều người “lâm vào cảnh lầm than” vì Covid19.

Để có thể tự tin khoe lớp makeup xịn sò với crush mà không sợ dịch bệnh thì ngay bây giờ đừng quên mang khẩu trang khi ra đường.

Để mỗi ngày đến công ty là một niềm vui, đến tháng nhận lương là một niềm hạnh phúc mà không bị cắt xén khoản này khoản kia vì lý do “tình hình dịch bệnh căng thẳng” thì hãy tuân thủ đúng những gì truyền thông ra rả cách phòng chống dịch trên tivi báo đài.

Đừng vì tấm vé du lịch đã book trước để rồi sa chân vào vùng dịch sau này lại tốn gần cả tháng cách ly tập trung rồi đến cách ly tại nhà thì “hư bột hư đường” hết.

Chúng ta có quá nhiều chuyện để làm mà dịch bệnh thì không biết lắng nghe thế nên giờ đây ý thức của mỗi người chính là một vũ khí để chung tay chống dịch. Và dịch bệnh thì không chừa một ai cả.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.548