Gợi ý 10 cách kết thúc email để khiến dân công sở trở nên chuyên nghiệp hơn

(có 1 đánh giá)

Email là công cụ cơ bản mà dân văn phòng dùng để giao tiếp trong môi trường công sở, tùy vào ngữ cảnh trường hợp khác nhau mà các viết email khác nhau. Và cách kết thúc email cũng vậy, nằm lòng 10 cách kết thúc email dưới đây để áp dụng cho từng trường hợp tương ứng chứ đừng chỉ dừng lại ở hai chữ “cảm ơn”, “thân ái”.

  • Thanks! (Cảm ơn!)

Lời cảm ơn không chỉ đơn giản là lời cảm ơn. Khi bạn kết thúc mail bằng từ “Thanks” mà bỏ quên mất dấu chấm than thì lời chào cuối của bạn được xem là hời hợt và không trân trọng người đọc vì vậy hãy cảm ơn chân thành bằng cách: “Thanks!”

  • Best (Mọi điều tốt đẹp)

Từ này được xem là cách kết thúc mail an toàn nhất và có thể dùng mọi lúc mọi nơi. Vì vậy nếu không biết dùng từ nào để kết thúc một đoạn email thì “Best” là từ hợp lý nhất lúc bấy giờ.

  • All best (Mọi điều tốt nhất)

Một phiên bản nâng cấp hơn “Best” đó chính là “All Best” nhìn chung kết thúc thư dài và trang trọng hơn vẫn là điều tốt vì vậy cụm từ này vẫn thường được mọi người ưu ái dùng khi kết thúc một email.

  • Best wishes (Những lời chúc tốt đẹp nhất)

Cụm từ này thường dùng cho những lần viết mail, hay giao dịch lần đầu tiên thông qua email. Tạo sự trân trọng tuyệt đối đối với người nhận mail.

  • Sincerely (Chân thành)

“Sincerely” chỉ được dùng để kết thư xin việc. Những bạn tìm việc làm hãy ghi nhớ từ này để áp dụng cho đúng trường hợp nhé.

  • Look forward (Mong gặp)

Trong một thư đàm phán, hay giao dịch đại diện cho công ty nói chuyện với khách hàng, đối tác thì “Look forward” cần được đặt vào cuối thư để phát huy tác dụng vốn có của nó. Mong gặp khách hàng, đối tác trong tương lai gần.

  • Speak with you soon (Sẽ nói chuyện với bạn sớm)

Đây là một lời chào hứa hẹn nên không phải lúc nào dùng cụm từ này kết thúc mail cũng là cách hay. Khi chắc chắn sẽ tiếp diễn một đoạn trao đổi mới với đối phương thì hãy kết thúc thư bằng câu này.

  • Regards (Trân trọng)

Regards là cách kết thư trang trọng nhưng ngắn gọi. Tuy nhiên cái kết thư này cũng được đánh giá là nghiêm chỉnh và tôn trọng đối phương.

  • Looking forward to hearing from you

Cách kết thư này được sử dụng khi mong tin từ một ai đó. Tuy nhiên lời kết này sẽ dễ đưa người gửi thư vào thế bị động vì luôn phải chờ đợi phản hồi từ đối phương vì vậy hãy suy nghĩ kĩ khi kết thư bằng những lời này.

  • Very best

Là một lời kết thư thân mật giản dị dành cho những người thân thiết trao đổi email với nhau.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.497