Học cách nhìn nhận feedback để cải thiện sản phẩm

Nghe tới 02 từ feedback mọi người nghĩ ngay đến ý chỉ phản hồi của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ sản phẩm. Ngày nay feedback khách hàng là thứ viral đứng sau quảng cáo để đưa thương hiệu vững mạnh thế nhưng không phải khách hàng nào cũng gửi đến phản hồi tốt thế nên hãy học cách nhìn nhận feedback để cải thiện sản phẩm.

Nhìn nhận và phân loại feedback

Như đã đề cập ở trên không phải bất cứ phản hồi nào của khách cũng mang ý nghĩa tích cực. Sản phẩm dù tốt đến đâu thì 9 người 10 ý nên thang điểm 1 – 5 sao chắc chắn đơn vị kinh doanh hay cung cấp dịch vụ nào cũng trải qua thế nhưng việc đưa feedback cũng chia được nhiều loại như:

Feedback tốt cho sản phẩm

Đánh giá sản phẩm không tốt nhưng thiện chí

Công kích đơn vị dùng lời lẽ tiêu cực hạ thấp doanh nghiệp

Vậy cần phải nhìn nhận từng dạng phản hồi của khách để có thể rút kinh nghiệm nâng cấp sản phẩm dịch vụ.

Luôn tập trung vào vấn đề

Hãy luôn trân trọng những feedback tốt đến từ khách hàng vì đó chính là động lực để doanh nghiệp ngày một hoàn thiện hơn và hơn hết feedback chính là một mối quảng cáo hời cho sản phẩm của doanh nghiệp thế nên hãy tỏ rõ lòng cảm ơn khi họ đã sử dụng và cho phản hồi tốt.

Tập trung vấn đề cốt lõi các feedback thiện chí cho doanh nghiệp cải thiện. Hãy sẵn sàng tiếp nhận phản hồi và giải quyết thay vì cố bảo vệ những gì mà mình đã làm.

Đưa giải pháp, chọn lọc feedback cải thiện dịch vụ

Đưa ra hướng giải pháp, khắc phục thật nhanh chóng để làm hài lòng khách hàng. Lưu ý hãy tập trung xoáy sâu vào vấn đề khách gặp phải hoặc khó khăn hơn là những feedback cảm tính ảnh hưởng đến tầm nhìn chung của sản phẩm.

Thái độ tiếp nhận feedback quan trọng hơn cả

Có thể những feedback phản hồi không tốt sẽ khiến ta khó chịu tuy nhiên cũng không nên dùng thái độ hằn học để tiếp nhận những feedback trên. Khi gặp những feedback nặng lời khiến ta tổn thương ta hay bật cơ chế phòng thủ làm câu chuyện tiếp diễn theo chiều hướng xấu gây ảnh hưởng đến thương hiệu. Thế nên tiếp nhận feedback cũng cần bản tính kiên nhẫn và bình tĩnh. Hãy dùng những từ ngữ lịch sự và thiện chí nhất để đối đáp với khách hàng.

Hãy tiếp nhận feedback của khách với thái độ biết ơn và đừng quên nói lời cảm ơn với những người đang cho ta feedback.

Theo Quỳnh Ny
2.318 

Nguyễn Minh Nhật Nguyễn Trung Tín Nông Tuấn Sang Nguyễn Xuân Thủy Nguyễn Xuân Thanh Nguyễn Nghĩa Lê Trường Sơn Dương Trùng Dương Nguyễn Quốc Việt Nguyễn Ngọc Tài Nguyễn Xuân Thành Dương Đức Tùng Lê Thanh Nhàn Nông Thanh Phong Điền Thanh Dương Nguyễn Thy San Phạm Quốc Phát Nguyễn Tiến Thành Phan Bảo Tiến Nguyễn Ngọc Lân Nguyễn Minh Hoàng Phan Hưng TRẦN NGỌC TIN Đoàn Ngọc Việt Anh Đỗ Công Phúc Trần Minh Cảnh Nguyễn Nhật Quang Hoàng Tuấn Anh Trần Hữu Hào Hoàng Nguyễn Khương Duy Châu Hoàng Tiến Huỳnh Trọng Quang Trần Xuân Phiêu Nguyễn Trọng Khiêm Trần Viết Dũng Vũ Tuấn Dũng Đỗ Trung Kiên Danh Thị Mỹ Lộc Đào Thị Kim Liên Phan Thảo Nguyễn Thị Ngọc Mỹ Lê Thị Phương Thảo Nguyễn Thụy Thùy Duyên Phạm Thị Thiết Vũ Thùy Trang Nguyễn Thị Mai Quỳnh Trần Minh Ngọc Vũ Thị Hải Hà Đào Mai Hương Nguyễn Diệu Linh Lê Thị Hồng Hường Phan Ngọc Kiều Lê Thị Ngọc Lan Trần Thị Thanh Thảo Lê Trần Bách Hợp Lê Thị Thuỳ Lưu Hằng Phuong Uyen Đào Mai Hương Nguyễn Thị Thu Hiền Nguyễn Thị Hảo Ngô Thị Thu Uyên My Hoang Nguyễn Thị Thu Trinh Phạm Thị Mỹ Linh Nguyễn Qúi Hiền Nguyễn Thị Ngọc Trang Nguyễn Phương Dung Vi Thị Phường Nguyễn Thị Minh Thư Tô Kim Phụng Nguyễn Thị Mộng Tuyền Nguyễn Ngọc Gấm Nguyễn Thanh Uyên Bùi Thị Kim Dung Bùi Thị Nguyệt Nguyễn Thị Diệu Hân Đào Thị Ý Như Phạm Kim Ngân Nguyễn Thị Bích Dung Nguyễn Thị Thanh Tú Dương Thị Thanh Nga Pham Thi Nu Huỳnh Thị Tường Vy Võ Thắng Bùi Thị Kim Dung Nguyễn Thanh Thủy Vũ Thị Thảo Lê Thị Mỹ Dung Lê Như Nguyễn Thị Thu Thảo Đoàn Thị Hải Hà Phạm Nguyện Khánh Ngân Nguyễn Ngọc Đông Anh Lê Thanh Hiền Nguyễn Thị Kim Ngân Hoàng Hồng Mai Đinh Thị Thanh Nguyệt Thùy Linh Vũ Hoàng Thị Kiều Trang Nguyễn Minh Tuyền Nguyễn Thị Thu Thảo Tạ Thị Trường Giang Bùi Thị Mai Thanh Đào Thị Kim Liên Đặng Hải Vân Phạm Thị Vui Đinh Thị Hiển Hoàng Ngọc Thanh Hồ Thị Mỹ Duyên Nguyen Lan Anh Vũ Thị Phương Anh Võ Hoàng Kim Kim Trần Thị Rỡ Võ Thị Yến Nhi Bùi Minh Ngọc Nguyễn Tuyết Anh Nguyễn Dạ Lam Nguyễn Thị Anh Thư Nguyễn Ngọc Trân Phan Ngọc Kiều Lê Thị Mỹ Phương Vũ Thị Huyền Thương