Học cách nhìn nhận feedback để cải thiện sản phẩm

(có 3 đánh giá)

Nghe tới 02 từ feedback mọi người nghĩ ngay đến ý chỉ phản hồi của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ sản phẩm. Ngày nay feedback khách hàng là thứ viral đứng sau quảng cáo để đưa thương hiệu vững mạnh thế nhưng không phải khách hàng nào cũng gửi đến phản hồi tốt thế nên hãy học cách nhìn nhận feedback để cải thiện sản phẩm.

Nhìn nhận và phân loại feedback

Như đã đề cập ở trên không phải bất cứ phản hồi nào của khách cũng mang ý nghĩa tích cực. Sản phẩm dù tốt đến đâu thì 9 người 10 ý nên thang điểm 1 – 5 sao chắc chắn đơn vị kinh doanh hay cung cấp dịch vụ nào cũng trải qua thế nhưng việc đưa feedback cũng chia được nhiều loại như:

Feedback tốt cho sản phẩm

Đánh giá sản phẩm không tốt nhưng thiện chí

Công kích đơn vị dùng lời lẽ tiêu cực hạ thấp doanh nghiệp

Vậy cần phải nhìn nhận từng dạng phản hồi của khách để có thể rút kinh nghiệm nâng cấp sản phẩm dịch vụ.

Luôn tập trung vào vấn đề

Hãy luôn trân trọng những feedback tốt đến từ khách hàng vì đó chính là động lực để doanh nghiệp ngày một hoàn thiện hơn và hơn hết feedback chính là một mối quảng cáo hời cho sản phẩm của doanh nghiệp thế nên hãy tỏ rõ lòng cảm ơn khi họ đã sử dụng và cho phản hồi tốt.

Tập trung vấn đề cốt lõi các feedback thiện chí cho doanh nghiệp cải thiện. Hãy sẵn sàng tiếp nhận phản hồi và giải quyết thay vì cố bảo vệ những gì mà mình đã làm.

Học cách nhìn nhận feedback để cải thiện sản phẩm

(Hình từ Internet)

Đưa giải pháp, chọn lọc feedback cải thiện dịch vụ

Đưa ra hướng giải pháp, khắc phục thật nhanh chóng để làm hài lòng khách hàng. Lưu ý hãy tập trung xoáy sâu vào vấn đề khách gặp phải hoặc khó khăn hơn là những feedback cảm tính ảnh hưởng đến tầm nhìn chung của sản phẩm.

Thái độ tiếp nhận feedback quan trọng hơn cả

Có thể những feedback phản hồi không tốt sẽ khiến ta khó chịu tuy nhiên cũng không nên dùng thái độ hằn học để tiếp nhận những feedback trên. Khi gặp những feedback nặng lời khiến ta tổn thương ta hay bật cơ chế phòng thủ làm câu chuyện tiếp diễn theo chiều hướng xấu gây ảnh hưởng đến thương hiệu. Thế nên tiếp nhận feedback cũng cần bản tính kiên nhẫn và bình tĩnh. Hãy dùng những từ ngữ lịch sự và thiện chí nhất để đối đáp với khách hàng.

Hãy tiếp nhận feedback của khách với thái độ biết ơn và đừng quên nói lời cảm ơn với những người đang cho ta feedback.

(có 3 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.997