Học cách nhìn nhận feedback để cải thiện sản phẩm

Nghe tới 02 từ feedback mọi người nghĩ ngay đến ý chỉ phản hồi của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ sản phẩm. Ngày nay feedback khách hàng là thứ viral đứng sau quảng cáo để đưa thương hiệu vững mạnh thế nhưng không phải khách hàng nào cũng gửi đến phản hồi tốt thế nên hãy học cách nhìn nhận feedback để cải thiện sản phẩm.

Nhìn nhận và phân loại feedback

Như đã đề cập ở trên không phải bất cứ phản hồi nào của khách cũng mang ý nghĩa tích cực. Sản phẩm dù tốt đến đâu thì 9 người 10 ý nên thang điểm 1 – 5 sao chắc chắn đơn vị kinh doanh hay cung cấp dịch vụ nào cũng trải qua thế nhưng việc đưa feedback cũng chia được nhiều loại như:

Feedback tốt cho sản phẩm

Đánh giá sản phẩm không tốt nhưng thiện chí

Công kích đơn vị dùng lời lẽ tiêu cực hạ thấp doanh nghiệp

Vậy cần phải nhìn nhận từng dạng phản hồi của khách để có thể rút kinh nghiệm nâng cấp sản phẩm dịch vụ.

Luôn tập trung vào vấn đề

Hãy luôn trân trọng những feedback tốt đến từ khách hàng vì đó chính là động lực để doanh nghiệp ngày một hoàn thiện hơn và hơn hết feedback chính là một mối quảng cáo hời cho sản phẩm của doanh nghiệp thế nên hãy tỏ rõ lòng cảm ơn khi họ đã sử dụng và cho phản hồi tốt.

Tập trung vấn đề cốt lõi các feedback thiện chí cho doanh nghiệp cải thiện. Hãy sẵn sàng tiếp nhận phản hồi và giải quyết thay vì cố bảo vệ những gì mà mình đã làm.

Đưa giải pháp, chọn lọc feedback cải thiện dịch vụ

Đưa ra hướng giải pháp, khắc phục thật nhanh chóng để làm hài lòng khách hàng. Lưu ý hãy tập trung xoáy sâu vào vấn đề khách gặp phải hoặc khó khăn hơn là những feedback cảm tính ảnh hưởng đến tầm nhìn chung của sản phẩm.

Thái độ tiếp nhận feedback quan trọng hơn cả

Có thể những feedback phản hồi không tốt sẽ khiến ta khó chịu tuy nhiên cũng không nên dùng thái độ hằn học để tiếp nhận những feedback trên. Khi gặp những feedback nặng lời khiến ta tổn thương ta hay bật cơ chế phòng thủ làm câu chuyện tiếp diễn theo chiều hướng xấu gây ảnh hưởng đến thương hiệu. Thế nên tiếp nhận feedback cũng cần bản tính kiên nhẫn và bình tĩnh. Hãy dùng những từ ngữ lịch sự và thiện chí nhất để đối đáp với khách hàng.

Hãy tiếp nhận feedback của khách với thái độ biết ơn và đừng quên nói lời cảm ơn với những người đang cho ta feedback.

Theo Quỳnh Ny
2.017 

Trương Phan Huy Vàng Bảo Toàn Trần Trung Kiên Trần Anh Quan Nguyễn Thái Hoàng Võ Đức Trí Mạnh Nguyễn Vi Mạnh Thành Nguyễn Mạnh Phạm Văn Thành Nguyễn Duy Phương Đặng Lê Phước Hoài Ân Trần Trí Dũng Hồ Ngọc Anh Bùi Thanh Duy Lưu Huỳnh Phương Nguyễn Đăng Linh Đinh Ngọc Hòa Trần Thị Minh Lý Nguyễn Ngọc Thanh Tạ Phước Lợi Nguyễn Thành Nam Ngô Hoàng Hải Nguyễn Văn Kiên Hoàng Văn Tư Phan Minh Khôi Hoàng Nhật Long Chaluka Ekanayaka Tô Hoàng Anh Quốc Trần Đức Trình Thạch Nguyễn Việt Dũng Lê Hoàng Lam Thi Phan Minh Thùy Đinh Thị Kiều Trinh Vũ Thị Nga Nguyễn Ngọc Trâm Anh Bùi Thị Khánh Linh PHẠM THỊ THU HÀ Nguyễn Thị Kim Ngân Đồng Thị Thanh Hiền DO PHI YEN Trịnh Dương Kim Chi Lê Hồng Yến Vy Lê Thị Thuý Hằng Hương Sâm Nguyễn Hà Thanh Phạm Thị Mỹ Duyên Hoàng Thị Thảo Hoàng Thị Dịu Hứa Trần Thị Hồng Ngọc Lê Linh Chi Diệp Hải Tiên Nguyễn Hoài My Nguyễn Thị Thùy Trang Lâm Thị Hương Ngô Vĩnh Ái Trần Phương Thảo Nguyễn Võ Xuân Nhị Đỗ Thị Kim Loan Nguyễn Thị Niệu Nguyễn Thị Thanh Lê Thị Xuân Trúc Đinh Thị Hà Nguyễn Cẩm Hà Lê Nguyễn Quỳnh Hương Phạm Thị Thu Ngô Thị Lý Lê Thị Hoa Tăng Gia Bửu Bùi Thị Phương Loan Vũ Thị Tươi Hoang Anh Phan Thị Cà Phương Vũ Phương Thảo Nguyễn Thị Ngọc Nguyễn Thị Thanh Hằng Nguyễn Tín Huy Lương Ngọc Thiền Võ Vạn Châu Nguyễn Thị Cẩm Vân Nguyễn Thị Thùy Oanh Nguyễn Khả Kỳ Nguyễn Bảo Anh Võ Thị Mỹ Trinh Nguyễn Thị Kiều Trinh Hồng Nhung Vũ Hồng Vân Rmah H’ Hương