Học đại học, chỉ cần qua môn là đủ?

(có 5 đánh giá)

Chuyện đại học luôn là câu chuyện không hồi kết khi kể của các bạn sinh viên. Giảng đường đại học trao cho mình toàn quyền quyết định thời gian. Chính vì sự chủ động đó mà sinh viên có quyền lên lớp, nghỉ học, đi chơi,ở nhà ngủ, hay chiếm dụng luôn thời gian đi học để làm thêm. Lâu dần tự cảm thấy học hành không còn quá quan trọng nữa, điểm số thi đua lại càng không và câu cửa miệng của hầu hết các bạn sinh viên là: “QUA MÔN LÀ ĐƯỢC RỒI.”

Cuộc sống đại học đẹp lắm, bước chân vào mấy thành phố lớn nhìn gì cũng thích cũng mê rồi bị cám dỗ lúc nào cũng chẳng hay. Dần dà những cuộc vui, những bữa sáng ngủ muộn giờ dậy, những ca làm thêm partime để cuối tháng đủ tiền mua cây son, đôi giày đã chiếm phần lớn thời gian học tập. Chẳng còn những mục tiêu, những giấy note quyết tâm như những ngày bước vào trường thay vào đó là sự chậc lưỡi cho qua “THÔI KỆ KỲ SAU CỐ GẮNG HƠN.”

Những sự bận rộn bản thân tự tạo rồi lại ngụy biện đang dần tập sống cuộc sống người lớn. Lâu dần nhiều bạn sinh viên đại học lấy chân lý học đại học chỉ cần qua môn làm lý tưởng sống của mình.

Đến một ngày khi những con điểm lộ diện cũng là lúc lòng tự trọng của bản thân bạn bị bào mòn gê gớm. Rõ ràng bản thân không phải là đức học tệ nhưng số điểm lẹt đẹt khiến bạn cảm thấy xấu hổ khi nhắc về bảng điểm. Đó là chưa kể thần chú “QUA MÔN LÀ ĐƯỢC” không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng. Bạn sẽ phải học lại, thi lại thậm chí là trễ tiến độ.

Đó cũng là lúc bạn nhận ra làm thêm nhiều, chơi bời nhiều chỉ đang giúp bạn thỏa mãn cuộc sống chứ không giúp tương lai của bạn tốt hơn. Người ta thường nói kỹ năng hơn thành tích nhưng thành tích của bạn không ở mức ổn, khá thì nhà tuyển dụng cũng không thèm dòm ngó đến kỹ năng của bạn đâu.

Mỗi một hành trình đều phải chính bản thân mỗi người trải nghiệm mới hiểu được ý nghĩa của nó và đại học không phải là học đại. Những con điểm không quyết định bạn sẽ trở nên thành công nhưng nó là tiền đề để bạn đi đến thành công vậy nên hãy sắp xếp, cân bằng thời gian hợp lý giữa chuyện chơi, học, kiếm tiền để cuộc sống sinh viên phong phú hơn và không phải nuối tiếc bất kì điều gì về sau.

(có 5 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.103 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh