Học Luật chọn trường nào thì tốt?

Chọn trường chọn ngành chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với các bạn sắp làm sinh viên. Vậy ngành luật chọn trường nào thì tốt?

Hôm nay mình chia sẻ một chút hi vọng có thể giúp ích phần nào cho mọi người. Hiện nay cả nước có gần 70 cơ sở đào tạo ngành luật, tuyển sinh đa dạng khối thi với tiêu chí tuyển như: Xét kết quả THPT; tuyển thẳng; Xét học bạ; Có trường tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực riêng. Mỗi trường sẽ có chỉ tiêu cũng như phổ điểm trúng tuyển khác nhau.

Học Luật chọn trường nào thì tốt?

Các trường đào tạo ngành luật top thì có lẽ bạn cũng biết rồi. Cái này search google là ra cả mà phải không. Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi học luật chọn trường nào thì tốt ngoài việc tham khảo trên mạng bạn cò phải xem xét nhiều khía cạnh khác nữa. Ad sẽ liệt kê cụ thể như sau:

  1. Năng lực bản thân – thông qua các kỳ thi thử chắc hẳn bạn cũng biết sức học mình ở đâu từ đó chọn trường có phổ điểm phù hợp. Điểm chuẩn ngành luật năm ngoái mình gắn link cho mọi người tham khảo nhé
  2. Khoảng cách địa lý – dĩ nhiên rồi bạn muốn học ở miền Nam hay miền Bắc thì khoanh vùng trường muốn học để dễ dàng hơn trong sự lựa chọn.
  3. Học phí – vấn đề này cũng rất quan trọng vì tùy vào điều kiện kinh tế cũng mỗi gia đình mà có thể chọn trường vừa sức vừa tầm. Học trường học phí vừa phải trung bình sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền cho gia đình mà kiến thức thu về cũng đủ dùng. Còn đối với các bạn có điều kiện kinh tế hơn thì có nhiều sự lựa chọn như học các chương trình chất lượng cao hay chương trình học liên kết quốc tế thì sẽ dung nạp nhiều kiến thức hơn nữa nhất là ngoại ngữ hay được đi học trao đổi nước ngoài,..

Còn về vấn đề học trường nào ra trường dễ xin việc, trường nào xịn hơn trường nào làm các bạn phân vân cũng đúng thôi. Bạn hãy đặt lên bàn cân so sánh các trường mà bạn đang phân vân nhưng với điều kiện bạn phải xét 3 khía cạnh mà mình đã đề cập ở trên nhé: như môi trường học có tốt không? Trường nào tổ chức nhiều hoạt động cho sinh viên hơn? Hay các cuộc thi kỹ năng, Giảng viên cơ hữu hay thỉnh giảng như thế nào? bạn tham gia vào các hội nhóm để nghe chính sinh viên của trường đó chia sẻ mặt tốt mặt không tốt của từng trường, và nhớ một điều là chọn lọc những tin hợp lý để tiếp thu nhé.

Tóm lại, Mục đích cuối cùng của việc học đại học chính là ra trường kiếm được việc làm. Thế nên dù bạn học trường nào đi chăng nữa thì vấn đề xin được việc làm sau này cũng phải dựa vào bản thân bạn. Sau này ra đời bạn mới hiểu một số nhà tuyển dụng không quá đề cao đến danh tiếng trường mà bạn đang theo học bởi vì bên cạnh học thức bằng tốt nghiệp thì thái độ và kỹ năng cũng quan trọng không kém. Đối với mình tùy vào bản thân mà chọn trường phù hợp sau đó gắng học tốt vì trường ưu tú một phần là nhờ sinh viên ưu tú thế nên tại sao bạn không trở nên ưu tú hơn trong chính ngôi trường mà bạn chọn. 

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.777