Học Luật có khó không?

(có 1 đánh giá)

Rất nhiều bạn học sinh có mong muốn vào ngành luật đã hỏi câu này: Học luật có khó không? Hôm nay Nhân Lực Ngành Luật sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn nha.

Học Luật khó, không phải chỉ khó không mà là rất khó. Bạn thấy đó người ta có thể dùng công nghệ AI để thay thế con người trong một số lĩnh vực nhất định nhưng đối với ngành luật thì không. Ngành luật là sự giao thoa giữa con người, hệ thống pháp luật đi đôi với sự phát triển của xã hội nên không thể muốn nói thay thế là thay thế được. Người học luật không chỉ học trên ghế nhà trường là có thể vận dụng thông thạo tất cả các kiến thức mà còn phải học ngoài, đọc sách cập những thay đổi, quy định pháp luật mới từng ngày do đó hỏi học luật có khó không thì câu trả lời là khó và sẽ càng đặc biệt khó khăn hơn nữa đối với những sinh viên lười.

Học Luật có khó không?

Người ta thấy học luật là học điều luật học giáo trình luôn tưởng phải thuộc làu làu mới học ngành này được nhưng chúng ta không bao giờ đọc thuộc luật đâu. Các quy định pháp luật nhiều lắm, hằng hà sa số luôn văn bản này hết hiệu lực là văn bản mới lại ban hành nên bắt thuộc lòng luật là điều không thể. Kể cả các chuyên gia đầu ngành đi nữa họ cũng không làm được điều này. Hiện tại bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quy định pháp luật trên internet nhé với đủ các công cụ để tra cứu, dẫn chiếu. Vấn đề là bạn hiểu và áp dụng chúng có chính xác hay không mà thôi chứ cốt yếu không phải ở chuyện học thuộc lòng.

Học luật quan trọng là các bạn rèn luyện được một tư duy phân tích và phản biện. Đó là khi tiếp xúc với một vấn đề bạn cần chọn lọc, xâu chuỗi các thông tin, đặt ra các vấn đề và giải quyết các vấn đề liên quan.

Ngoài ra, học luật cũng như dạng học nghề và vì vậy không chỉ có kiến thức mà cần có các kỹ năng mềm liên quan, vì vậy hãy chú ý rèn luyện những kỹ năng này nhiều nhé.

Trang bị cho bản thân những dạng kỹ năng trên thì quá trình học luật của bạn sẽ suôn sẻ hơn và cái gì khó cũng có thể vượt khó được mà đúng không.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.914