Học phí Trường Đại học Luật Hà Nội là bao nhiêu?

(có 3 đánh giá)

Xin hỏi mức học phí của Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2023 sẽ dự kiến là bao nhiêu? Và sẽ tăng bao nhiêu % so với năm 2022? - Thùy Trang (Đà Nẵng)

Trường Đại học Luật Hà Nội luôn là môi trường mơ ước của bất cứ ai khi nghĩ đến việc chọn học Luật. Trường có bề dày lịch sử và là nơi đào tạo luật hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Học phí Trường Đại học Luật Hà Nội là bao nhiêu?

Học phí Trường Đại học Luật Hà Nội là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Đôi nét về Trường Đại học Luật Hà Nội

Trường Đại học Luật Hà Nội là trường đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Tư pháp, có chức năng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ luật học và các ngành khác có liên quan phù hợp với mục tiêu và phương hướng phát triển của Trường; nghiên cứu khoa học pháp lý; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tư vấn pháp luật.

Trường chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Tư pháp, sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường có con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Trường có tên quốc tế là Hanoi Law University (viết tắt là HLU).

Trường đi đầu trong hệ thống đào tạo ngành luật ở Việt Nam với đội ngũ giảng viên là các nhà khoa học có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, năng lực, phẩm chất tốt; cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện, đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ pháp luật cho đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

Hệ thống đào tạo của trường bao gồm chương trình đào tạo Cử nhân Đại học, Đại học liên thông, chương trình đào tạo Đại học vừa học vừa làm, Đại học văn bằng 2 chính quy và chương trình đào tạo sau Đại học (Thạc sỹ, Tiến sỹ).

Trường Đại học Luật Hà Nội đào tạo các ngành nào?

Trường Đại học Luật Hà Nội có thế mạnh đào tạo đội ngũ cử nhân ngành luật chất lượng và nổi tiếng cả nước. Trường đào tạo ngành Luật với nhiều chuyên ngành khác nhau như Luật thương mại quốc tế, Luật kinh tế, các chương trình liên kết với đại học nước ngoài. Không chỉ vậy, trường còn đào tạo thêm chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Cụ thể:

(1) Ngành Luật

Khoa Luật Đại học Luật Hà Nội có phân chia ra các ngành khác nhau, một trong số đó là ngành Luật. Luật học là một ngành học với số lượng sinh viên đông đảo nhất. Đào tạo đầu ra của ngành luật học sẽ là những cử nhân luật được trang bị đầy đủ những nền tảng cơ bản ở mọi lĩnh vực luật học.

(2) Ngành Luật Kinh tế

Ngoài những môn học chung ở kì đầu và một số môn cơ bản như luật dân sự, luật thương mại hay tài chính của Việt Nam… thì với ngành luật kinh tế sinh viên sẽ được nghiên cứu chuyên sâu vào các môn học thuộc lĩnh vực kinh tế như: Kinh tế vi mô, vĩ mô…và khi ra trường thì sẽ được cấp bằng “Cử nhân luật kinh tế”.

Khối lượng kiến thức phải học khá thoải mái nhưng đôi khi lịch học sẽ lấy mất chút thời gian riêng tư vì mọi thứ được nhà trường sắp xếp sẵn.

(3) Ngành Luật Thương mại quốc tế

Cách tổ chức của các lớp thương mại quốc tế tương tự với luật kinh tế, nhưng sẽ chịu sự quản lý của khoa Luật thương mại quốc tế. Các bạn sinh viên sẽ được định hướng đào tạo để trở thành những cử nhân luật có chuyên môn về các lĩnh vực luật quốc tế, đặc biệt là luật thương mại.

(4) Ngành Ngôn ngữ Anh (Chuyên ngành Tiếng Anh pháp lý)

Các cử nhân ngành ngôn ngữ Anh sẽ được trang bị kĩ năng tiếng Anh pháp lý để hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực luật. Các sinh viên ngành ngôn ngữ Anh cũng có thể lựa chọn phương án học hai bằng để vừa có bằng luật và vừa có bằng tiếng Anh.

(5) Ngành Luật chất lượng cao

Chương trình đào tạo chất lượng cao ngành luật có chuẩn đầu ra cao hơn so với chương trình đào tạo đại trà tương ứng về năng lực chuyên môn, năng lực ngoại ngữ, năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, năng lực dẫn dắt, chủ trì và làm việc nhóm, khả năng thích nghi với môi trường công tác.

Chương trình đào tạo đại học chất lượng cao chú trọng trang bị kiến thức thực tiễn, kỹ năng hành nghề, tiếng anh pháp lý.

Học phí Trường Đại học Luật Hà Nội là bao nhiêu?

Dựa trên mức học phí của các năm trước, năm 2023, dự kiến mức học phí của trường năm 2023 sẽ tăng học phí 10% so với năm 2022. Tương đương với đơn giá tín chỉ tăng từ 300.000 đồng – 1.200.000 đồng.

Trong đó, mức học phí của Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2022 có sự khác nhau giữa các chương trình đào tạo. Cụ thể như sau:

- Đối với chương trình đại trà: Mức học phí là 980.000 đồng/tháng (280.000 đồng/tín chỉ).

- Đối với chương trình chất lượng cao: Mức học phí là 3.025.000 đồng/tháng (1.015.000 đồng/tín chỉ).

- Đối với chương trình liên kết với Đại học Arizona (Hoa Kỳ): Mức học phí là 10.000 USD/1 năm học. Ngoài ra, Đại học Luật sẽ cập học bổng cho sinh viên là 2.000 USD

Trên đây là một số thông tin khái quát về Trường Đại học luật Hà Nội cũng như mức học phí dự kiến năm 2023 của trường. Hy vọng bạn đọc đã tìm được thông tin cần thiết tại đây

(có 3 đánh giá)
Mai Thanh Lợi
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
9.303 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Hà Nội hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Hà Nội
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Hà Nội hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Hà Nội