Học tập dựa trên công việc thực tế - thu hẹp khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và người lao động

Sáng nay, (27/9), ĐH Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Học tập dựa trên công việc thực tế” trong khuôn khổ dự án Kết nối Mekong thông qua giáo dục và đào tạo của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID COMET).

Phương pháp lan tỏa của dự án tạo ra một mạng lưới các giảng viên trong toàn khu vực để chia sẻ kinh nghiệm và tài liệu liên quan đến dự án
Phương pháp lan tỏa của dự án tạo ra một mạng lưới các giảng viên trong toàn khu vực để chia sẻ kinh nghiệm và tài liệu liên quan đến dự án


Hội thảo Học tập dựa trên công việc thực tế hướng đến các đối tượng là giảng viên đang tham gia quản lý và giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học thành viên của ĐH Đà Nẵng như trường ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Ngoại ngữ, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, Khoa Y Dược…

Mục đích của hội thảo giúp cải thiện và nâng cao chất lượng thực tập cho SV, cải tiến chương trình đào tạo, giúp SV có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế đại học để sẵn sàng gia nhập chủ động và hiệu quả vào thị trường lao động ngay khi tốt nghiệp.

Mô hình này giúp thu hẹp khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và người đi tìm việc, đảm bảo việc sử dụng lao động đang được tích hợp vào quá trình giáo dục. Đây cũng là phương thức giúp các trường đại học cải thiện tỉ lệ việc làm cho SV thông qua việc tăng cường hợp tác nhà trường – doanh nghiệp, sử dụng cách tiếp cận đào tạo mới và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo…

Chính thức triển khai từ tháng 3/2016, ĐH Đà Nẵng trở thành một trung tâm học tập khu vực Mekong trong mạng lưới MekongSkills2Work – là một trong 12 tổ chức giáo dục ĐH hàng đầu trong cộng đồng Kinh tế ASEAN cùng nỗ lực trang bị cho SV tốt nghiệp đầy đủ các kỹ năng làm việc trong thị trường toàn cầu ngày càng năng động.

Dự án USAID COMET sẽ giúp các trường ĐH và trung tâm dạy nghề tăng số lượng lao động có trình độ trong các lĩnh vực STEM+AT tại các quốc gia hạ lưu sông Mekong. Dự án được thực hiện nhằm thu hẹp khoảng cách giữa khối tư nhân, các trường ĐH và các trung tâm dạy nghề để đảm bảo việc cung cấp lực lượng lao động có tay nghề cao đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp địa phương.

Hà Nguyên

Theo Giáo Dục & Thời Đại
2.152 

Bùi Duy Tùng Đỗ Quốc Dũng Nguyễn Quang Thuận Lê Việt Hùng Nguyễn Hữu Tinh Hoa Nguyễn Văn Lưu Quang Đạo Trần Đức Huy Nguyễn Minh Hiếu Phạm Xuân Minh Sử Chấn Cao Chính Nguyễn Tâm Hoàng Đào Nhật Nam Trần Đinh Hoàng Long Nguyễn Thanh Luật Lê Việt Danh Đạt Quốc Toản Hoàng Anh Vũ Trần Hữu Bình Huỳnh Chí Phát Hoàng Anh Vũ Huỳnh Thanh Duy ÂSD Cao Tấn Phát Nguyễn Huỳnh Minh Khôi Phạm Tất Hoàn Nguyễn Hữu Tung Tạ Hoàng Đăng Phan Long Phú Lâm Nguyễn Kiều Duyên Lê Thụy Anh Thảo Hà Ngô Hải Anh Phan Thị Thanh Cao Thị Thùy Dung Lê Thị Hà An Vũ Thu Trang Nguyễn Thị Hương Đào Thị Hải Thương Hoàng Ngọc Diệp Huỳnh Thị Tố Uyên Phạm Thị Hồng Mi Lê Thị Ngọc Uyên Vũ Thị Thành Phong Nguyễn Thị Như Ý Ngô Thị Phượng Vương Thanh Ngân Mai Thị Phượng Bùi Thị Hồng Vân Trần Thị Như Quỳnh Nguyễn Thị Lý Nguyễn Thị Hải Phạm Nguyễn Ngân Sang Hoàng Thị Trung Châu Phạm Minh Thu Bùi Thị Minh Châu Yen Nguyen Hồng Sa Đinh Võ Thị Xuân Trúc Lang Thị Thái Uy Trần Ngọc Diệp Nguyễn Ngọc Tường Vy Chung Diệu Quỳnh Nguyễn Thị Nhung Trần Thị Thanh Nguyễn Thị Huyền Trang Dương Thị Thúy Trang Lưu Khánh Linh Huỳnh Mai Trâm Lê Thị Hà An Trịnh Trần Diễm My Đỗ Thị Hương Thảo Nguyễn Tuyết Phụng Hồ Thị Khánh Vân Trần Hà My Quỳnh Mai Lê Phạm Thị Hoài Lê Đỗ Quỳnh Mai Huỳnh Ngọc Thanh Quỳnh Lê Thị Vân Nguyễn Trung Yến Nguyễn Thị Hà Lê Thị Quỳnh Hoa Nguyễn Thị Bạch Phượng Nguyễn Hà Anh Phạm Thị Hồng Anh Nguyễn Trang Trương Ngọc Mai Đỗ Thuỳ Linh Trần Thị Minh Hiền Diệu Thị Thu Thảo Nguyễn Lê Như Hảo Phan Kiều Phương Nguyễn Thị Anh Thư MÃ MỸ HẰNG Khánh Huyền Minh Hoa Nguyễn Lê Thị Phương Thùy Phan Thị Mỹ Trần Thị Thanh Nguyễn Thị Thúy Diễm Nguyễn Phước Thu Hiền Nguyễn Thu Trang Nguyễn Trương Phương Hoa Phạm Thị Thành Đoàn Thị Ngọc Diệu