Học tập dựa trên công việc thực tế - thu hẹp khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và người lao động

Sáng nay, (27/9), ĐH Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Học tập dựa trên công việc thực tế” trong khuôn khổ dự án Kết nối Mekong thông qua giáo dục và đào tạo của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID COMET).

Phương pháp lan tỏa của dự án tạo ra một mạng lưới các giảng viên trong toàn khu vực để chia sẻ kinh nghiệm và tài liệu liên quan đến dự án
Phương pháp lan tỏa của dự án tạo ra một mạng lưới các giảng viên trong toàn khu vực để chia sẻ kinh nghiệm và tài liệu liên quan đến dự án


Hội thảo Học tập dựa trên công việc thực tế hướng đến các đối tượng là giảng viên đang tham gia quản lý và giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học thành viên của ĐH Đà Nẵng như trường ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Ngoại ngữ, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, Khoa Y Dược…

Mục đích của hội thảo giúp cải thiện và nâng cao chất lượng thực tập cho SV, cải tiến chương trình đào tạo, giúp SV có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế đại học để sẵn sàng gia nhập chủ động và hiệu quả vào thị trường lao động ngay khi tốt nghiệp.

Mô hình này giúp thu hẹp khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và người đi tìm việc, đảm bảo việc sử dụng lao động đang được tích hợp vào quá trình giáo dục. Đây cũng là phương thức giúp các trường đại học cải thiện tỉ lệ việc làm cho SV thông qua việc tăng cường hợp tác nhà trường – doanh nghiệp, sử dụng cách tiếp cận đào tạo mới và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo…

Chính thức triển khai từ tháng 3/2016, ĐH Đà Nẵng trở thành một trung tâm học tập khu vực Mekong trong mạng lưới MekongSkills2Work – là một trong 12 tổ chức giáo dục ĐH hàng đầu trong cộng đồng Kinh tế ASEAN cùng nỗ lực trang bị cho SV tốt nghiệp đầy đủ các kỹ năng làm việc trong thị trường toàn cầu ngày càng năng động.

Dự án USAID COMET sẽ giúp các trường ĐH và trung tâm dạy nghề tăng số lượng lao động có trình độ trong các lĩnh vực STEM+AT tại các quốc gia hạ lưu sông Mekong. Dự án được thực hiện nhằm thu hẹp khoảng cách giữa khối tư nhân, các trường ĐH và các trung tâm dạy nghề để đảm bảo việc cung cấp lực lượng lao động có tay nghề cao đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp địa phương.

Hà Nguyên

Theo Giáo Dục & Thời Đại
2.133 

Tiêu Tiến Đạt Trần Duy Hưng Trương Việt Hoàng Lưu minh Đức Phạm Doãn Cường Lê Văn Tùng Đinh Linh Tâm Nguyễn Khánh Lâm Bùi Xuân Hiếu Nguyễn Viết Hoài Phương Phạm Quang Phát Nguyễn Văn Công Luận THÁI VŨ HẢI ĐĂNG Nguyễn Minh Kha Huỳnh Minh Đức Phạm Quang Huy Nguyễn Hưng Mai Xuân Tuyến Nguyễn Đức Thành Hoang Văn Viết Lê Hoàng Minh Nguyễn Quốc Thắng Nguyễn Bích Ngọc Phi Yến Huỳnh Thị Tấm Đặng Quỳnh Trang Nguyễn Hoàng Phương Uyên Nguyễn Thị Thu Trang Phạm Khương Chi Nguyễn Thị Trà My Nguyễn Thị Thu Trà Nguyễn Thị Thanh Nga Phạm Thị Thương Thương Nguyễn Phương Thảo Lê Thị Dung Đỗ Ngọc Huyền Nguyễn Minh Châu Nguyễn Thị Tố Vân Hoàng Thị Hồng Mã THị Chuyên Trần Phước Kim Ngọc NgocThu LeThi Lữ Ngọc Anh Nguyễn Thị Hà Tăng Gia Bội Phan Thị Phương Võ Anh Thư Nguyễn Ngọc Mai Lan Nguyễn Thị Hồng Nhung Nguyễn Thị Huế Nguyễn Thị Mến Phạm Thị Quỳnh Ngân Lê Thị Thuỳ Linh Nguyễn Hồng Trần Thị Phi Yến Mai Thị Hằng Trần Thị Mỹ Duyên Nguyễn Thị Ái Quỳnh Đinh Thị Lan Trịnh Thanh Hảo Võ Thị Xuân Trang Võ Tuyết Vy Đinh Minh Hằng Trương Thị Mỹ Linh Nguyễn Thị Thanh Hiền Đinh Trần Lệ My Phạm Nguyễn Trúc Anh Nguyễn Thị Duyên Trần Thị Minh Thúy Lê Mỹ Huyền Đoàn Thị Ngọc Bích Lưu Kim Hồng Đinh Thị Xuân Thủy Đỗ Thị Lan Trần Thị Ngọc Hân Đỗ Thanh Tâm Võ Thị Mỹ Huyền Lê Hồng Thạch Thảo Phạm Phương Anh Bùi Đặng Băng Châu